Trang Chủ > Tin Tức > Yếu tố sống còn trong quản lý chuỗi bán lẻ bạn cần biết

Yếu tố sống còn trong quản lý chuỗi bán lẻ bạn cần biết

15/10/2022 18:40     nttlinh

Quản lý chuỗi bán lẻ là một công việc quan trọng cần thiết, đặc biệt là trong các mô hình tạp hoá, siêu thị. Hiện nay, chuỗi bán lẻ theo hình thức online cũng ngày càng phổ biến bên cạnh hình thức offline truyền thống. Điều này đòi hỏi ở người quản lý nhiều kỹ năng, tính linh hoạt và làm việc có khoa học. Cho dù là hình thức online hay offline thì những yếu tố sống còn sau đây nhất định nhà quản lý bán lẻ phải nắm rõ.


Chuẩn hoá quy trình vận hành


Đây là một bước vô cùng quan trọng, giúp giảm thiểu công việc, tăng năng suất và tận dụng tối ưu nhất tài nguyên của hệ thống. Là người quản lý, bạn cần đảm bảo rằng hệ thống cửa hàng offline, gian hàng trực tuyến cần hoạt động trơn tru. Tuy vậy, bạn không thể lúc nào cũng để mắt tới từng hoạt động nhỏ nhất. Vì thế mà rất cần một quy trình vận hành được chuẩn hoá, phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn, đáp ứng những yêu cầu riêng của chuỗi. Quy trình vận hành được hoàn thiện cũng chính là cơ sở để tất cả nhân viên làm việc.



Tự động hoá tồn kho


Đặc điểm của hệ thống bán lẻ là cùng lúc bán rất nhiều mặt hàng, nếu là chuỗi thì bán tại nhiều cửa hàng và nền tảng khác nhau. Điều này đặt ra rất nhiều vấn đề trong công tác quản lý tồn kho. Việc quản lý tồn kho cần được tự động hoá nhờ phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp. 



Người quản lý sẽ giảm tải được khối lượng công việc, tập trung vào nâng cao chất lượng hoạt động tối đa. Các công tác như kiểm tra tồn kho một sản phẩm, tồn kho của chi nhánh... được đồng bộ giúp việc lưu thông hàng hoá cũng dễ dàng hơn.  Các báo cáo tồn kho được xuất ra nhanh chóng, đây là dữ liệu quan trọng để thúc đẩy hoạt động bán hàng.


Đồng bộ dữ liệu trên cùng một nền tảng


Trong thời đại ngày nay, dữ liệu là một nguồn tài nguyên quý giá của bất kỳ doanh nghiệp nào. Các dữ liệu thống kê đơn hàng, dữ liệu khách hàng, báo cáo bán hàng, báo cáo marketing, báo cáo theo nhân viên đồng bộ trên cùng một nền tảng sẽ giúp cho công tác quản lý trở nên hiệu quả hơn. Người quản lý không cần phải đến từng cơ sở, không cần phải truy cập từng máy tính mà dữ liệu tự động cập nhật về trung tâm lưu trữ chung. Từ đây, công việc xử lý dữ liệu sẽ được bắt đầu. Kết quả của quá trình này là các đề xuất chiến lược, các hướng phát triển, chương trình để khai thác khách hàng và cuối cùng là gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.


Chú trọng vào tuyển dụng và đào tạo nhân viên


Nhân viên là những người cộng sự cùng làm việc để mang tới lợi nhuận cho chính doanh nghiệp của bạn. Với hoạt động bán lẻ trên nhiều chi nhánh, nhiều nền tảng việc tuyển chọn đào tạo nhân viên càng quan trọng. Quy trình tuyển chọn, đào tạo cần có sự thống nhất để khách hàng đến với bất kỳ chi nhánh, kênh bán hàng đều được đón tiếp tốt như nhau. Một quy trình bài bản cũng giúp cho công tác quản lý hiệu quả hơn, có cơ sở để đánh giá năng lực nhân viên. 



Là người quản lý chuỗi hệ thống bán lẻ, bạn sẽ cần hiểu rõ và làm tốt những yếu tố trên đây. Không ngừng trau dồi phát triển, sử dụng đúng phương pháp và phương tiện để tối ưu nhất nguồn lực của mình mang tới lợi nhuận tốt nhất cho doanh nghiệp.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales