Trang Chủ > Tin Tức > Omnichannel là gì? Lưu ý gì khi triển khai mô hình kinh doanh theo omnichannel

Omnichannel là gì? Lưu ý gì khi triển khai mô hình kinh doanh theo omnichannel

17/10/2022 21:03     nttlinh

Omnichannel là một khái niệm khá phổ biến trong marketing và kinh doanh. Sở hữu rất nhiều lợi ích, vì thế mà mô hình này được các doanh nghiệp nhanh chóng áp dụng vào hoạt động kinh doanh của mình. Vậy Omnichannel là gì, ưu điểm vượt trội của nó ra sao và lưu ý gì khi triển khai? Cùng Trustsales tìm hiểu ngay nhé!



Omnichannel là gì?


Omnichannel còn dược gọi là bán hàng đa kênh. Hình thức bán hàng tổng hợp tất cả các kênh để gia tăng sự tương tác với người tiêu dùng, từ đó tối đa hoá các trải nghiệm khác nhau của khách hàng. Sự kết hợp đa kênh sẽ giúp cho khách hàng có được trải nghiệm xuyên suốt, liền mạch và chính khách hàng sẽ đưa ra các tương tác theo các riêng của họ.


Lợi ích của mô hình Omnichannel


Omnichannel được ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh, bởi những lợi ích thiết thực mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Phù hợp với nhiều mặt hàng, nhiều sản phẩm khác nhau nên Omnichannle được ưu chuộng. Những lợi ích rõ thấy của mô hình này cụ thể như: 


Gia tăng độ nhận diện thương hiệu


Gia tăng độ nhận diện thương hiệu bởi sự phủ sóng rộng rãi trên các kênh khác nhau. Dựa vào sự phát triển của internet và mạng xã hội, các kênh tiếp cận và tương tác với khách hàng được ngày càng đa dạng hơn và mức độ viral mạnh mẽ. Quản lý tốt các điểm chạm sẽ mang tới hiệu quả truyền thông thương hiệu cực kỳ tốt. 



Gia tăng doanh thu 


Đây là lợi ích mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn đạt được. Omnichannel khuyến khích khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn trên nhiều kênh, nhiều điểm tiếp xúc và mỗi điểm chạm bạn lại có thể tạo ra doanh thu từ đó. Đây cũng là cách để xây dựng lòng trung thành giúp cho khách hàng có sự cam kết gắn bó lâu dài hơn với thương hiệu. 


Gia tăng trải nghiệm khách hàng


Đây là điểm mấu chốt giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Với triết lý kinh doanh hiện đại, khách hàng sẽ là trọng tâm của hoạt động kinh doanh thay vì chỉ chú trọng vào sản phẩm. Sự kết nối thương hiệu của bạn với khách hàng càng gia tăng sẽ khai thác được nhiều giá trị từ đó. Nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của họ từ đó sẽ đưa ra được các chương trình khuyến mãi phù hợp, chiến lược giữ chân khách hàng trở nên hiệu quả hơn. Sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng để ứng dụng tốt hơn.



Làm sao để xây dựng Omnichannel hiệu quả


Để xây dựng được mô hình Omnichannel thực sự mang lại hiệu quả thì bạn cần lưu ý một số vấn đề:
  • Luôn thấu hiểu nhu cầu, vấn đề mà khách hàng gặp phải
  • Lựa chọn các kênh bán phù hợp với đặc điểm doanh nghiệp mình
  • Đặt ra các mục tiêu cụ thể khi triển khai
  • Tạo sự kết nối các kênh bán hàng, các kiểm chạm lại với nhau
  • Theo dõi, duy trì và kiểm soát tốt hoạt động các kênh
Omnichannel là một mô hình mang lại nhiều giá trị cao cho doanh nghiệp, phù hợp với các điều kiện thị trường như hiện nay. Xây dựng chiến lược bán hàng đa kênh với Omnichannel cho phép bạn giao tiếp với khách hàng ở bất kỳ đâu. Hy vọng chia sẻ trên đây đủ hữu ích để bạn thiết lập nên kế hoạch thúc đẩy doanh nghiệp phát triển hơn trong thời gian tới.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales