Trang Chủ > Tin Tức > Những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng

Những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng

31/07/2019 20:11     ctg
Hoạt động bán hàng là một trong những hoạt động chính và quan trọng trong kinh doanh. Việc bán hàng là bước cuối cùng mang doanh thu về cho doanh nghiệp. Vì vậy, việc nghiên cứu bán hàng là vô cùng quan trọng để có thể phân tích, đánh giá, đưa ra giải pháp bán hàng hiệu quả. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng.

Những yếu tố khách quan

Môi trường văn hóa xã hội ảnh hưởng trực tiếp đến sức tiêu thụ sản phẩm. Cụ thể yếu tố văn hóa xã hội chính là yếu tố về dân số, sự phát triển dân số, thu nhập, chất lượng cuộc sống. Theo đó, người làm kinh doanh phải nghiên cứu về văn hóa xã hội để cung cấp mặt hàng phù hợp.

Yếu tố môi trường chính trị và pháp luật có ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh thông qua các quy định, tiêu chuẩn về kinh doanh buôn bán.

Yếu tố môi trường kinh tế cụ thể là nền kinh tế có phát triển ổn định hay không, có lạm phát không, khả năng quan hệ ngoại thương ra sao, khả năng cạnh tranh với hàng nhập ngoại thế nào,...

Yếu tố cung cầu hàng hóa trên thị trường. Đây là yếu tố quyết định đến mức độ tiêu thụ cũng như giá cả hàng hóa. Nếu cung lớn hơn cầu thì việc bán hàng sẽ gặp khó khăn, tiêu thụ kém, giá cả hàng hóa sẽ bị giảm và ngược lại.

Đối thủ cạnh tranh là tác động lớn trong kinh doanh. Việc tìm hiểu và đánh giá về đối thủ cạnh tranh là vô cùng quan trọng để đưa ra những chiến lược chiến thuật kinh doanh mới.


Những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng

Những yếu tố chủ quan

Tiềm lực tài chính là sức mạnh của doanh nghiệp. Vì vậy việc huy động nguồn vốn là vô cùng quan trọng.

Tiềm năng con người là yếu tố từ bắt đầu đến thành công. Năng lực con người sẽ là yếu tố duy trì trong kinh doanh. Việc khai thác khả năng của con người hiệu quả sẽ đem lại những kết quả tốt trong kinh doanh buôn bán.

Công tác xúc tiến bán hàng là hoạt động giúp người tiêu dùng biết đến với sản phẩm, khơi dậy nhu cầu tiềm ẩn trong khách hàng.

Chất lượng sản phẩm là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến mức tiêu thụ sản phẩm. Sản phẩm tốt cả về hình dáng mẫu mã đến chất lượng thực sự sẽ thu hút khách hàng và xây dựng một thị trường vững chắc.

Phương thức bán hàng cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự trở lại của khách hàng. Phương thức bán hàng bao gồm hình thức cung cấp sản phẩm, giao hàng, thanh toán, bảo hành,... và cả thái độ phục vụ.

Khả năng kiểm soát, quản lý bán hàng của người quản lý. Đây là yếu tố tối quan trọng trong kinh doanh. Người quản lý phải nắm bắt kịp thời tình hình bán hàng để đưa ra những quyết định trong kinh doanh. Các vấn đề thuộc về công tác quản lý bán hàng bao gồm quản lý nhân viên bán hàng, công tác bán hàng tại cửa hàng và bán hàng online, quản lý đơn hàng, quản lý tài chính kế toán, quản lý tình trạng kho hàng,...

Giải pháp cho những vấn đề tồn tại trong công tác bán hàng và quản lý bán hàng?

Chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách hàng phần mềm quản lý bán hàng Trustsale, là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho người kinh doanh quản lý bán hàng. Phần mềm có chức năng quản lý hoạt động bán hàng của nhân viên bán hàng thông qua các bảng thống kê báo cáo, quản lý và lưu trữ các đơn hàng, liên kết chặt chẽ với phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử, quản lý các bình luận và tin nhắn trên các ứng dụng bán hàng điện tử, kiểm soát và báo cáo tình hình kho hàng,...

Phần mềm gửi những báo cáo đến người quản lý nhanh chóng, đầy đủ, phân quyền chặt chẽ đến những bộ phận có liên quan giúp việc quản lý trở nên thống nhất, đồng bộ. Người dùng có thể tìm kiếm thông tin nhanh chóng, chính xác. Và hệ thống cho phép người dùng tùy biến cho phù hợp với mô hình kinh doanh, giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Và đặc biệt, với khả năng tích ứng đa dạng với nhiều thiết bị điện tử kể cả điện thoại di động giúp người quản lý có thể làm việc mọi lúc mọi nơi.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tốt nhất đến khách hàng, hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn!

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales