Trang Chủ > QUẢN LÝ BÁN HÀNG > Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ

Top 4 phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

04/03/2021 11:57     admin

Không chỉ những doanh nghiệp lớn mới cần phải sử dụng phần mềm quản lý bán hàng mà cả doanh nghiệp vừa và nhỏ đều cần ứng dụng phần mềm này vào việc kinh doanh để tăng hiệu quả công việc. Hiện nay có quá nhiều phần mềm xuất hiện trên thị trường khiến việc lựa chọn trở nên khó khăn bởi chất lượng các phần mềm rất khác nhau. Do đó, nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ hiệu quả và phù hợp nhất.

1. Chức năng chính của phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp nhỏ

Theo các số liệu nghiên cứu thì có đến 27% nhân viên bán hàng mất tối thiểu 1 tiếng để nhập dữ liệu hàng ngày. Đây là con số không hề nhỏ và với khoảng thời gian này, nhân viên bán hàng có thể làm được nhiều việc khác để hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ - TrustSales

Phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả tốt hơn

Thay bằng việc nhập liệu thủ công, phần mềm quản lý sẽ giúp bạn thực hiện công việc này dễ dàng và tiết kiệm thời gian nhất. Nhờ đó tiết kiệm được tối đa sức người lẫn sức của bởi tiền công nhân viên ngày càng tăng cao.

Phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ là lựa chọn hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp khi việc kinh doanh ngày càng mang tính cạnh tranh. Điều này là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay. Sử dụng phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn, từ đó nâng cao năng suất và thu nhập.

1.1 Quản trị đồng bộ dữ liệu theo thời gian thực

Một trong những chức năng chính và cơ bản của phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ là quản trị dữ liệu trên cùng hệ thống theo thời gian thực. Đây là chức năng rất hữu ích, giúp việc theo dõi và kiểm tra tình hình mua bán dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi thông tin, nghiệp vụ bán hàng sẽ được tự động tính toán, đồng bộ và thể hiện rõ ràng nên rất thuận tiện.

phần mềm quản lý bán hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ - TrustSales
Kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ

1.2 Phân quyền nội bộ đơn giản

Tính năng phân quyền nội bộ trong phần mềm quản lý bán hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ rất quan trọng, giúp tối ưu bảo mật thông tin cho doanh nghiệp. Với tính năng này, nhân viên khi được trao quyền từ lãnh đạo sẽ được chỉnh sửa các thông tin trong giới hạn cho phép.

Tức là, có những thông tin nhân viên có quyền được tham gia và cũng có những thông tin chỉ có người lãnh đạo mới có quyền đó mà nhân viên thì không. Nhờ vào tính năng này trong phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp nhỏ, người lãnh đạo có thể nắm bắt được lịch sử chỉnh sửa và bảo mật thông tin dữ liệu cho mình.

1.3 Quản lý từ xa

Một phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ cần có tính năng quản lý từ xa, giúp người lãnh đạo có thể nắm bắt tình hình mua bán mọi lúc mọi nơi. Các thông tin sẽ được cập nhật nhanh chóng, thường xuyên, từ đó người dùng có thể quản lý mọi việc mà không cần phải đến tận nơi cửa hàng.

2. Top 4 phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ được tin dùng

2.1 Phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Hubspot

Phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ Hubspot có khả năng kết hợp giữa nền tảng marketing và bán hàng. Nhờ đó, công tác chăm sóc khách hàng cũng được cải thiện đáng kể. Khi khách hàng kích vào email quảng cáo, phần mềm sẽ thông báo cho người dùng để tạo cuộc trò chuyện với họ. Từ đó tăng hiệu quả mời chào và ra đơn, tiết kiệm thời gian tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ - TrustSales
Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ Hubspot

Tuy nhiên, giao diện liên hệ của phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Hubspot còn nhiều thiếu sót và không được đề cao. Hơn nữa, đây là phần mềm quản lý của nước ngoài, sử dụng hoàn toàn tiếng Anh, chưa có phiên bản tiếng Việt. Đây là điểm bất cập lớn nhất cho người dùng Việt Nam. Muốn sử dụng phần mềm này đòi hỏi người dùng phải có vốn tiếng Anh tốt.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc tìm thuê nhân viên có trình độ về tiếng Anh sẽ khá bất cập bởi đòi hỏi mức lương cao hơn. Do đó, thay bằng sử dụng phần mềm quản lý nước ngoài thì các doanh nghiệp sẽ ưu tiên chọn những phần mềm trong nước có tính năng tương tự để tiết kiệm tối đa chi phí.

2.2 Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp TrustSales

Nổi bật trong các phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ được ưa chuộng hiện nay là TrustSales. TrustSales được đánh giá cao nhờ giao diện thân thiện với người dùng, đặc biệt là ngôn ngữ tiếng Việt nên rất dễ thao tác.

Đây là phần mềm cấu hình mở, phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau như thời trang, thiết bị điện tử, mỹ phẩm,.. Bạn có thể đăng ký trải nghiệm phần mềm 7 ngày miễn phí tại đây

phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa - TrustSales
TrustSales - phần mềm quản lý bán hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ được đánh giá cao

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TrustSales cho phép người dùng kiểm soát việc mua bán dễ dàng và nhanh chóng dù online hay offline, tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ TrustSales tích hợp nhiều tính năng ưu việt như quản lý kho bãi, hàng tồn, lập báo cáo, marketing, chăm sóc khách hàng… Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp có kinh doanh online qua Fanpage, phần mềm này là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc mua bán trên Facebook với nhiều tính năng như quản lý bài viết, tổng hợp comment, inbox, ẩn bình luận tránh bị cướp đơn, tự động lấy thông tin khách hàng,…

Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ TrustSales còn được kết nối với cổng vận chuyển trên toàn quốc với nhiều đơn vị giao hàng uy tín hàng đầu như giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm, VNPost, Viettel Post… Phần mềm này phù hợp với nhiều mô hình từ cửa hàng nhỏ cho đến chuỗi các cửa hàng.

2.3 Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ được ưa chuộng hiện nay, Phần mềm do người Việt tạo ra, giao diện đơn giản và dễ dàng thao tác. KiotViet có sự chuyên môn hóa cho từng ngành riêng biệt nên rất tiện lợi cho người dùng.

phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ - TrustSales

Phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ cho phép hoạt động trên cả máy tính lẫn điện thoại với nhiều tính năng ưu Việt. Tuy nhiên, giao diện trên điện thoại chưa được tối ưu hóa so với trên máy tính nên việc quản lý bán hàng từ xa bằng điện thoại sẽ gặp đôi chút khó khăn. Ngoài ra, tính năng hỗ trợ người dùng của phần mềm KiotViet thường bị chậm trễ khi có nhiều người cùng truy cập sử dụng. Điều này gây nên một số bất tiện cho người dùng, nhất là khi có sự cố phát sinh.

2.4 Phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ Cloudify

Một trong những phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được sử dụng phổ biến hiện nay là Cloudify. Phần mềm này được tích hợp nhiều tính năng vượt trội, giúp người dùng dễ dàng và thuận tiện nhất trong công việc quản lý bán hàng.

phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ - TrustSales
Phần mềm kinh doanh quản lý bán hàng cho doanh nghiệp Cloudify

Phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Cloudify cho phép người dùng thực hiện nhiều nghiệp vụ khác nhau, trong đó có việc quản lý bán hàng. Đây là một trong những phần mềm “sinh sau đẻ muộn”, kế thừa những ưu điểm và khắc phục các nhược điểm từ những phần mềm trước nên được đánh giá cao. Cloudify phù hợp cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp nhỏ Cloudify sử dụng công nghệ điện toán đám mây, giúp lưu trữ các thông tin, dữ liệu an toàn nhất. Bên cạnh đó, Cloudify có nhiều tính năng như quản lý kho, nhân sự, chăm sóc khách hàng… Nhờ vậy, Cloudify được đông đảo doanh nghiệp tin dùng hiện nay.

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp bạn tìm được phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ của mình. Nếu cần tư vấn hay hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales