Trang Chủ > KINH NGHIỆM KINH DOANH > Kinh nghiệm bán hàng quần áo online

Những tuyệt chiêu kinh doanh quần áo online cực hiệu quả

03/03/2021 11:18     admin

Facebook là kênh bán hàng đang lên nên rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp kinh doanh quần áo. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh rất cao, thậm chí nhiều chủ shop bán hàng theo bản năng, không tạo được lòng tin với khách hàng. Để giải quyết vấn đề này, TrustSales xin bật mí cho bạn những kinh nghiệm bán hàng quần áo online siêu hút khách sau đây!

kinh nghiệm bán hàng quần áo online - Trustsales
Bí quyết tăng kinh nghiệm bán hàng quần áo Online siêu hút khách

1. Cách bán hàng online hiệu quả qua việc tạo fanpage bán hàng

1.1. Cách tạo Fanpage

Bí quyết bán quần áo online quan trọng đầu tiên đó là bạn cần tạo fanpage bán hàng cho riêng mình.

Cách tạo Fanpage tương đối đơn giản như sau:

  • Cách 1: Truy cập trực tiếp vào link: www.facebook.com/pages/create/.
  • Cách 2: Click vào biểu tượng mũi tên thường dùng để đăng xuất, sau đó chọn nút Tạo trang.

Sau khi thấy giao diện bên dưới, bạn chọn hình thức trang rồi điền những thông tin theo hướng dẫn của hệ thống.

kinh nghiệm bán hàng online quần áo - Trustsales
Tạo fanpage là cách bán hàng quần áo online đơn giản

Một kinh nghiệm bán quần áo online về tên Fanpage mà bất kỳ chủ shop nào cũng cần biết. Bạn có thể đổi tên Page nếu số lượng like dưới 200, vượt qua ngưỡng này bạn không thể thay đổi.

1.2. Cách tăng like page hiệu quả

Để page tiếp cận được đến nhiều người và tăng độ tin cậy cho page, bạn cần tăng like nhanh chóng. Có hai cách tăng like page gồm: Thuê dịch vụ tăng like hoặc tự bạn tăng like. Hiện nay, dịch vụ tăng like trở nên phổ biến và được nhiều chủ shop lựa chọn. Đây là một trong những cách bán hàng online hiệu quả ở giai đoạn đầu.

Việc sở hữu một lượng like ban đầu cao giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tìm kiếm khách hàng, giảm thiểu các rủi ro liên quan đến doanh thu, chi phí và hàng tồn.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm bán hàng online quần áo của những người đi trước thì nếu bạn muốn có được lượng like thật để dễ dàng lên kế hoạch kinh doanh, bạn không nên sử dụng các ứng dụng chạy like ảo. Bởi số like này sẽ giảm nhanh chóng trong vòng 2 ngày.

Thay vào đó, cách bán quần áo hiệu quả nhất là nhờ bạn bè like và share giúp để đưa page đến với nhiều người hơn. Tiếp theo, chụp hình layout sản phẩm bắt mắt sau đó dùng để chạy quảng cáo, tổ chức chương trình, yêu cầu người tham gia like và share page của bạn.

cách bán hàng online hiệu quả - Trustsales
Bí quyết bán quần áo online hiệu quả là tìm cách tăng like fanpage

Bằng cách bán hàng quần áo online này, bạn có thể thu hút những người thật sự quan tâm đến lĩnh vực thời trang, tích lũy khách hàng dần dần để dễ dàng bán hàng sau này. Tuy nhiên, lời khuyên chân thành là không nên chạy các chương trình quảng cáo quá gần nhau, sẽ làm giảm độ uy tín của page.

1.3. Bí quyết bán quần áo online qua việc xây dựng độ uy tín cho Fanpage

Kinh nghiệm bán quần áo online tiếp theo là bạn cần xây dựng độ uy tín cho Fanpage.

Vốn phương thức mua hàng online khiến nhiều người lo ngại về chất lượng sản phẩm. Tình trạng hình ảnh trên mạng quá khác biệt sản phẩm thực tế khi nhận được là vấn đề quen thuộc thường thấy.

Sẽ như thế nào nếu bạn ra sản phẩm mới và được mọi người đón nhận, hàng hóa bán hết trong vòng 2-3 ngày, chứ không phải lang thang khắp các trang cộng đồng để Pr và giảm giá.

Qua kinh nghiệm bán hàng online quần áo này, TrustSales khuyên các chủ doanh nghiệp cần quan tâm và xây dựng độ uy tín cho Fanpage, để khách hàng thực sự tin tưởng hàng hóa của bạn.

Thêm một kinh nghiệm bán hàng quần áo online đó là chụp những bức ảnh thật nhất. Bạn có thể nhờ bạn bè chụp mẫu, tuyệt đối không được lấy hình mẫu gốc. Đồng thời, chia sẻ những cảm nhận, đánh giá của khách hàng cũ để tạo niềm tin cho những khách hàng mới, kích thích hành vi mua hàng.

kinh nghiệm kinh doanh quần áo online - Trustsales
Kinh nghiệm bán hàng online quần áo là chụp hình mẫu đẹp để thu hút khách hàng

Cuối cùng, cách bán hàng online hiệu quả nhất đó là hãy nhớ chốt những câu khẳng định và cam kết về chất lượng, hỗ trợ đổi hàng nếu phát sinh lỗi. Điều này cũng góp phần làm tăng độ uy tín cho shop.

2. Kinh nghiệm bán hàng online quần áo qua Facebook cần chuẩn bị gì?

2.1. Khách hàng mục tiêu là ai?

Xác định khách hàng mục tiêu là công việc đầu tiên cần làm trước khi mở shop thời trang và đây là bí quyết bán quần áo online quan trọng.

Qua thực trạng này, chủ doanh nghiệp cần quan tâm và xây dựng độ uy tín cho Fanpage, để khách hàng thực sự tin tưởng hàng hóa của bạn. Đối tượng của bạn có thể là những cô cậu sinh viên, giới trẻ, nhân viên văn phòng, dân thể thao, chị em phụ nữ, quý bà, quý ông ngoài 40 tuổi,...

Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo online từ những cửa hàng đi trước thì tùy vào phân khúc này để lựa chọn sản phẩm, hoạch định chiến lược kinh doanh, chương trình giảm giá,.. thích hợp. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên chọn những phân khúc từ 20-27 tuổi do mức vốn kinh doanh online ban đầu khá thấp.

2.2. Mở fanpage kinh doanh quần áo online có cần giấy phép kinh doanh?

Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo online của những thương hiệu lớn thì nếu kinh doanh quần áo online kết hợp mở cửa hàng thì bạn bắt buộc phải có giấy phép kinh doanh.

Tuy nhiên, nếu kinh doanh online qua Fanpage, bạn chỉ cần khai báo các thông tin cần thiết theo Bộ Công Thương. Thuế được đóng khi shop có doanh thu từ 100 triệu đồng/ tháng.

Với trường hợp đăng ký kinh doanh, bạn có thể đăng ký dưới dạng hộ kinh doanh cá thể. Chủ shop đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/ huyện tại nơi đặt trụ sở doanh nghiệp để tiến hành các thủ tục, giấy tờ.

bí quyết bán quần áo online - Trustsales

Đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại nơi đặt trụ sở

2.3. Bán quần áo online bao nhiêu vốn thì đủ?

Theo kinh nghiệm bán hàng quần áo online của nhiều người, số vốn kinh doanh quần áo online tùy thuộc vào quy mô và số lượng hàng hóa ban đầu. Ước chừng tổng chi phí cần khoảng từ 10-30 triệu, bao gồm tiền hàng, chi phí quảng cáo, đóng gói sản phẩm,..

Tuy nhiên, bạn có thể xoay vốn bằng cách nhập hàng đợt 1 sau đó bán được ½ thì bắt đầu nhập hàng đợt 2.

Ngược lại, theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo online của những người thành công thì việc kinh doanh offline mất thêm các chi phí khác như mặt bằng, dụng cụ treo quần áo, ma-nơ-canh, chi phí sơn sửa và trang trí cửa hàng quần áo,...

2.4. Lấy hàng ở đâu?

Theo kinh nghiệm bán hàng quần áo online của nhiều shop, nguồn hàng thường nhập từ các nước lân cận như Thái, Trung, Hàn,... Bạn nên tập xây dựng mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp uy tín để nhập hàng với giá thành rẻ nhất.

chia sẻ kinh nghiệm bán quần áo online  - Trustsales
Nguồn hàng quần áo sỉ được nhập rộng rãi từ Trung, Thái, Hàn,...

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm nguồn quần áo giá sỉ trong nước ở các chợ đầu mối, các xưởng gia công hoặc các trang web bán buôn, bán sỉ,... Dù nguồn hàng lấy ở đâu, chủ shop cũng nên lưu ý kiểm tra chất lượng kỹ càng.

2.5. Kinh nghiệm kinh doanh quần áo online qua việc đầu tư phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook

TrustSales khuyên các chủ shop nên đầu tư một phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook để lấy được đơn hàng, đặc biệt là những shop đã có lượng khách hàng ổn định và đây cũng là cách bán hàng quần áo online hiệu quả của nhiều doanh nghiệp lớn.

Hơn nữa, phần mềm này cũng sẽ hỗ trợ bạn quản lý cửa hàng thời trang hiệu quả hơn: Giúp trả lời bình luận, inbox tự động, tạo đơn hàng trong cuộc hội thoại, xem báo cáo doanh thu, lợi nhuận, quản lý đơn hàng, gọi bên vận chuyển ngay trong phần mềm,...

học cách kinh doanh quần áo online - Trustsales

Sử dụng thêm phần mềm để quản lý việc kinh doanh được chính xác hơn

3. Bật mí cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả

3.1. Cách bán hàng quần áo online hiệu quả qua việc chụp sản phẩm thật và đẹp mắt

Một trong những kinh nghiệm bán hàng quần áo online hiệu quả đó là chụp ảnh sản phẩm thật đẹp mắt. Hình ảnh hấp dẫn luôn dễ dàng thu hút khách hàng ghé thăm Fanpage và kích thích hành vi mua hàng.

Chẳng hạn, khi bán quần áo trẻ em, hãy chọn những bé xinh xắn, dễ nhìn để chụp mẫu. Nhiều bố mẹ lướt mạng có thể thấy các bé mặc đồ dễ thương quá nên sẽ mua cho con cháu mình. Đây là một trong những cách bán hàng quần áo online hiệu quả nhất.

Hơn nữa, nhiều khách hàng lo ngại vấn đề sản phẩm thật khác xa hình ảnh quảng bá nên chủ shop lưu ý phải chụp ảnh từ sản phẩm thật, tránh làm người dùng thất vọng, mất khách hàng.

Tuy nhiên, để chụp hình ảnh đẹp nhưng thật không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn:

  • Chọn background, phông nền làm nổi bật sản phẩm, tốt nhất nên chọn gam trắng.
  • Chọn mẫu thật, sản phẩm thật.
  • Chụp trang phục qua nhiều góc độ để khách hàng thấy rõ được toàn bộ sản phẩm.
  • Nên có ma-nơ-canh để chụp mẫu.

hướng dẫn cách bán quần áo online - Trustsales
Chụp hình mẫu thật, sử dụng phông nền trắng là cách bán hàng quần áo online hiệu quả

3.2. Kinh nghiệm bán hàng quần áo online qua việc để thông tin sản phẩm rõ ràng

Ngoài ra, cách bán hàng quần áo online quan trọng không kém nữa đó là bạn nên để thông tin sản phẩm rõ ràng.

Hầu hết các shop quần áo khi đăng bài sản phẩm đều không nêu rõ đầy đủ các thông tin về sản phẩm như chất liệu, kích cỡ, màu sắc,... Điều này dẫn đến việc người xem phải bình luận, inbox để thắc mắc. Khi tình trạng này xảy ra quá nhiều, nhân viên sẽ bị quá tải, không thể trả lời hết các tin nhắn, vô tình làm trì hoãn quyết định mua hàng của người xem.

Do đó, hãy cung cấp đầy đủ thông tin để khách hàng hình dung chi tiết sản phẩm. Bạn nên nhớ, khách hàng chỉ mua khi họ đã hiểu rõ về sản phẩm.

cách bán hàng quần áo online - Trustsales
Thông tin chất liệu và cách bảo quản luôn được nhiều người mua hàng quan tâm

Về chất liệu, bạn nên miêu tả rõ quần áo này làm từ Jean, hay thun cotton co giãn 4 chiều, phi bóng,.. đồng thời, hãy nêu cách bảo quản, giặt giũ nếu có thể. Điều này sẽ giúp bạn ghi thêm điểm trong mắt khách hàng.

Vấn đề kích cỡ luôn khiến nhiều khách hàng chần chừ khi ra quyết định. Bởi nếu shop chỉ thông báo size S, M, L, XL,.. hay size 26, 27, 28,... mà không kèm theo các thông số khác thì rất khó hình dung. TrustSales khuyên bạn nên mô tả thêm như áo bó sát ở phần mông, chít eo, áo dạng rộng, quần suông ống loe,...

3.3. Bí quyết bán quần áo online hiệu quả bằng việc chia sẻ thông tin liên hệ đầy đủ

Chia sẻ kinh nghiệm bán quần áo online của những người thành công thì với hành vi thiếu kiên nhẫn khi mua hàng online của người Việt, phần đông mọi người sẽ không tiếp tục mua nếu không liên lạc được với cửa hàng và cũng không đọc hết các thông tin để tìm cách liên lạc.

Do đó, hãy để phần thông tin liên lạc thật nổi bật bằng cách đặt số Hotline ngay trên ảnh sản phẩm. Điều này cũng được xem như một Watermark, Credit cho ảnh của shop, ngăn chặn tình trạng các shop khác trộm hình ảnh của bạn. Đây được xem như một kinh nghiệm bán hàng quần áo online được chia sẻ rộng rãi.

Ngoài Hotline, bạn cũng nên cung cấp thêm các cách thức liên lạc khác như email, facebook, địa chỉ, instagram,... để tăng khả năng tương tác hơn.

3.4. Kinh nghiệm bán hàng online quần áo bằng việc tạo ra dấu ấn riêng cho sản phẩm

Để tạo ra dấu ấn đặc biệt cho sản phẩm, gây ấn tượng độc đáo cho khách hàng, bạn cần lưu ý những kinh nghiệm bán hàng quần áo online sau đây:

  • Nếu sản phẩm của bạn được người nổi tiếng mặc, hãy tận dụng điều đó để tạo một chiến dịch quảng bá sản phẩm, đặc biệt nhắm tới phân khúc fans hâm mộ.
  • Sản phẩm của bạn là hàng xách tay, có chất lượng tốt, là sản phẩm chưa xuất hiện nhiều trên thị trường, bạn nên đưa ra nhiều bằng chứng để tạo niềm tin cho khách hàng.
  • Hãy nói người mua so sánh giá cả sản phẩm của bạn với những cửa hàng khác nếu bạn chắc rằng mức giá đưa ra đang rẻ hơn nhiều đơn vị khác trên thị trường.

kinh nghiệm bán quần áo online - Trustsales
Tận dụng cơ hội quảng bá sản phẩm đã được người nổi tiếng mặc

Vì đây là mặt hàng quần áo, không giống như hàng điện tử hay máy tính có sẵn model nên bạn cần thuyết phục khách hàng mua sản phẩm này thay vì chọn sản phẩm khác của cửa hàng khác.

3.5. Luôn ẩn comment để tránh bị cướp khách

Theo chia sẻ kinh nghiệm bán quần áo online của những người thành công thì bạn nên ẩn comment để tránh mất khách hàng.

Khách hàng thường xuyên comment dưới các bài post để hỏi về sản phẩm và đặt đơn. Lúc này, bạn cần sử dụng công cụ quản lý fanpage để giúp trả lời khách hàng ngay lập tức, thúc đẩy hành vi mua hàng. Đồng thời, hỗ trợ ẩn các comments quan trọng tránh trường hợp bị cướp đơn từ các đối thủ.

Đối với các chủ cửa hàng kinh doanh quần áo trên nhiều fanpage, thì việc ẩn comments thủ công cũng rất khó tránh khỏi tình trạng bị lấy mất đơn. Vì vậy, giải pháp tối ưu nhất là dùng đến phần mềm quản lý bán hàng TrustSales. Giúp quản lý Fanpage chuyên nghiệp tích hợp đầy đủ các tính năng như quản lý bình luận, tin nhắn, ẩn comments, tạo đơn hàng trong khi chat,... Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để trải nghiệm 7 ngày dùng thử miễn phí!

học cách bán quần áo online - Trustsales
Bí quyết bán quần áo online TrustSales, giúp ẩn comments, tránh bị mất đơn hiệu quả

Nhìn chung, việc kinh doanh trên Facebook chưa bao giờ là dễ dàng. Hãy tham khảo các kinh nghiệm bán hàng quần áo online nêu trên. Hy vọng chúng sẽ phần nào giúp bạn hiểu hơn về cách kinh doanh online và nắm được những tip bán hàng hiệu quả. Đừng quên liên hệ với TrustSales để được tư vấn cụ thể thêm về phần mềm!

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales