Trang Chủ > QUẢN LÝ BÁN HÀNG > Mua phần mềm bán hàng

Mua phần mềm quản lý bán hàng cần lưu ý điều gì?

03/03/2021 12:01     admin

Mua phần mềm bán hàng là giải pháp tối ưu để quản lý tốt công tác bán hàng trong các cửa hàng bán lẻ, siêu thị. Thị trường hiện nay xuất hiện đa dạng các loại phần mềm với nhiều tính năng khác nhau. Vậy làm thế nào để lựa chọn được phần mềm bán hàng phù hợp với cửa hàng của mình? Hãy để chúng tôi chia sẻ những kinh nghiệm chọn mua phần mềm sau đây.

mua phần mềm bán hàng - Trustsales

Mua phần mềm bán hàng để hỗ trợ công tác bán hàng hiệu quả

1. Các tiêu chí của phần mềm quản lý bán hàng tốt

1.1 Giao diện thông minh, dễ sử dụng

Tiêu chí đầu tiên cần quan tâm khi mua phần mềm bán hàng đó là giao diện và cách sử dụng.

Nhiều nhân viên không hiểu biết nhiều về công nghệ thông tin và các phần mềm mạng sẽ gặp khó khăn trong quá trình sử dụng sau khi mua phần mềm quản lý bán hàng. Do đó, giao diện phần mềm phải dễ nhìn, dễ sử dụng, các thao tác thiết kế đơn giản.

Đồng thời, mua phần mềm quản lý bán hàng với giao diện dễ sử dụng cũng giúp chủ cửa hàng tiết kiệm chi phí đào tạo, hướng dẫn nhân viên ở những bước đầu tiên, góp phần nâng cao hiệu suất làm việc.

1.2 Đáp ứng toàn bộ quy trình tại cửa hàng

Trước khi chọn mua phần mềm bán hàng, bạn cần chú ý đến liệu phần mềm có đáp ứng toàn bộ quy trình tại cửa hàng không.

Dưới đây các danh mục cần có khi mua phần mềm bán hàng tiêu chuẩn: Dashboard, đơn hàng, bưu kiện, khách hàng, kho hàng, Facebook, POS, thu chi, marketing, cấu hình hệ thống, báo cáo, tổng đài, website plugin, báo cáo lợi nhuận ròng, đơn hàng nhập, cấu hình.

mua phần mềm quản lý bán hàng - Trustsales

Mua phần mềm bán hàng TrustSales trang bị đầy đủ các tính năng ưu việt

Vậy nên mua phần mềm quản lý bán hàng ở đâu? Một trong những phần mềm tích hợp đầy đủ các tính năng kể trên là phần mềm quản lý TrustSales. Tất cả những danh mục tiện ích này giúp nhân viên chủ động trong công việc, cải thiện năng suất bán hàng.

1.3 Báo cáo đầy đủ, thống kê chi tiết tình hình kinh doanh

Khi mua phần mềm bán hàng, phần mềm đó phải trang bị tính năng thống kê, trích xuất báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, chi phí để chủ cửa hàng nắm vững tình hình hoạt động kinh doanh trong từng giai đoạn. Hơn nữa, những báo cáo này còn cho phép người quản lý kiểm soát chặt chẽ năng suất làm việc từng nhân viên, từ đó đưa ra chính sách khen thưởng hợp lý.

Dựa vào những file báo cáo trên, chủ cửa hàng tính toán và hoạch định chiến lược kinh doanh với mục đích tăng sức tiêu thụ cho cửa hàng. Do đó, chức năng này khi mua phần mềm bán hàng là hạng mục bắt buộc cần có trong phần mềm bán hàng.

mua phần mềm quản lý bán hàng - Trustsales

Mua phần mềm bán hàng hỗ trợ trích xuất báo cáo theo từng tiêu chí

1.4 Chi phí phù hợp

Chi phí là yếu tố hàng đầu được nhiều nhà quản lý quan tâm dù cần mua phần mềm quản lý bán hàng. Giá thành phần mềm phải đi đôi với chất lượng, tức là chi trả một số tiền lớn để sử dụng phần mềm đầy đủ những tính năng ưu việt nhất. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc chi phí phần mềm cao thì phần mềm sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu kinh doanh.

2. Quá trình chọn mua phần mềm quản lý bán hàng

2.1 Tham khảo ý kiến người đã sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến người đã từng dùng các phần mềm bán hàng như người thân, bạn bè hoặc tham khảo ý kiến đánh giá, review của những người dùng trên mạng trước khi mua phần mềm bán hàng. Từ đó, cân nhắc và quyết định nên chọn loại phần mềm nào phù hợp.

2.2 Được dùng thử sản phẩm khi mua phần mềm quản lý bán hàng

Dù đã tham khảo những đánh giá từ người dùng trước nhưng bạn vẫn nên trải nghiệm dùng thử sản phẩm để biết phần mềm có tiện ích, thao tác có dễ dùng không khi mua phần mềm quản lý bán hàng. Đồng thời, phương án dùng thử cũng giúp bạn có nhìn nhận đúng đắn và khách quan hơn về các tính năng phần mềm, từ đó lựa chọn nhà cung cấp phần mềm thích hợp.

Tuy nhiên, bạn cũng cần chọn lựa kỹ các phần mềm để dùng thử. Bởi nếu dùng thử các sản phẩm chưa hoàn thiện, thiếu các tính năng, bạn có thể gặp phải những khó khăn như nhập liệu sai, mất dữ liệu, tính toán sai,... gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác bán hàng. Do đó, việc lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp là yếu tố quan trọng giúp quản lý cửa hàng thành công.

cần mua phần mềm bán hàng - Trustsales

Mua phần mềm quản lý bán hàng TrustSales hỗ trợ người dùng miễn phí trải nghiệm 7 ngày

TrustSales tự hào là đơn vị cung ứng các phần mềm kinh doanh quản lý bán hàng với mức giá tốt nhất nhằm mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ tuyệt vời. Đặc biệt, phần mềm TrustSales cho phép người dùng trải nghiệm miễn phí trong vòng 7 ngày. Liên hệ ngay TrustSales để dùng thử và nhận báo giá chi tiết.

2.3 Trao đổi trực tiếp với nhân viên tư vấn bán hàng

Cuối cùng, sau khi đã xác định được phần mềm phù hợp với cửa hàng của mình, hãy chủ động trao đổi với nhân viên tư vấn để hiểu rõ hơn về các tính năng phần mềm, giải đáp những thắc mắc về chính sách mua hàng, vận chuyển, thanh toán, bảo hành của nhà cung cấp, tính an toàn, độ bền của sản phẩm trước khi mua phần mềm bán hàng.

Đặc biệt, bạn có thể yên tâm khi mua phần mềm quản lý bán hàng ở TrustSales. Đội ngũ nhân viên nơi đây luôn nhiệt tình hỗ trợ quý khách hàng, giới thiệu phiên bản sản phẩm có mức giá tối ưu nhất.

Nhìn chung, phần mềm quản lý bán hàng là phương án hiệu quả nhất hiện nay để kiểm soát tốt các hoạt động kinh doanh. Nhà quản lý nên cẩn thận trong việc chọn nhà cung cấp, cân nhắc đến các dịch vụ tiện ích đính kèm để chọn mua phần mềm bán hàng phù hợp nhất. Đừng quên liên hệ với TrustSales để trải nghiệm dùng thử phần mềm miễn phí trong 7 ngày!

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales