Trang Chủ > Tin Tức > Mách bạn cách chinh phục và xây dựng lòng tin với nhóm khách hàng khó tính

Mách bạn cách chinh phục và xây dựng lòng tin với nhóm khách hàng khó tính

09/05/2023 15:49     nttlinh
 
Một khi chinh phục và xây dựng được lòng tin thì nhóm khách hàng được đánh giá là "khó tính" có thể sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn. Đã bỏ ra một khoản chi phí để tiếp cận được khách hàng, đừng lãng phí mà hãy tìm cách để biến họ thành khách hàng thực của doanh nghiệp mình. Những kiến thức dưới đây sẽ giúp bạn khai thác thêm nhiều giá trị từ nhóm khách hàng này. 



Chú trọng vào chất lượng sản phẩm


Đối với mọi đối tượng khách hàng, để "lấy lòng" họ điều tiên quyết đầu tiên là chất lượng sản phẩm dịch vụ của bạn phải tốt. Có thể không là sản phẩm tốt nhất nhưng đúng với những gì mà bạn quảng cáo, tốt trong phân khúc mục tiêu của mình. Đối tượng khách hàng khó tính sẽ cảm thấy dễ chịu, hài long hơn khi chất lượng sản phẩm bạn mang đến cho họ tốt hơn mong đợi, hơn những gì mà bạn cam kết. Không ngừng cải thiện chất lượng này để chinh phục các vị khách trong thời gian dài chứ không chỉ ngày một ngày hai. 


Biết đặt mình vào vị trí của khách hàng


Đặt mình vào vị trí của khách hàng bằng cách tự trải nghiệm, lắng nghe chia sẻ và thấu hiểu vấn đề họ gặp phải. Khi đứng trên lập trường của khách bạn sẽ nhìn nhận ra nhiều thứ mới, là cách để hoàn thiện mô hình kinh doanh của mình theo hướng đáp ứng nhu cầu của họ thay vì chỉ phát triển theo hướng mà bạn muốn.

Lắng nghe chia sẻ, góp ý và cả những phàn nàn của nhóm khách hàng này. Bằng việc trả lời những thắc mắc, câu hỏi của họ bạn sẽ nắm bắt được tâm lý, nhu cầu và cả những kỳ vọng của họ. Từ đó, bạn tập trung đưa ra định hướng, giải pháp tối ưu nhất cho từng vấn đề, từng đối tượng và dẫn có được lòng tin từ họ.


Phản hồi khách hàng nhanh chóng


Nhóm khách hàng "khó tính" cũng thường không có nhiều thời gian và sự kiên nhẫn, vì thế bạn cần có sự phản hồi nhanh chóng những yêu cầu họ đưa ra. Thời gian chính là yếu tố dễ nhất mà bạn có thể thực hiện để chinh phục khách hàng của mình. Khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng, tiếp đón chu đáo bằng việc trả lời nhanh chóng các thắc mắc qua kênh online, hỗ trợ kịp thời yêu cầu trong cửa hàng... 



Hãy theo dõi trải nghiệm của khách


Theo dõi trải nghiệm của khách hàng là cách để bạn hiểu rõ từng diễn biến tâm lý, từ đó có các giải pháp phù hợp với từng tình huống. Hơn thế, bạn sẽ có được sự tin tưởng, ấn tượng từ đối tượng khách hàng "khó tính", việc chinh phục họ trở nên dễ dàng hơn. 


Cá nhân hoá trải nghiệm của khách


Ghi nhớ gọi khách hàng bằng tên riêng, nhớ các sở thích, trải nghiệm trước của họ đều là cách để bạn cá nhân hoá hoạt động tới từng khách hàng. Ai cũng muốn có được sự riêng tư nhất định, khi mua hàng có được sự cá nhân hoá vừa phải sẽ tác động vào tâm lý khiến họ có xu hướng muốn gặp bó với thương hiệu đó. Vì vậy hãy nghiên cứu, xây dựng và ứng dụng
phan mem quan ly va cham soc khach hang phù hợp nâng cao trải nghiệm cá nhân hoá của khách.



Những chia sẻ trên đây sẽ là chìa khoá để bạn chinh phục và xây dựng lòng tin cho dù khách hàng có khó tính đến mức nào. Luôn hoàn thiện và làm mới để đáp ứng lại những thay đổi liên tục trong tình hình kinh doanh mới bạn nhé!
 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales