Trang Chủ > Tin Tức > Gợi ý chiến lược marketing bán lẻ mang lại hiệu quả vượt trội

Gợi ý chiến lược marketing bán lẻ mang lại hiệu quả vượt trội

27/10/2022 21:11     nttlinh

Marketing là hoạt động cần thiết cho mọi doanh nghiệp, bán lẻ cũng không ngoại lệ. Marketing cho bán lẻ tốt mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người tiêu dùng tiếp cận được nguồn hàng đa dạng, chất lượng. Một vài gợi ý dưới đây sẽ là thông tin hữu ích để bạn xây dựng nên chiến lược marketing tốt nhất cho hoạt động bán lẻ của doanh nghiệp mình.



Vai trò marketing trong hoạt động bán lẻ


Marketing cho hoạt động bán lẻ là các hoạt động trong doanh nghiệp lĩnh vực hàng hoá bán lẻ, nghiên cứu nhu cầu, triển khai phân phối, tiếp thị sản phẩm ra thị trường bên ngoài. Đối tượng khách hàng của doanh nghiệp này là người tiêu dùng cuối cùng. Doanh nghiệp bán lẻ thường là đơn vị trung gian giữa các nhãn hàng, thương hiệu và khách hàng cuối cùng. 

Từ xưa tới nay, bán lẻ vẫn đóng một vai trò không thể thiếu trong đời sống. Với sự phát triển của internet, cùng với đó là những thay đổi của thị trường, xu hướng kinh doanh mà marketing cho bán lẻ cần có sự thích ứng phù hợp. Thay vì chỉ bán tại cửa hàng truyền thống như trước, bán lẻ mở rộng lên các nền tảng trực tuyến như website, sàn thương mại điện tử, facebook...

Hình thức tiếp cận đa dạng, có sự can thiệp của công nghệ, cách tiếp cận và chăm sóc khách hàng cuối cũng có nhiều điểm khác biệt. Đứng trước những yêu cầu này, việc nghiên cứu đưa ra các chiến lược marketing mới mẻ cho kinh doanh bán lẻ càng quan trọng hơn.


Chiến lược marketing bán lẻ hiệu quả


Đáp ứng những đòi hỏi của thị trường, thay đổi cách thức nền kinh tế hoạt động, bạn cần xây dựng nên những chiến lược marketing cho bán lẻ thật hiệu quả. Một số gợi ý dưới đây sẽ là cẩm nang vô cùng hữu ích dành cho bạn:


Tận dụng tối đa nguồn lực bạn có


Bắt đầu mọi kế hoạch bằng chính những gì mà doanh nghiệp bạn có sẵn. Xác định lại những nguồn lực nào mà mình sẵn có, mình mạnh và mức độ sẵn sàng đáp ứng chiến lược mới ra sao. Từ đó bạn sẽ tìm được cách tạo nên những kế hoạch mới phù hợp với yêu cầu của thị trường. Đây là cách tiết kiệm chi phí, bước đầu cho những chiến lược dài hơi với sự bứt phát mạnh mẽ hơn. 

Nếu bạn có cửa hàng với mặt tiền lớn, hãy tận dụng để trang trí thu hút sự chú ý của khách đi đường. Tại đây khéo léo đưa ra các thông tin, chương trình cần thiết, sử dụng gam màu phù hợp với từng mùa lễ hội trong năm. Nhân viên bán hàng cũng là một nguồn lực để marketing tốt cho chính cửa hàng, doanh nghiệp của bạn. 



Truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội


Marketing trong kỷ nguyên số như hiện nay không thể thiếu được nền tảng mạng xã hội. Đây là cách để bạn kết nối với khách hàng online, xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình và marketing bán hàng trực tiếp vô cùng hiệu quả. 

Mạng xã hội là nơi tập trung rất nhiều người dùng, trong số đó sẽ có khách hàng tiềm năng của bạn. Thực hiện các chiến lược marketing phát triển hệ thống nền tảng mạng xã hội của bạn, khai thác giá trị từ đây để tạo nên doanh thu tốt cho doanh nghiệp. Tiếp cận dễ dàng, mạng lưới khách hàng rộng lớn, mức độ sẵn sàng mua hàng cao thì tại sao lại không tận dụng?


Ứng dụng công nghệ vào quản lý vận hành


Trong bán lẻ, quy trình vận hành quản lý đóng vai trò chủ chốt. Khi quản lý vận hành hoạt động được mượt mà sẽ tạo nên sức mạnh thúc đẩy kinh doanh mà hỗ trợ marketing tốt nhất. Sử dụng công nghệ, các phần mềm quản lý bán hàng kết hợp offline và online giúp bạn quản lý đơn hàng lẻ dễ dàng, đồng bộ và chính xác. Đồng thời các dữ liệu khách hàng, kết quả chiến dịch marketing được lưu lại quan sát số liệu chính xác hơn. 



Sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng


Những người nổi tiếng có một sức ảnh hưởng rất lớn tới chính cộng đồng của họ. Chỉ một vài gợi ý nhỏ từ người nổi tiếng mang lại hiệu ứng viral bất ngờ mà nhiều doanh nghiệp cũng chưa lường trước được. Những người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng của họ có đặc điểm tương ứng với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp sẽ là gợi ý cho bạn về chiến lược marketing mới hiệu quả. 

Hoạt động bán lẻ trong thời đại kỷ nguyên số sẽ phát triển rực rỡ hơn khi bạn nắm được những xu hướng và làm tốt chiến lược marketing trên đây.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales