Trang Chủ > Tin Tức > Khởi nghiệp kinh doanh online cần chuẩn bị những gì

Khởi nghiệp kinh doanh online cần chuẩn bị những gì

02/07/2022 07:53     nttlinh


Rất nhiều bạn trẻ ngày nay lựa chọn khởi nghiệp với kinh doanh online thay vì đi làm văn phòng 8 tiếng/ngày. Bên cạnh những mặt nổi của lĩnh vực kinh doanh này thì có những sự thật khốc liệt là tỷ lệ thành công bền vững không cao. Vậy, làm thế nào để chuẩn bị cho lần khởi nghiệp với mảng kinh doanh online của mình được thuận lợi nhất? Cùng theo dõi chia sẻ hữu ích trong bài viết sau bạn nhé!



Kiến thức cơ bản về kinh doanh và tài chính dòng tiền


Kinh doanh online là lựa chọn của rất nhiều người hiện nay, không chỉ là người trẻ mà còn rất nhiều doanh nhân lão làng cũng đánh chiếm lĩnh vực này. Điều cần thiết đầu tiên bạn cần chuẩn bị để có được thành công trong lần khởi nghiệp này chính là kiến thức về kinh doanh. Những kiến thức cơ bản nhất để vận hành môt hình kinh doanh, kiến thức về mạng và internet, kiến thức về quản lý dòng tiền đều rất cần thiết.


Lựa chọn sản phẩm kinh doanh, nguồn hàng


Sản phẩm sẽ quyết định tới mức độ thành công của start - up kinh doanh của bạn nên rất cẩn trọng trong bước này. Sản phẩm phù hợp với mong muốn, sự hiểu biết, thế mạnh của bạn và xét trên nhiều yếu tố khác. Chuẩn bị nguồn hàng đủ tốt cũng là một thế mạnh trong hoạt động kinh doanh của bạn rồi đấy.


Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh


Việc chọn sản phẩm trước hay sau giai đoạn nghiên cứu thị trường ở các trường phái marketing có sự khác nhau. Cho dù là trước hay sau thì việc này cũng không thể bỏ qua. Bạn cần nắm được độ phủ của thị trường ra sao, các con số thống kê mua hàng trên các nền tảng, dự báo tương lai của người dùng như thế nào... Tất cả ảnh hưởng tới mức tiêu thụ, doanh thu của shop bạn đấy. Các công cụ bạn có thể sử dụng để thực hiện bước nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh online như Google Trends, Ahrefs, Facebook Audiences Insights, Google Search Box...


Xác định khách hàng mục tiêu


Sản phẩm của bạn sẽ bán cho đối tượng khách hàng như thế nào? Nằm ở độ tuổi nào, nghề nghiệp, thu nhập, thói quen mua sắm, hành vi sử dụng Internet ra sao? Tệp khách hàng mục tiêu có thể hoàn thiện và điều chỉnh qua mỗi giai đoạn phát triển. Nhờ vào hệ thống lưu trữ dữ liệu trên các phần mềm bán hàng online bạn sẽ nhìn nhận, đánh giá lại đặc điểm khách hàng của mình để triển khai các chiến dịch mới tốt hơn.


Lựa chọn kênh bán hàng


Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu càng chi tiết thì các bước tiếp theo bạn càng làm tốt hơn. Bạn sẽ xác định được những nơi mà khách hàng mục tiêu thường lui tới, là các sàn thương mại điện tử, Facebook, Tiktok, tìm kiếm trực tiếp từ Google hay bất kỳ đâu... Từ đây bạn sẽ lựa chọn được kênh bán hàng phù hợp nhất với sản phẩm, khách hàng của mình. Tất nhiên, nên chọn kênh chủ lực và không nên mở rộng đa kênh để thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Việc này cũng giúp cho khách hàng thoải mái lựa chọn kênh mua hàng mà mình ưng ý nhất.


Lên chiến lược sales & marketing


Chiến lược bán hàng và marketing của bạn như thế nào? Khách hàng được truyền tải thông điệp nào, điều gì để lại ấn tượng với khách hàng về sản phẩm, về doanh nghiệp của bạn? Điều này được quyết định bởi các chiến lược sales & marketing mà bạn xây dựng nên.



Lập kế hoạch triển khai, phương án dự phòng


Kế hoạch triển khai bán hàng được thiết lập chi tiết, với các chỉ số cụ thể rõ ràng sẽ rất hữu ích. Các con số cụ thể giúp bạn đánh giá được mức độ hiệu quả của chiến lược. Từ đây có thể nhìn nhận đánh giá để có phương án điều chỉnh phù hợp. Bên cạnh đó, một vài phương án dự phòng nho nhỏ sẽ giúp bạn kiểm soát rủi ro tốt hơn, không bị rối khi gặp phải tình trạng kinh doanh không được như mong muốn.


Tiến hành vận hành và hoàn thiện mô hình


Bắt đầu vận hành mô hình kinh doanh của mình và có sự điều chỉnh liên tục không ngừng nghỉ.  Trong thời đại công nghệ phát triển với tốc độ chóng mặt như hiện tại, sẽ không cho phép bạn dừng lại mà luôn ở tư thế sẵn sàng đáp ứng, sẵn sàng tiếp thu và thay đổi tốt hơn. Hãy cân nhắc sử dụng các công cụ hỗ trợ vận hành như phần mềm hỗ trợ bán hàng online để tối ưu hiệu quả nhất. Một người vận hành khi có phần mềm hỗ trợ sẽ nâng cao năng suất làm việc rất nhiều, khi có đội ngũ thì phần mềm sẽ là trợ thủ đắc lực giúp chủ shop kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình.



Sau tất cả, điều quan trọng không thể hiếu là tinh thần kinh doanh luôn cần được đề cao. Không nản chí, luôn là chiếc cốc rỗng để tiếp thu các ý kiến đóng góp và kiến thức mới. Hy vọng chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được sự tự tin để chuẩn bị khởi nghiệp kinh doanh online thành công.
 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales