Trang Chủ > Tin Tức > Kinh nghiệm bán hàng online, phần mềm quản lý bán hàng online

Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả

02/08/2019 17:29     ctg

Hiện nay mô hình kinh doanh bán hàng online rất phổ biến, mô hình kinh doanh này phù hợp với tất cả mọi người, từ học sinh, sinh viên đến các bà mẹ bỉm sữa và những nhân viên văn phòng đều có thể kinh doanh online. Chính vì vậy, việc cạnh tranh thị trường online cũng diễn ra gay gắt và biến động hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả.

 

Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả

Xác định sản phẩm

Trước khi kinh doanh online người kinh doanh nên xác định sản phẩm sẽ kinh doanh. Việc xác định sản phẩm kinh doanh không phải là bạn thích gì thì sẽ kinh doanh cái đó mà bạn sẽ phải xác định nhu cầu của thị trường, thị trường cần cái gì thì mình sẽ kinh doanh cái đó.

Ngoài ra bạn cũng nên kinh doanh những gì mà mình am hiểu, vì khi bạn am hiểu thông tin về một sản phẩm nào đó nó sẽ rất giúp ích trong việc tư vấn khách hàng, nhưng cũng nên lựa chọn sản phẩm theo xu hướng chung.

Xác định sản phẩm kinh doanh theo vốn: đảm bảo chi phí kinh doanh là một yếu tố quan trọng, nó giúp các khâu xử lý đằng sau được diễn ra xuôn sẻ hơn, không làm giảm chất lượng sản phẩm.

 

Xác định khách hàng hướng tới

Sau khi chọn được sản phẩm sẽ kinh doanh thì bước tiếp theo bạn cần làm đó là xác định đối tượng khách hàng sẽ hướng tới. Xác định đúng khách hàng sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận tiện hơn.

 

Xác định hình thức kinh doanh

Hình thức kinh doanh là yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh. Hiện nay trên mạng xã hội có rất nhiều kệnh bán hàng online như: Fcaebook, youtube, zalo, Shopee...

Xác định được mục tiêu kinh doanh sẽ giúp bạn xác định được kệnh bán hàng online phù hợp.

Bạn nên tạo nhiều fanpage để bán hàng hiệu quả hơn, vừa có thể khảo sát ý kiến của khách hàng vì khách hàng có bản tính là so sánh đơn vị này với đơn vị khác, giúp việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Ngoài ra lập nhiều Fanpage sẽ giúp tránh được trường hợp mất nick.

 

Tìm kiếm nguồn cung ứng sản phẩm

Hiện nay các sản phẩm được làm giả làm kém chất lượng rất nhiều, chính vì vậy việc tiếp cận và tìm kiếm nguồn hàng phải rất thận trọng. Việc lựa chọn dòng sản phẩm chất lượng không những giúp bạn tìm kiếm và giữ chân được khách hàng mà còn giúp bạn tránh khỏi những rủi ro, mất mát.

Giá cả là yếu tố quyết định mức độ cạnh tranh, tuy nhiên bạn cũng đừng quá chú ý đến giá cả mà quên đi chất lượng. Một sản phẩm rẻ chỉ khiến khách hàng mua một lần, nhưng một sản phẩm chất lượng sẽ giữ chân được khách hàng và sẽ khiến khách hàng mua nhiều lần.

 

Quản cáo sản phẩm

Tạo dựng thương hiệu tốt sẽ giúp tạo dựng được lòng tin của khách hàng dành cho đơn vị kinh doanh. Ngoài đưa ra các thông tin về sản phẩm thì người kinh doanh lên đưa ra các hình ảnh, video mô tả về sản phẩm.

Mở rộng mô hình kinh doanh

Để khách hàng quyết định mua sản phẩm của mình thì người kinh doanh thì không chỉ tạo dựng thương hiệu là xong mà bạn cần phải tạo niềm tin từ khách hàng, bạn cần cam kết chất lượng sản phẩm, cam kết đổi – trả hàng khi bị lỗi.

Nên nắm bắt thị trường nhanh chóng, đưa ra các dịch vụ phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nên tạo dựng khách hàng thân thiết cho cừa hàng, chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp cho công việc kinh doanh của bạn trở nên phát triển hơn, tránh khỏi những rủi ro không đáng có.

Nghiên cứu về đối thủ

Để tăng sức cạnh tranh cho cửa hàng thì không ít đơn vị sẽ dùng những chiêu trò để để hạ gục đối thủ, việc bị sập fanpage, mất data xảy ra rất nhiều chính vì vậy việc tăng tính bảo mật cho page là rất cần thiết.


Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả


Lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online sẽ giúp ích rất nhiều cho việc kinh doanh trong vấn đề quản lý sản phẩm, khách hàng, lên phương án kinh doanh phù hợp... Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online thì hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales