Trang Chủ > Tin Tức > Yếu tố quyết định sự thành công của buổi Livestream trên Tiktok

Yếu tố quyết định sự thành công của buổi Livestream trên Tiktok

03/03/2023 22:05     nttlinh
 

Hình thức livestream bán hàng trên Tiktok ngày càng được biết đến nhiều hơn. Không chỉ các nhãn hàng thực hiện buổi livestream riêng mà từng người bán lẻ, người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng cũng tham gia. Cơ hội mở ra công bằng cho tất cả mọi người, để là người có được thành công thì bạn cần nắm rõ những yếu tố quyết định chất lượng buổi live. 



Sự chuẩn bị vô cùng quan trọng


Một buổi livestream muốn diễn ra thành công thì khâu chuẩn bị vô cùng quan trọng. Bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ trước khi diễn ra buổi live. Chuẩn bị các loại hàng hoá, sản phẩm đầy đủ kích thước, có thể thực hiện một vài bài test nhỏ để minh chứng về chất lượng sản phẩm… 

Chuẩn bị thiết bị quay chụp chuyên nghiệp, set up không gian sẽ ngồi live ra sao để thuận tiện nhất. Trong suốt buổi live rất hạn chế việc di chuyển, gương mặt của người đại diện luôn ở trước ống kính máy quay để giữ chân người xem. Ánh sáng trong buổi live cũng quan trọng, cần set up ánh sáng phù hợp, tôn lên người live và giúp người xem nhìn rõ sản phẩm được bán ra.



Bạn cũng cần chuẩn bị tốt về yếu tố kỹ thuật, duy trì đường truyền chất lượng trong suốt buổi livestream. Sẵn sàng các ứng dụng,
phần mềm quản lý bán hàng đa sàn để hỗ trợ công tác chốt đơn, vận hành đơn hàng. Hãy thông báo trước cho người xem về lịch livestream để đảm bảo khách hàng của bạn sẽ biết. Đưa ra một vài chương trình khuyến mãi kèm theo để tăng sức hấp dẫn.


Kịch bản buổi live chỉn chu


Tuỳ vào từng sản phẩm, đặc điểm mà buổi live sẽ có kịch bản riêng. Một kịch bản chỉnh chu không cần quá chi tiết nhưng đầy đủ. Đầu buổi live sẽ làm gì để thu hút người xem, thứ tự live các sản phẩm A, B, C như thế nào cho hợp lý. Một số lời kêu gọi hành động, giữ chân người xem, hứa hẹn về chất lượng sản phẩm, tự đặt ra thắc mắc và giải quyết thắc mắc để người xem hiểu rõ… Càng tự nhiên thì càng thu hút được lượng người xem thực. 


Người đứng live nhiều năng lượng


Người trực tiếp đứng livestream giao tiếp với người xem chính là linh hồn của toàn bộ buổi live. Yếu tố này rất quan trọng, quyết định nhiều tới mức độ thành công, hiệu quả của cả ekip. 

Người trực tiếp livestream cần có sức khoẻ tốt duy trì năng lượng, giọng nói ổn định trong suốt nhiều giờ. Gương mặt ưa nhìn, sự tự tin và thần thái có sức hút sẽ duy trì được lượng người xem ổn định. 

Mọi người thường nghĩ phải những người nói nhiều, hài hước thì mới phù hợp để livestream. Thực tế cho thấy, tuỳ thuộc vào từng mặt hàng và đối tượng người xem mà tính cách người livestream không giống nhau. Những mặt hàng, những nội dung cần người có giọng nói nhẹ nhàng truyền cảm, còn có những buổi livestream cần người hoạt ngôn năng động. Vì vậy không có một khuôn khổ nào, bạn tự do thể hiện sao cho hiệu quả nhất.



Xử lý tình huống nhịp nhàng


Một buổi livestream bán hàng thường kéo dài từ 1 đến vài tiếng đồng hồ, có rất nhiều tình huống có thể xảy ra. Bạn sẽ cần lường trước những tình huống, rủi ro có thể xảy ra để xử lý nhịp nhàng, kịp thời. Người xem cũng thường xuyên đặt ra các câu hỏi ở phần comment, hãy sẵn sàng trả lời thắc mắc đó.

Để trả lời đúng và đủ thắc mắc của người xem, bạn nên thông báo về thời gian người xem có thể đặt câu hỏi. Việc này cũng tránh bỏ sót các thắc mắc khiến người xem không được tôn trọng. Sử dụng
phần mềm quản lý đơn hàng online chuyên nghiệp để sẵn sàng xử lý đơn hàng, điều chỉnh giá cả, tung ra khuyến mãi phù hợp với từng tình huống. 

Với những sự chuẩn bị chu đáo, buổi livestream tiktok của bạn sẽ có được sự hiệu quả nhất định. Duy trì được một lịch livestream cố định sẽ thu hút được lượng người xem tốt. Lưu ý những yếu tố được chia sẻ trên đây và bắt tay vào thực hiện ngay bạn nhé!
 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales