Trang Chủ > Tin Tức > Động lực nào cho nhân viên phát huy tối đa năng lực sau kỳ nghỉ lễ

Động lực nào cho nhân viên phát huy tối đa năng lực sau kỳ nghỉ lễ

09/03/2023 11:26     nttlinh

Sau những kỳ nghỉ lễ dài hơi như Tết Nguyên Đán, dịp lễ 30/4 - 01/05 khối lượng công việc trở lại bình thường, nhưng thường nhân viên lại chưa thật sự sẵn sàng khởi động lại. Việc này dễ hiểu, bởi tâm lý chung của nhân viên là còn muốn được nghỉ ngơi, muốn được xả stress. 

Đây là tình trạng báo động người quản lý cần có những giải pháp để cải thiện, tạo thêm động lực cho nhân viên. Vậy làm bằng cách nào để kéo lại năng lượng, tạo môi trường làm việc hăng say cho nhân viên sau kỳ nghỉ lễ dài? Theo dõi chia sẻ dưới đây ngay bạn nhé!



Hãy thử thay đổi cách giao tiếp, làm việc với nhân viên


Sau một kỳ nghỉ dài, chắc hẳn mỗi doanh nghiệp đều tồn đọng nhiều công việc trước và trong thời gian nghỉ lễ. Trong khí đó tâm lý chưa thật sự sẵn sàng để quay lại guồng công việc càng dễ khiến nhân viên và cả quản lý căng thẳng thêm. 

Đứng trước tình trạng này, bạn là người quản lý cần bình tĩnh nhìn nhận vấn đề chung. Không áp đặt, ép nhân viên phải xử lý hết công việc một cách quá gấp gáp. Thay đổi cách giao tiếp với nhân viên, cho các bạn một khoảng thời gian ngắn để "lên dây cốt". 



Thay vì việc bạn liên tục thúc dục hoàn thiện công việc thì hay trao đổi trực tiếp. Thay đổi cách giao việc, thúc đẩy nhân viên, nhẹ nhàng và có phần thấu hiểu hơn sẽ giúp các bạn cảm thấy được tôn trọng từ đó hiệu suất công việc đạt được chắc chắn tốt hơn rất nhiều.


Xây dựng kế hoạch phát triển mới với mục tiêu rõ ràng


Một bản kế hoạch với các mục tiêu cho giai đoạn mới trong chiến lược tổng thể là rất cần thiết. Mục tiêu luôn là kim chỉ nam cần thiết cho mọi doanh nghiệp, đặc biệt giai đoạn mới sau nghỉ lễ cần có sự điều chỉnh sao cho phù hợp. 

Kế hoạch với những con số được đặt ra cụ thể, từng bước đi mới mẻ hơn sẽ khai thác sự hào hứng cống hiến từ đội ngũ nhân viên. Có thể cho nhân viên thêm nhiều quyền quyết định, góp ý để hoàn thiện bản kế hoạch này. Chính cảm giác được tôn trọng, có đóng góp cho doanh nghiệp sẽ khiến nhân viên của bạn muốn cống hiến nhiều hơn.


Quan tâm tới đời sống tinh thần của nhân viên


Đời sống tinh thân của nhân viên ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả công việc mà họ đảm nhận. Một vài hoạt động gắn kết, động viên tinh thần của nhân viên đúng lúc sau kỳ nghỉ cũng khiến họ muốn cống hiến cho công ty, làm việc năng suất hơn. 

Đây là hoạt động nên được duy trì xuyên suốt, không chỉ sau kỳ nghỉ dài. Một công ty với văn hoá quan tâm tới con người, trân trọng từng cá thể sẽ là công ty mà nhân viên muốn gắn bó lâu dài. Có thể bạn chưa quan tâm sát sao, nhưng chính văn hoá này là yếu tố thu hút được nhân tài về cho doanh nghiệp của mình. 



Ứng dụng công nghệ vào hoạt động đánh giá chất lượng nhân viên làm việc


Bên cạnh những chiến lược, bước đi, hoạt động được đề xuất thì đừng quên ứng dụng công nghệ vào hoạt động đánh giá năng suất làm việc của nhân viên. Các
phần mềm quản lý nhân viên bán hàng tích hợp giúp bạn quản lý nhân sự dễ dàng, minh bạch và hiệu quả hơn rất nhiều.

Quản lý nhân sự dựa trên số liệu thực tế, chi tiết và công khai là điều nên được duy trì. Bạn vừa đơn giản được quy trình quản lý của mình, vừa nhận được sự công nhận, tin tưởng từ nhân viên của mình.

Việc vực lại tinh thần nhân viên sau kỳ nghỉ lễ dài đóng vai trò rất quan trọng. Nếu cứ để nhân viên tiếp tục ì ạch như những ngày sau nghỉ lễ thì doanh nghiệp của bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Bỏ túi những cách tạo động lực cho nhân viên được chia sẻ trên đây để thổi làn gió mới tạo nên năng lượng mạnh mẽ cho toàn bộ công ty đi lên bạn nhé!

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales