Trang Chủ > Tin Tức > Phát triển nền tảng bán hàng đa kênh hiệu quả hơn với bí kíp hữu ích sau

Phát triển nền tảng bán hàng đa kênh hiệu quả hơn với bí kíp hữu ích sau

26/03/2023 00:27     nttlinh
Bán hàng đang sàn hiện nay đang là hình thức tiếp cận được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phát triển kinh doanh. Hình thức này tập trung vào việc cung cấp những trải nghiệm một cách liền mạch cho khách hàng, dù họ đang mua sắm online hay offline.

Nếu trước kia người mua hàng chỉ quen sử dụng một lựa chọn duy nhất là các cửa hàng bán lẻ thì với sự bùng nổ mạnh mẽ của mạng xã hội, mua sắm online thông qua website, app bán hàng, sàn thương mại điện tử, Facebook, Tiktok,… đang là sự quan tâm hàng đầu. Chính vì vậy, quan tâm đến bán hàng đa kênh là việc bạn và doanh nghiệp của mình nên đặt nền móng phát triển càng sớm càng tốt.


Những ưu điểm khi bán hàng đa sàn


Bán hàng đa sản thực sự mang lại rất nhiều hiệu quả, có thể kể đến là:
  • Đối với khách hàng: Với nhiều kênh mua sắm và thanh toán, khách hàng cảm thấy dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm, so sánh, thanh toán,.. Từ đó quyết định mua hàng cũng nhanh chóng và chắc chắn hơn.
  • Đối với nhà bán hàng: Việc phát triển bán đa sàn sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng mới, dễ dàng xử lí và chuyển đổi nếu có một kênh bán hàng gặp sự cố. Bên cạnh đó, bán hàng đa kênh còn giúp thu thập được nhiều dữ liệu khách hàng để phục vụ cho các chiến dịch quảng bá, hậu mãi, chăm sóc khách hàng sau này.
  • Đối với thương hiệu: sử dụng đa kênh là cách nhanh nhất để các thương hiệu tiếp cận được nhiều nhất các tệp khách hàng khác nhau.


Tiêu chí để lựa chọn phần mềm bán hàng đa sàn hiệu quả


Một khi đã lựa chọn bán hàng đa kênh thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là điều vô cùng cần thiết. Với một phần mềm tốt, bạn có thể quản lý đơn hàng, tồn kho, vận chuyển, thanh toán trong quá trình bán hàng. Ngoài ra, phần mềm cũng sẽ giúp quản lý nhân viên, nhà cung cấp, các dữ liệu liên quan đến khách hàng,… Và điều quan trọng nhất, phần mềm quản lý bán hàng đa sàn sẽ giúp người bán đồng bộ được các dữ liệu từ đa kênh về chung một nền tảng quản lý, giúp người bán nắm được tổng quan tình hình kinh doanh, tiết kiệm thời gian và nhanh chóng xử lí kịp thời các vấn đề như tồn kho, vận chuyển,…

Vậy đâu là những tiêu chí để lựa chọn được một phần mềm quản lý bán hàng đa sàn hiệu quả?


Thao tác dễ dàng


Tiêu chí quan trọng đầu tiên là phần mềm phải có giao diện trực quan, dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Các phần mềm quản lý bán hàng đa sàn thường cung cấp rất nhiều tính năng khác nhau, 
người dùng thường phải bỏ ra một thời gian khá dài để thành thạo các sử dụng. Chính vì vậy, việc thiết kế giao diện dễ hiểu, bố trí tính năng phù hợp là rất quan trọng. Bên cạnh đó, phần mềm cũng cần dễ dàng kết nối cũng như sử dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau như laptop, điện thoại, máy tính bảng,…



Quản lý và đồng bộ đa sàn


Không chỉ theo dõi được các hoạt động kinh doanh ở nhiều kênh về dữ liệu sản phẩm, đơn hàng, tồn kho, thông tin tiếp thị,… phần mềm đòi hỏi phải đồng bộ được các tiêu chí này trên các kênh và đổ về một trang quản trị duy nhất. Đây là tiêu chí rất quan trọng để lựa chọn phần mềm.


Có công cụ thống kê và phân tích báo cáo


Để giúp cho việc giám sát bán hàng được hiểu quả thì phần mềm cần được trang bị tính năng thống kê doanh số, chi phí, phân tích lợi nhuận theo từng kênh và trong từng khoảng thời gian khác nhau. Đây là công cụ rất quan trọng để giúp nhà bán hàng nắm được tình hình kinh doanh và có những quyết định phù hợp.


Sở hữu các tính năng hỗ trợ tiếp thị thông minh 


Phần mềm nên có thêm các tính năng hỗ trợ tiếp thị thông minh, có thể kể đến như email marketing, tạo mã giảm giá, gửi thông báo đẩy, tạo quảng cáo có kết nối với các sàn,…


Trustsales – giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả



Trustsales là sở hữu toàn diện những tiêu chí mà bạn đang tìm kiếm cho một phần mềm bán hàng đa kênh hiệu quả. Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực thiết kế phần mềm, cùng dàn kỹ sư chất lượng, TrustSales cung cấp cho bạn 1 môi trường làm việc chuyên nghiệp, tích hợp tất cả tính năng (Quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên, KPI, Quản lý kho bãi và Quản lý Vận chuyển) ngay trên 1 giao diện duy nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn quan tâm nhé!

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales