Trang Chủ > Tin Tức > Sai lầm cần cải thiện khi triển khai mô hình phễu bán hàng

Sai lầm cần cải thiện khi triển khai mô hình phễu bán hàng

23/02/2023 15:04     nttlinh

Phễu bán hàng là mô hình bán hàng mà trong đó người tiêu dùng là trung tâm, trong đó bạn nắm rõ hành vi của khách theo từng giai đoạn. Phễu bán hàng giúp tiếp cận khách hàng tốt, mang tới tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. Tuy vậy, bạn sẽ làm tốt hơn khi hiểu và tránh những sai lầm dưới đây.


Chất lượng hơn số lượng


Tư duy chất lượng hơn số lượng sẽ giúp bạn đạt được những hiệu quả trong kinh doanh. Khách hàng càng nhiều, càng tạo ra nhiều doanh thu không sai nhưng bạn sẽ có được doanh thu nhiều hơn gấp bội khi chú ý tới chất lượng khách hàng. 

Chất lượng ở đây được nhắc đến nguồn khách hàng mà bạn khai thác, giá trị của mỗi khách hàng mà bạn đang làm việc đã được sử dụng tối đa hay chưa. Không phải cứ ở rộng tệp khách hàng lác cách gia tăng doanh số, mà tập trung tương tác với những khách hàng đang có, đưa ra nhiều chương trình để có được doanh thu từ họ. Yêu cầu đặt ra cho người quản lý xây dựng các bước hành động chất lượng trong mô hình phễu bán hàng.


Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao càng chứng minh được mức độ thành công


Nhìn chung, khi có được tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao thì hiệu quả bán hàng của bạn đã đạt được mốc tốt. Tuy vậy, để đánh giá được tính hiệu quả thực sự của mô hình phễu rất cần xét trên nhiều yếu tố khác. 



Nguồn khách đến từ đâu, kênh nào, các giai đoạn của phễu bán hàng được thực hiện ra sao để có được tỷ lệ chốt cao... Khi phân tích được càng chi tiết các yêu tố bạn sẽ có được nguồn dữ liệu giá trị. Điều này giúp bạn phát huy được thế mạnh, nhìn nhận ra điểm yếu để duy trì tỷ lệ chốt lâu dài. Để làm được điều này, các đơn vị sẽ nhờ tới sự trợ giúp từ phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp.
 

Gấp gáp trong việc chốt đơn

Trong mô hình phễu bán hàng chung, khách hàng đến với bạn sẽ trải qua các giai đoạn như nhận thức - khách hàng tìm kiếm thông tin, tiếp theo là đi theo sự dẫn dắt từ các kênh truyền thông, khách hàng quan tâm yêu cầu thêm thông tin, họ cân nhắc và đưa ra quyết định mua hàng. Khi khách hàng đã trải qua các giai đoạn đến cân nhắc nhưng vẫn chưa mua hàng, bạn đã vội bỏ qua khách hàng đó chính là sai lầm. 
Đấy vẫn là tệp khách có sự quan tâm tới sản phẩm, có thông tin về doanh nghiệp của bạn. Hiện tại họ chưa đưa ra quyết định mua hàng vì một số lý do nào đấy, nhưng tương lai khi được re - marketing đúng cách sẽ trở thành khách hàng thực của bạn. Nếu bỏ qua đối tượng này tức là bạn đã bỏ lỡ một nguồn thu, lãng phí một khoản tiền đáng kể đã được dùng để thu hút khách hàng. 



Mô hình phễu bán hàng có tính ứng dụng cao, khi được áp dụng đúng với đặc điểm từng lĩnh vực kinh doanh sẽ mang tới cho bạn rất nhiều giá trị. Hiểu và nắm bắt được tâm lý khách hàng qua từng bước của phễu bán hàng cũng là một thành công lớn. Ứng dụng thêm công cụ bán hàng chuyên nghiệp để tối đa hiệu suất làm việc, giúp quá trình bán hàng hoàn thiện và gia tăng lợi ích cho chính doanh nghiệp của bạn, khách hàng của bạn.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales