Trang Chủ > Tin Tức > Dắt túi 5 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online thu về lợi nhuận cao

Dắt túi 5 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online thu về lợi nhuận cao

04/03/2023 09:00     nttlinh
 
Mỹ phẩm là một mặt hàng không bao giờ lỗi, ngày càng phát triển rộng mở. Kinh doanh mỹ phẩm vì thế vẫn là cơ hội dành cho rất nhiều người mới bắt đầu. Thị trường mỹ phẩm ngày càng đa dạng, không chỉ cho nữ mà còn là mỹ phẩm dành cho nam giới. Vậy làm thế nào để kinh doanh mỹ phẩm online đạt hiệu quả tốt? Cùng dắt túi 5 kinh nghiệm hữu ích sau bạn nhé!



1. Xác định rõ tệp khách hàng mục tiêu


Mỹ phẩm là lĩnh vực rất rộng lớn, thị trường mở ra nhiều cơ hội nhưng không phải tất cả đều dành cho bạn. Mỹ phẩm sẽ có dành cho nam hay nữ, mỹ phẩm dùng make up hay để skin care, phân khúc bình dân hay cao cấp, sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên hay hữu cơ…

Để có được thành công trong kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần xác định rõ tệp khách hàng mục tiêu của riêng mình giữa thị trường bao la này. Hãy xem đâu là thế mạnh của mình, tệp khách nào phù hợp với chiến lược phát triển, mình có thể khai thác được tốt nhất… Hãy đặt ra nhiều câu hỏi, phân tích thị trường, phân tích chính điểm mạnh yếu của mình để có được tệp khách riêng và tập trung vào nó. 


2. Nguồn hàng chất lượng


Một nguồn hàng chất lượng chính là thế mạnh của bạn. Để xác định được nguồn hàng mỹ phẩm tốt, bạn đánh giá trên các yếu tố: hàng hoá có nguồn gốc rõ ràng an toàn với người tiêu dùng, giá cả phải chăng, mức độ sẵn hàng cao. 

Mặt hàng mỹ phẩm trực tiếp sử dụng trên cơ thể người, vì thế về mức độ an toàn cần được ưu tiên. Mỹ phầm sẽ có giấy tờ kiểm định chất lượng, với hàng nhập khẩu thì có hoá đơn xuất xứ rõ ràng. 



Sự cạnh tranh về giá với các loại mỹ phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, châu Âu không quá lớn. Vì thế khi tìm kiếm được nhà cung cấp có mức giá tốt, đặc biệt lấy số lượng lớn chiết khấu cao sẽ là điểm khác biệt của bạn. 

Một số loại mỹ phẩm có tính chất sử dụng theo mùa như kem chống nắng, kem dưỡng ẩm nên sẽ tồn tại sự khan hiếm tức thời. Đảm bảo nguồn hàng sẵn có để đáp ứng lượng cầu tăng cao trong những giai đoạn này bạn sẽ là người thắng cuộc.


3. Áp dụng chiến lược bán hàng đa kênh


Bán mỹ phẩm online chắc chắn không thể phát triển trên một kênh. Hãy nghiên cứu và phát triển nền tảng bán hàng đa kênh, triển khai các kênh mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên ghé tới. Một mạng lưới kênh bán hàng mang thương hiệu của bạn được xây dựng chặt chẽ, đồng bộ thông tin sẽ không để mất đi bất kỳ khách hàng nào. Sử dụng
phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để gia tăng tính hiệu quả của hoạt động này. 

Ví dụ, khách hàng khi tham khảo sản phẩm của bạn trên facebook nhưng lại không muốn trực tiếp nhắn tin hỏi mua thì họ phải làm thế nào? Nếu có sẵn đường link của website hay cửa hàng shopee, lazada sẽ rất thuận tiện cho việc mua sắm của vị khách đó. Bạn có được đơn hàng, có được khách hàng một cách dễ dàng hơn. Và bạn nhìn vào báo cáo hoàn toàn biết được khách đó đến từ đâu, tham khảo trên các kênh nào để tối ưu hơn.


4. Cung cấp thông tin chân thực


Các thông tin về sản phẩm cần được công khai, chi tiết và đầy đủ. Cung cấp thêm hướng dẫn sử dụng, trải nghiệm thực tế trên từng nhóm khách hàng khác nhau sẽ gia tăng sự tin tưởng. Khách hàng có đặc điểm da dầu, da mụn hay da thường sẽ có trải nghiệm ra sao, phù hợp với loại mỹ phẩm nào. Điều này cực kỳ quan trọng, sẽ là yếu tố quyết định bạn chuyển đổi được từ người dùng tới khách hàng thực hay không. 



5. Quan tâm tới việc chăm sóc khách hàng


Kinh doanh mỹ phẩm cần quan tâm tới công tác chăm sóc khách hàng hơn bất kỳ mặt hàng nào bởi mỹ phẩm trực tiếp ảnh hưởng tới sức khoẻ, ngoại hình của con người. Người mua hàng cũng sẽ sử dụng nhiều lần, khi được chăm sóc và quan tâm đúng cách sẽ tiếp tục quay lại mua hàng của bạn mà bạn không tốn thêm chi phí quảng cáo nào khác. Hãy tận dụng tính năng của hệ thống CRM, phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm để làm tốt công tác này. 

Duy trì và phát triển hệ thống bán mỹ phẩm online lâu dài chắc chắn bạn cần biết đến 5 điều trên đây. Hãy bắt tay thực hiện để có được kinh nghiệm thực chiến và mang về lợi nhuận tốt nhất bạn nhé!

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales