Trang Chủ > KINH NGHIỆM KINH DOANH > Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn

Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Đầu tư những gì?

18/03/2021 17:18     admin

Nhu cầu tiêu thụ mỹ phẩm ngày càng cao, không chỉ nữ giới mà nam giới cũng quan tâm đến lĩnh vực này, vì vậy việc mở cửa hàng mỹ phẩm được xem là phương án kinh doanh hấp dẫn hiện nay. Vậy kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Kinh doanh mỹ phẩm cần những gì ? Hãy cùng TrustSales tìm hiểu nhanh qua bài viết sau đây!

kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn - TrustSales

Kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm cần số vốn khá lớn

1. Có nên kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm?

Có nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm không? Để giải đáp câu hỏi này bạn cần quan tâm đến nhu cầu thị trường cũng như sức mua của người tiêu dùng hiện nay.

Theo thống kê nhiều năm trở lại đây, thị trường mỹ phẩm cực kỳ sôi động, tăng trưởng đều đạt đến hai con số. Đây chính là tín hiệu mời gọi các nhà đầu tư chú ý hơn về ngành hàng này.

Hiện nay, sức mua người tiêu dùng đối với mặt hàng mỹ phẩm tương đối cao. Không chỉ nữ giới mà nam giới cũng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm làm đẹp. Do vậy, câu hỏi có nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm không thì câu trả lời là có!

Tùy thuộc vào xu hướng, nhu cầu tiêu dùng để bạn lựa chọn bán nhóm sản phẩm, thương hiệu, mẫu mã,.. thích hợp.

2. Mở cửa hàng mỹ phẩm bao nhiêu vốn là đủ?

Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Thông thường, một cửa hàng mỹ phẩm cần đầu tư từ 100-150 triệu. Ngoài ra, số vốn cũng phụ thuộc thêm vào hình thức kinh doanh, hàng hóa nội địa hay nhập khẩu, khách hàng mục tiêu, thị trường tiêu thụ,..

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần tiền thuê mặt bằng

Khi tính toán số vốn mở cửa hàng mỹ phẩm, tiền thuê mặt bằng chắc chắn là vấn đề cần quan tầm đầu tiên. Nếu bạn cần không gian trưng bày sản phẩm nhiều, mặt bằng cần thuê ít nhất cũng phải có diện tích 30m2.

mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì  - TrustSales

Cửa hàng mỹ phẩm nên nằm ngay đường lớn để thu hút nhiều khách qua đường

Mặt bằng ở những khu dân cư đông đúc, đường lớn sẽ tốn kém chi phí hơn nhưng thu hút sự chú ý nhiều khách hàng, tối ưu khả năng tiếp thị. Mặt khác, một số chủ nhà sẽ yêu cầu bạn cọc tiền nhà, thanh toán tiền thuê, điện nước trước 6 tháng. Do đó, chi phí thuê mặt bằng là con số vô cùng lớn.

Trường hợp bạn muốn tiết kiệm tiền thuê mặt bằng, bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm online. Tuy nhiên, sẽ phát sinh thêm chi phí marketing, quảng bá sản phẩm,... để tăng độ nhận diện thương hiệu đối với công chúng khi đặt ra câu hỏi mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn.

Mở shop mỹ phẩm cần tiền mua đồ trang trí, kệ, tủ đựng

Tư vấn mở cửa hàng mỹ phẩm cần chú ý đến chi phí mua đồ trang trí, tủ đựng.

Một cửa hàng mỹ phẩm tiêu chuẩn cần bố trí các kệ tủ, thiết bị dùng để trưng bày sản phẩm theo từng nhóm chức năng, thương hiệu,... Tùy thuộc vào số lượng hàng hóa, quy mô cửa hàng để bạn lắp đặt các loại tủ và trang thiết bị thích hợp.

mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn - TrustSales

Trưng bày mỹ phẩm tại các tủ kính theo từng công năng sử dụng

Mẫu thử sản phẩm nên được đặt ở bên ngoài để khách hàng dễ dàng sử dụng. Những mặt hàng có xu hướng nên được bố trí ở những kệ tủ dễ tiếp cận nhất. Trong khi đó, các sản phẩm cao cấp cần được đặt trong các tủ kính để đảm bảo an toàn khi cửa hàng quá đông khách và nhân viên không thể kiểm soát được.

Kinh doanh mỹ phẩm cần tiền nhập hàng mỹ phẩm các đợt

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Chi phí nhập hàng mỹ phẩm đợt đầu tiên tương đối cao. Mỹ phẩm có nhiều chủng loại, thương hiệu, công năng, giá thành khác nhau. Chủ shop cần nhập các sản phẩm đa dạng và phong phú nhất có thể để đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

tư vấn mở cửa hàng mỹ phẩm - TrustSales

Chủ shop cần tính toán số vốn cần thiết cho mỗi lần nhập hàng

Đối với tiền nhập hàng các đợt sau đó, bạn có thể dựa vào lượng tiêu thụ và sức mua người tiêu dùng để nhập loại sản phẩm thích hợp. Hàng hóa bán chậm có thể không cần nhập thêm nhiều, thay vào đó hãy chú trọng đến các mặt hàng bán chạy. Thông thường, số vốn cần để nhập hàng đợt 2 sẽ ít hơn so với đợt đầu tiên.

Một khoản dự trù

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì còn liên quan đến khoản dự trù chi phí phát sinh.

Phòng khi cửa hàng kinh doanh không hòa vốn ở tháng đầu tiên, chủ shop cần dự trù một số tiền để trả các chi phí mặt bằng, tiền điện nước, nhân công,...

3. Kinh nghiệm giúp mở shop mỹ phẩm thành công

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì? Để đảm bảo mở cửa hàng mỹ phẩm thành công, chủ shop cần chuẩn bị đầy đủ số vốn và kế hoạch kinh doanh chi tiết. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn thực hiện phương án kinh doanh này thuận lợi nhất:

  • Lên kế hoạch nhập hàng phù hợp với số vốn ban đầu.
  • Tiến hành quảng bá sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu trên cả hai hình thức online và offline. Tổ chức các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá khai trương để kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
  • Đảm bảo hàng hóa nhập chất lượng để giữ chân khách hàng vào những lần sau.

kinh doanh mỹ phẩm cần những gì - TrustSales

Đa dạng hóa sản phẩm cho khách hàng chọn lựa

  • Tăng cường kiến thức sản phẩm cho nhân viên, đào tạo nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, mang đến kiến thức cần thiết cho khách hàng.
  • Đánh trúng tâm lý thích trải nghiệm của khách hàng, chuẩn bị các mẫu thử sản phẩm bên cạnh các mặt hàng bán chạy nhất.
  • Chú trọng vào các nguồn hàng hiếm trên thị trường để thu được lượng khách hàng tiềm năng.
  • Thiết lập tệp khách hàng mục tiêu và tập trung nhập các sản phẩm tương ứng.
  • Hoàn thiện hệ thống chăm sóc khách hàng như chiết khấu hóa đơn vào ngày sinh nhật, tặng quà vào lễ 8/3, 20/10, chương trình giảm giá cho học sinh, sinh viên vào ngày back to school,...

mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn - TrustSales

Tăng cường chạy các chương trình ưu đãi, khuyến mãi để hấp dẫn khách hàng

4. Tư vấn: nên bán mỹ phẩm của Thái Lan hay Hàn Quốc?

Để biết được mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn và bạn nên nhập nguồn hàng mỹ phẩm từ Thái Lan hay Hàn Quốc, chủ shop cần tiến hành nghiên cứu, khảo sát thị trường. Cụ thể, việc khảo sát người tiêu dùng ở khu vực xung quanh cửa hàng sẽ giúp bạn biết được thói quen mua hàng, thương hiệu được ưa chuộng,... Từ đó, đưa ra phương hướng nhập hàng đúng đắn để tối ưu hóa nguồn vốn đầu tư.

Dưới đây là một số lời tư vấn mở cửa hàng mỹ phẩm với nguồn hàng phù hợp.

Ưu điểm của mỹ phẩm Thái Lan

  • Mỹ phẩm đa dạng về chất lượng, phân khúc.
  • Mỹ phẩm xuất xứ Thái Lan phù hợp với làn da của chị em phụ nữ Việt.
  • Có thể nhập hàng về phân phối cho nhà cung cấp.

có nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm - TrustSales

Chọn nguồn mỹ phẩm Thái Lan tích hợp với đối tượng khách hàng

Ưu điểm của mỹ phẩm Hàn Quốc

  • Nhiều thương hiệu nổi tiếng trong giới làm đẹp như Innisfree, Mamonde, Laneige,..
  • Sản phẩm được bán nhiều ở các trung tâm thương mại, siêu thị lớn.
  • Chất lượng sản phẩm được đánh giá cao, đặc biệt là những mỹ phẩm xách tay về Việt Nam.
  • Sản phẩm có giá thành phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.
  • Mỹ phẩm Hàn Quốc được nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam.

mở cửa hàng mỹ phẩm - TrustSales

Mỹ phẩm Hàn Quốc có chất lượng và thương hiệu được nhiều chị em Việt Nam tin dùng

Tóm lại, để tìm được nguồn hàng thích hợp và mở shop mỹ phẩm thành công, chủ shop cần nghiên cứu và khảo sát thị trường. Không những thế, bạn cũng cần thiết lập một kế hoạch kinh doanh chi tiết và dự trù tất cả chi phí phát sinh. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm mở cửa hàng, đồng thời giải đáp được câu hỏi cho bạn là “kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốnkinh doanh mỹ phẩm cần những gì?”.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales