Trang Chủ > KINH NGHIỆM KINH DOANH > Mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn

Mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn? 100 triệu có đủ?

17/03/2021 13:59     admin

Mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn là câu hỏi được rất nhiều bạn có dự định kinh doanh shop quần áo cho trẻ em quan tâm. Và liệu rằng: chỉ dựa vào vốn thôi có thể khiến shop của bạn hoạt động hiệu quả không? Hay còn cần những lưu ý gì khác? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc này.

mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn - TrustSales

Mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn được nhiều bạn thắc mắc khi bắt đầu kinh doanh

1. Liệu vốn có phải là tất cả khi mở shop quần áo trẻ em?

Kinh doanh đồ trẻ em cần bao nhiêu vốn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vậy liệu vốn có phải là tất cả khi mở shop quần áo trẻ em?

Để kinh doanh shop quần áo cho trẻ em thu được lợi nhuận cao, bên cạnh việc đầu tư số vốn hợp lý, bạn cũng cần chú trọng các yếu tố khác như: kinh nghiệm và niềm đam mê.

Kinh nghiệm về thời trang, về quản trị kinh doanh, hay về Marketing đều có thể hỗ trợ bạn rất nhiều khi bắt đầu mở shop quần áo cho trẻ em.

Nhất là kinh nghiệm về thời trang sẽ giúp bạn có khả năng cung ứng cho thị trường những mẫu mã độc đáo, mang đậm nét riêng của thương hiệu và khẳng định được chất lượng mẫu mã mà shop quần áo trẻ em của bạn mang lại.

mở cửa hàng quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn - TrustSales

Những kinh nghiệm về thời trang sẽ giúp bạn định hình phong cách cho shop tốt hơn.

Cùng với đó, bạn có thể tìm hiểu thêm trên các diễn đàn, mạng xã hội hoặc tham khảo những shop bán buôn quần áo trẻ em của đối thủ để nắm bắt được xu thế của thị trường, từ đó định hình phong cách cho shop và giúp thu hút khách hàng tốt hơn.

Ngoài ra, niềm đam mê cũng đóng vai trò quan trọng quyết định đến sự thành công của shop quần áo trẻ em. Những cửa hiệu cung cấp quần áo trẻ em là vô cùng phổ biến và không khó để có thể tìm thấy một shop quần áo vừa đẹp, vừa có giá cả phải chăng.

Vì vậy, khi cạnh tranh trong lĩnh vực này, đòi hỏi bạn phải có niềm đam mê, sự yêu thích nhất định, để có thể trụ vững trong thời gian đầu kinh doanh và dần dần tạo được chỗ đứng nhất định giữa rất nhiều shop quần áo trẻ em hiện nay.

2. Mở shop quần áo trẻ em bao nhiêu vốn thì đủ?

Kinh doanh đồ trẻ em cần bao nhiêu vốn chính là câu hỏi khiến nhiều bạn có dự định mở shop quần áo cho trẻ em phải “đau đầu”. 100 triệu? 200 triệu?

Vốn cần có để kinh doanh đồ trẻ em tuỳ thuộc vào quy mô cửa hàng của bạn. Số vốn để kinh doanh đồ trẻ em bao gồm các chi phí như: vốn nhập hàng, chi phí marketing, thuê mặt bằng, chi phí thuê nhân viên,... và nhiều loại chi phí phát sinh khác.


Hay một con số nào khác? Để có thể xác định được số vốn cần bỏ ra, bạn phải tiến hành lên danh sách các khoản chi phí thiết yếu để mở shop quần áo trẻ em.

  • Vốn cho việc nhập quần áo: khoảng 20 triệu/tháng

kinh doanh quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn - TrustSales

Có rất nhiều nguồn hàng với mẫu mã đẹp mà giá thành lại cực kỳ phải chăng.

Khoản chi đầu tiên trong danh sách giúp xác định bán quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn, đó là: chi phí nhập hàng. Điều tất nhiên khi bắt đầu kinh doanh shop quần áo cho trẻ em là bạn phải tìm nguồn hàng và nhập hàng.

Nguồn hàng với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp mà giá thành lại phải chăng, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy tại các địa điểm như: chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân…, đặt hàng gia công hoặc nhập hàng từ Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc…

Tuy nhiên, cũng không thể tránh khỏi tình trạng nhập phải hàng kém chất lượng, bị lỗi size, chất liệu vải không tốt… Điều này làm vốn cần có để kinh doanh đồ trẻ em tăng lên đáng kể.

Để phòng ngừa những vấn đề này, bạn nên tham khảo ý kiến, kinh nghiệm bán quần áo trẻ em của một số shop đã nhập hàng từ những địa chỉ uy tín, cũng như nên đến trực tiếp nơi lấy hàng để có thể đánh giá, kiểm tra chất lượng của nguồn hàng mà mình nhập, giúp đảm bảo chất lượng hàng và uy tín cho shop.

  • Phí marketing sản phẩm: khoảng 15 - 20 triệu/ tháng

vốn cần có để kinh doanh đồ trẻ em - TrustSales

Các chương trình khuyến mãi cũng là một phương pháp tiếp thị cửa hàng hiệu quả.

Chi phí tiếp được tính vào kinh doanh quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn là chi phí marketing.

Giai đoạn bắt đầu kinh doanh sẽ là giai đoạn bạn cần áp dụng nhiều phương pháp quảng bá, tiếp thị cho shop quần áo của mình, để khách hàng biết đến và tìm mua.

Các kênh bạn có thể sử dụng để quảng cáo như: facebook, instagram… Những website, diễn đàn review sản phẩm. Cách tiếp thị trực tuyến sẽ rất hiệu quả trong thời buổi công nghệ hiện nay, giúp lan truyền với tốc độ rất nhanh thương hiệu của shop.

Bên cạnh đó, shop cũng nên tổ chức những chương trình khuyến mãi mừng khai trương để thu hút khách hàng tốt hơn.

Ngoài ra, sau khi đã ổn định kinh doanh, bạn có thể tiếp thị thương hiệu thông qua việc đăng tải những bài viết về cửa hàng, về sản phẩm của cửa hàng, hoặc những thông tin liên quan đến mẹ và bé nhưng lồng ghép vào đó là các thông tin về thương hiệu.

Thành lập website riêng và làm SEO tốt sẽ giúp thu hút khách hàng mới, cũng như tạo đãi ngộ tốt cho những khách hàng cũ, giúp gia tăng mức độ hài lòng cho khách hàng khi lựa chọn shop quần áo trẻ em của bạn.

  • Phí thuê mặt bằng mở tiệm: từ 5 - 15 triệu/tháng

bán quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn - TrustSales

Chi phí thuê mặt bằng sẽ phụ thuộc vào diện tích và vị trí thuê.

Khoản chi phí tiếp theo được tính vào danh sách: kinh doanh quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn là phí thuê mặt bằng cửa tiệm. Tùy thuộc vào diện tích và vị trí thuê mà giá thuê sẽ cao hay thấp.

Khi lựa chọn vị trí để mở shop quần áo nói chung và shop quần áo cho trẻ em nói riêng, bạn nên ưu tiên những mặt bằng nằm tại vị trí trung tâm, dân cư tập trung đông đúc… Điều này sẽ giúp cửa hàng có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng và thu hút khách hàng tốt hơn.

Giá thuê tại những khu vực trung tâm thành phố thường rơi vào khoảng 10 triệu đồng/tháng và đa số chủ cho thuê sẽ yêu cầu ký hợp đồng 1 năm, thanh toán phí thuê định kỳ theo tháng, 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm tùy thuộc vào sự thỏa thuận của các bên.

Đối với một shop quần áo trẻ em, diện tích từ 15 - 20 mét vuông sẽ là lựa chọn hợp lý. Không gian shop không cần quá sâu và quá rộng, nhưng vẫn phải đảm bảo độ thoáng, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi đến mua sắm tại shop, cũng như giúp bạn có nhiều vị trí để trưng bày sản phẩm.

  • Phí tân trang và mua thiết bị: khoảng 5 - 10 triệu đồng

kinh doanh thời trang trẻ em cần bao nhiêu vốn - TrustSales

Ngoài tiền thuê mặt bằng, bạn cần phải tiêu tốn các khoản chi phí cho việc trang trí lại cửa hàng.

Chi phí tân trang cửa hàng cũng là một phí quan trọng trong câu hỏi kinh doanh đồ trẻ em cần bao nhiêu vốn.

Shop quần áo trẻ em không chỉ có các sản phẩm được bày bán, mà còn cần phải chuẩn bị các trang thiết bị khác như: kệ, tủ, móc treo, ma-nơ-canh, camera giám sát, lắp đặt quầy thu ngân…

Ngoài ra, mặt bằng thuê sẽ không thể đáp ứng hoàn toàn những yêu cầu ban đầu mà bạn đã lên kế hoạch về shop quần áo trẻ em.

Vì vậy, bạn cần có một khoản chi phí cho việc trang trí lại cửa hàng bao gồm: sơn tường, thay đổi màu, kiểu dáng đèn… Tất cả những sự chuẩn bị này đều với mục đích xây dựng một shop quần áo mang đậm phong cách mà bạn hướng tới nhất và thu hút khách hàng tốt hơn.

  • Phí thuê nhân viên bán hàng: khoảng 3 - 5 triệu đồng/ tháng

chuẩn bị bao nhiêu tiền để kinh doanh đồ trẻ em - TrustSales

Có thể thuê nhân viên full-time hay part-time cho cửa hàng.

Vốn cần có để kinh doanh đồ trẻ em cũng bao gồm phí thuê nhân viên.

Mỗi tháng, bạn cần chi trả tiền lương cho nhân viên. Nhân viên có thể được thuê dưới dạng full-time hay part-time, bạn cần sắp xếp lịch trực cửa hàng thật phù hợp để tránh tình trạng không đủ nhân viên phục vụ tại cửa hàng.

Tùy theo thời gian làm việc, thái độ của nhân viên thì mức lương cũng sẽ có sự khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng cần chi trả tiền điện, nước, wifi (nếu có) trong tháng. Tổng của tiền lương cho nhân viên và các chi phí khác sẽ có thể dao động từ 3 - 5 triệu đồng/ tháng.

  • Phí đầu tư phần mềm quản lý bán hàng: 200 nghìn đồng - 5 triệu đồng /1 tháng

Vốn cần có để kinh doanh đồ trẻ em cũng bao gồm phí đầu tư phần mềm quản lý cửa hàng.

Shop quần áo trẻ em sẽ có rất nhiều sản phẩm với màu sắc, kiểu dáng, kích thước khác nhau. Và trong quá trình bán hàng cũng như nhập thêm hàng hóa về shop, phương pháp thống kê truyền thống bằng sổ sách sẽ có thể khiến bạn bị nhầm lẫn, dẫn đến thiếu hàng và thất thoát doanh thu.

Bên cạnh đó, nếu không có một biện pháp tối ưu hơn để quản lý số lượng hàng hóa tại shop, nhân viên sẽ rất bối rối khi khách hàng thắc mắc liệu rằng sản phẩm đó còn bao nhiêu? Có màu nào khác hay không? Chỉ có một size hay nhiều size.

Việc ghi chép thủ công sẽ khiến nhân viên mất rất nhiều thời gian để tìm sản phẩm thích hợp cho khách, dẫn đến tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp khi khách hàng đến mua sắm tại shop.

Chính vì vậy, trích một khoản chi phí trong danh sách: mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn, dành cho phần mềm quản lý bán hàng là hết sức cần thiết, hỗ trợ bạn thống kê số lượng, phân loại hàng hóa, tự động in hóa đơn và cập nhật thông tin các sản phẩm tại cửa hàng, giúp shop có thể phục vụ khách hàng tốt hơn.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng nào uy tín, chuyên nghiệp, thì TrustSales sẽ là một “ứng cử viên” sáng giá trong lĩnh vực này.

kinh doanh đồ trẻ em cần bao nhiêu vốn - TrustSales

TrustSales là phần mềm quản lý bán hàng với nhiều chức năng tiện lợi.

TrustSales là phần mềm quản lý bán hàng với khả năng tích hợp nhiều kênh khác như: bán hàng tại cửa hàng, kênh Facebook, Landingpage… vào cùng một hệ thống. Giúp vốn cần có để kinh doanh đồ trẻ em giảm đi đáng kể nhờ tiết kiệm được chi phí.

Điều này sẽ giúp các shop có kinh doanh trên online nhanh chóng trả lời bình luận của khách hàng trên page, cũng như tin nhắn Messenger, tự động lên đơn hàng, không bỏ sót đơn và liên kết với đơn vị vận chuyển để theo dõi đơn hàng.

TrustSales có giao diện rất thân thiện với người dùng và khả năng đồng bộ hóa cao, khiến cho việc lưu trữ thông tin hàng hóa, tìm kiếm hàng hóa cần thiết và phân công nhân viên trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Với TrustSales, dù ở bất cứ nơi đâu, bạn cũng có thể quản lý cửa hàng của mình và nắm được tình hình kinh doanh một cách cụ thể nhất, giúp bạn tiết kiệm được một khoản lớn trong câu hỏi mở cửa hàng quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn.

Bài viết đã cung cấp những thông tin về các khoản chi phí cần thiết khi mở cửa hàng quần áo, giúp bạn trả lời được câu hỏi: mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn, cũng như lưu ý về những yếu tố quan trọng khác giúp cho việc kinh doanh trở nên hiệu quả. Hi vọng rằng, với những gì mà TrustSales cung cấp, bạn đã có thể tiến hành kinh doanh shop quần áo trẻ em một cách thành công và thu được nhiều lợi nhuận.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales