Trang Chủ > KINH NGHIỆM KINH DOANH > Kinh doanh quần áo trẻ em

5 kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em hữu ích cho người mới

17/03/2021 11:28     admin

Hiện nay nhu cầu quần áo đang ngày càng tăng, đặc biệt là ở trẻ em. Nhiều anh chị em đã suy nghĩ đến việc kinh doanh nhưng còn đang phân vân liệu bán quần áo trẻ em có lời không? Thì đây chính là cơ hội kinh doanh để kiếm được nguồn thu lớn nếu chúng ta bắt kịp được xu hướng của thị trường. Đây cũng là ý tưởng khởi nghiệp hiệu quả, phù hợp với người có vốn ít, mở cửa hàng nhỏ. Cùng xem ngay 6 kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả dưới đây.

kinh doanh quần áo trẻ em - TrustSales

Kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả

1. Xác định tiềm năng thị trường bán quần áo trẻ em

Trước khi bắt tay vào bán quần áo trẻ em thì chúng ta nên xem xét việc kinh doanh có đem lại hiệu quả hay không? Và trong thời gian dài bán quần áo trẻ em có lời không?

Có nên đầu tư vào kinh doanh đa sản phẩm hay chỉ một số sản phẩm chủ yếu và muốn mở shop quần áo trẻ em thì cần chuẩn bị những gì?..

Đó chính là những câu hỏi để xác định tiềm năng kinh doanh đồ trẻ em trong thị trường. Thông thường sẽ được xác định qua 4 yếu tố sau đây:

Nhu cầu mua quần áo trẻ em tại nơi định kinh doanh

Ở hầu hết các nơi dân cư sinh sống, thì số lượng trẻ em vô cùng lớn, cho nên gia đình nào cũng mua sắm các bộ quần áo đẹp cho con cháu của mình.

Trẻ em hiện nay có thể mặc được nhiều mẫu áo khác nhau tùy vào từng đối tượng, vì thế bạn cần đa dạng các mẫu sản phẩm và thường xuyên nhập hàng mới hợp với xu hướng hiện nay để việc kinh doanh thời trang trẻ em có lãi.

Kinh doanh quần áo trẻ em đơn giản hơn nhiều so với các lứa tuổi khác, bạn chỉ cần có được những sản phẩm chất lượng tốt. Còn giá cả có thể cao hoặc thấp tùy thuộc vào phân khúc của từng nhóm đối tượng mà cửa hàng bạn đang hướng tới. Xác định được yếu tố này thì phần nào bạn đã thành công trong bước đầu.

Xác định mật độ đối thủ

kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em - TrustSales

Cần biết được lợi thế của mình và điểm yếu của đối thủ khi mở cửa hàng quần áo trẻ em


Theo kinh nghiệm bán quần áo trẻ em của những người thành công thì cần xác định đối thủ đầu tiên để phân tích thị trường.

Sau khi xác định được địa điểm kinh doanh thì tiếp theo bạn nên nghiên cứu các cửa hàng buôn bán quần áo trẻ em cùng mặt hàng xung quanh.

Bạn cần nhiều thời gian để quan sát từng đối thủ buôn bán quần áo trẻ em. Họ có số lượng khách hàng là bao nhiêu? Chuyên kinh doanh mặt hàng theo xu hướng như thế nào? Bạn cũng nên xác định số lượng các cửa hàng lớn hay các cửa hàng nhỏ lẻ.

Nếu có quá nhiều cửa hàng kinh doanh đồ trẻ em, xác định được các vấn đề trên thì bạn sẽ nắm được những điểm mạnh cũng như điểm yếu của đối thủ. Từ đó sẽ có phương pháp áp dụng đối với cửa hàng của mình để có được sức cạnh tranh lớn so với các đối thủ lân cận.

Còn mật độ các shop kinh doanh đồ trẻ em xung quanh quá ít thì cần tìm hiểu nguyên nhân tại sao. Do nhu cầu sản phẩm quần áo quá ít ở nơi đây hay nhiều chủ cửa hàng chưa dám đầu tư vào?..

Xác định nhu cầu quanh các cửa hàng

Mở cửa hàng bán đồ trẻ em cũng cần xác định nhu cầu xung quanh các cửa hàng.

Không chỉ nghiên cứu mật độ đối thủ kinh doanh đồ trẻ em xung quanh, mà còn khảo sát nhu cầu của người dân trong việc mua sắm quần áo trẻ em. Bước này nếu chúng ta thực hiện kỹ lưỡng và chính xác thì sẽ thành công trong dài hạn.

kinh doanh đồ trẻ em - TrustSales

Xác định nhu cầu dùng sản phẩm ở từng phân khúc là kinh nghiệm bán quần áo trẻ em hiệu quả

Cụ thể bạn nên xem xét số lượng dân cư ở đây mức độ nào đông hay nhỏ, hay trẻ em có chiếm phần lớn trong số dân hay không? Hơn nữa bạn cũng nên khảo sát về thu nhập của mỗi người dân để có thể đáp ứng các sản phẩm phù hợp với ngân sách của họ. Từ đó có chiến lược kinh doanh thời trang trẻ em phù hợp.

Nên mở cửa hàng hay bán thêm trên online?

Cuối cùng, khi mở cửa hàng quần áo trẻ em, bạn hãy phân tích để đưa ra các mục tiêu kinh doanh cũng như phương pháp để tiếp cận khách hàng tiềm năng, đây sẽ là nguồn thu nhập lớn khi cửa hàng của bạn có được uy tín cao. Hơn nữa, bạn cũng cần phải trang bị các kiến thức cho cá nhân về kinh doanh, nhân sự, và biết được khả năng của bản thân để có phương pháp kinh doanh thích hợp.

bán quần áo trẻ em có lãi không - TrustSales

Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp khi mở cửa hàng quần áo trẻ em

Một vấn đề lớn là cần quyết định chọn hướng kinh doanh theo khả năng khi mở cửa hàng bán đồ trẻ em chứ không phải cứ thích là thực hiện mà không cần tính toán.

Hiện nay công nghệ ngày càng phát triển các trang web bán hàng online ngày càng xuất hiện nhiều. Điều đó sẽ ảnh hưởng nhiều đến hành vi mua hàng của cá nhân. Cho nên bạn cần xem xét để đưa ra hướng kinh doanh phù hợp vừa online vừa offline để người dân có thể lựa chọn dễ dàng và linh hoạt trong việc mua sắm của mình.

Nếu bạn cũng không có quá nhiều thông tin và cũng không đủ khả năng để chuẩn bị cho việc kinh doanh thời trang trẻ em online thay vì theo phương pháp truyền thống. Đừng quá lo lắng, bạn có thể nhờ TrustSales hỗ trợ để đưa ra hướng giải quyết thích hợp, cũng như nhận được các lời tư vấn hiệu quả.

2. Xác định nguồn vốn và chi phí khi mở cửa hàng quần áo trẻ em

Bước thứ 2 sau khi đã xác định tiềm năng thị trường khi mở cửa hàng bán đồ trẻ em thì bạn cần chuẩn bị ngân sách cũng như chi trả các khoản chi phí phát sinh.

Đây là điều cần thiết để lên kế hoạch kinh doanh dài hạn khi muốn mở shop quần áo trẻ em, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định kinh doanh, phân bổ chi phí làm sao để không bị gián đoạn trong quá trình xuất và nhập hàng.

2.1 Bán quần áo trẻ em cần phí thuê mặt bằng

Hầu hết các cửa hàng đều kinh doanh trên mặt bằng cho thuê, một số ít có điều kiện thì có thể mở cửa hàng bán đồ trẻ em tại nhà. Vì thế chi phí mặt bằng sẽ chiếm phần lớn trong tổng chi phí của cửa hàng, tùy thuộc vào từng khu vực thành phố hay ở tỉnh, ở khu dân cư hay thưa thớt thì phí thuê sẽ có sự chênh lệch.

bán quần áo trẻ em có lời không - TrustSales

Chọn mặt bằng tại khu đông người qua lại để bán đồ trẻ em thuận lợi hơn

Tuy nhiên dù như thế nào bạn cũng phải tham khảo và ước tính giá thuê trước khi bắt đầu kinh doanh bán đồ trẻ em, điều này sẽ tạo nên độ chính xác khi bạn phân bổ chi phí. Mặt bằng thuận lợi là một ưu điểm vô cùng lớn trong việc buôn bán quần áo trẻ em nên khi thuê mặt bằng tốt nhất là có thể đáp ứng được cả 5 yêu cầu sau đây:

  • Trong khu đông dân cư.
  • Thường có nhiều người qua lại.
  • Có được vị trí đắc địa.
  • Giao thông thuận tiện.
  • Giá thuê mặt bằng phù hợp.

Một điều cần chú ý khi mở shop quần áo trẻ em là khi lập hợp đồng thuê mặt bằng, bạn cần đọc kỹ để tránh việc các chủ thuê làm sai hợp động khi cửa hàng kinh doanh thuận lợi. Điều này sẽ ảnh hưởng đến những quyết định trong tương lai của cửa hàng sau này.

2.2 Mở shop quần áo trẻ em cần phí trang trí cửa hàng quần áo

Chi phí tiếp được tính vào mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn là chi phí trang trí cửa hàng. Thông thường chi phí để trang trí khi mở shop quần áo trẻ em chỉ có 2 loại chính là quầy kệ trưng bày và các chi phí trang trí khác.

  • Quầy kệ: là một thiết bị quan trọng trong việc trang trí cửa hàng. Tùy phong cách thiết kế của chủ cửa hàng mà có thể chọn lựa các loại quầy kệ khác nhau với từng giá tiền phù hợp.Tuy nhiên, sau khi có được bản phác thảo về thiết kế cửa hàng, bạn nên tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng để chọn mua loại quầy kệ phù hợp với shop mà giá thành không quá cao. Quầy kệ có được tính thẩm mĩ và chất lượng tốt sẽ thu hút được nhiều người mua cũng như tiết kiệm một số chi phí phát sinh khác.
  • Trang trí cửa hàng: Một số vật phẩm trang trí cửa hàng khác thường sẽ chiếm chi phí không quá cao, nhưng bạn nên xem xét đến chọn được những thứ có tính thẩm mỹ cao, không chiếm quá nhiều không gian.. Khi tận dụng được tối đa công dụng của chúng thì chắc chắn shop quần áo của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng nhờ vào phong cách trang trí đặc sắc. Ví dụ bạn có thể lựa chọn những mẫu trang trí có tính vui nhộn hay tính hoạt hình cao để phù hợp với sự hồn nhiên của các đứa nhỏ.

kinh doanh thời trang trẻ em - TrustSales

Trang trí cửa hàng với các thiết bị đẹp mắt, chất lượng rất cần thiết khi mở shop quần áo trẻ em

2.3 Kinh doanh thời trang trẻ em cần phí duy trì hoạt động

Khi vận hành cửa hàng hoạt động bạn nên tính toán các chi phí phù hợp. Luôn có được ngân sách dự trữ đủ để đáp ứng các chi phí phát sinh, đặc biệt sẽ tốn rất nhiều tiền để có thể hoạt động ổn định trong giai đoạn đầu, khi đó cửa hàng của bạn chưa có được số lượng hàng bán cao. Một vài chi phí chủ yếu của các cửa hàng hiện nay:

  • Nhân viên: Khi mở shop quần áo trẻ em bạn nên tính toán số lượng nhân viên là bao nhiêu thì thích hợp để có thể quản lý cửa hàng tiện lợi. Tùy thuộc tính chất công việc mà bạn có thể thuê nhân viên chính thức để làm lâu dài hay nhân viên bán thời gian để hỗ trợ công việc dễ hơn. Nên nhớ mọi quyết định của bạn sẽ như thế nào đi nữa thì cũng phải tối thiểu hóa chi phí hoạt động.
  • Quảng cáo: Đây sẽ là cách mà khách hàng có thể tiếp cận với cửa hàng bạn dễ hơn. Hầu hết các cửa hàng đều chạy các chương trình quảng cáo online và offline. Vì thế mỗi tháng bạn cần phải trả một định phí cho việc quảng bá sản phẩm, tính toán một cách chính xác để có thể tăng doanh thu bán hàng, tạo nên thương hiệu riêng cho cửa hàng quần áo của mình.
  • Chi phí khác như tiền điện, tiền nước, phần mềm hỗ trợ bán hàng,..Liệt kê càng chi tiết và đầy đủ càng tốt, nó sẽ giúp cho việc lên kế hoạch kinh doanh dễ dàng hơn, cũng như đáp ứng được về mặt ngân sách. Cần xác định các chi phí trả 1 lần và chi phí hàng tháng, điều này là vô cùng cần thiết để tính đến lợi nhuận kinh doanh. Ngoài ra, hiện TrustSales có cung cấp phần mềm để hỗ trợ bán hàng thuận tiện hơn mà chi phí lại thấp. Đây là điều thuận lợi trong giai đoạn đầu của cửa hàng.

2.4 Mở cửa hàng quần áo trẻ em phí trả cho địa điểm kinh doanh

Bạn đang cảm thấy hoang mang khi phải trả thêm khoản phí địa điểm kinh doanh. Đây là loại phí khác với thuê mặt bằng mà nhiều người trong ngành sẽ dễ hiểu hơn khi mở shop quần áo trẻ em.

Khi bạn kinh doanh ở một địa điểm nào đó thì ngoài việc trả tiền cho mặt bằng, bạn còn phải chi trả “tiền cafe” cho các anh công an phường, hay các đoàn kiểm tra trong khu vực. Thường mọi người gọi đây là khoản chi “không tên”

2.5 Buôn bán quần áo trẻ em cần phí lấy hàng

Chi phí lấy hàng chiếm một phần lớn trong quá trình kinh doanh đồ trẻ em. Cần xác định các nguồn hàng nhập lần đầu tiên để đáp ứng nhu cầu ban đầu, sau mỗi tháng phải nhập một lượng hàng mới và duy trì đến sau này tùy vào từng trường hợp. Sẽ dễ dàng hơn khi bạn phân loại được rõ ràng từng sản phẩm đầu vào để không gặp vấn đề về nguồn cung.

mở shop quần áo trẻ em - TrustSales

Nên cân nhắc trích ra 1 khoảng để nhập hàng khi mở shop quần áo trẻ em

Và chắc chắn một điều rằng bạn nên tìm đến những nguồn hàng chất lượng mà giá thành lại hợp lý. Vì thế sẽ tốn nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu nhưng sẽ cải thiện được kết quả kinh doanh của shop.

3. Các kiến thức nền tảng cần nắm vững trước khi kinh doanh đồ trẻ em

Kinh doanh đồ trẻ em cũng giống như những ngành kinh doanh khác, bạn phải trang bị riêng cho mình các kiến thức phù hợp.

Đó sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực để bạn có thể kiếm được doanh thu, còn không cuối cùng bạn chỉ nhận lấy thất bại. Thất bại khi không có sự hiểu biết đúng mức sẽ là một sự tiếc nuối. Vậy bạn cần nên trao dồi 4 kiến thức sau đây khi muốn mở shop quần áo trẻ em.

3.1 Mở cửa hàng bán đồ trẻ em cần kiến thức về sản phẩm

Bạn cần hiểu rõ về loại vải, kiểu dáng của các sản phẩm quần áo. Ở trẻ em bạn còn cần quan tâm đến cân nặng, chiều cao hay độ tuổi của các bé. Hiện nay, bạn có nghiên cứu trên Internet hay hỏi trực tiếp các nơi nhập hàng. Đây sẽ cách để hỗ trợ bạn có được kiến thức về nhiều sản phẩm.

mở cửa hàng quần áo trẻ em - TrustSales

Hiểu rõ sản phẩm là kinh nghiệm bán quần áo trẻ em hiệu quả

3.2 Muốn mở shop quần áo trẻ em cần kỹ năng tư vấn bán hàng

Trong trường hợp kinh doanh quần áo trẻ em thì cách tư vấn sẽ khác hơn so với các lứa tuổi khác. Bởi vì người được tư vấn ở đây là các mẹ, người không mặc các sản phẩm được giới thiệu đó. Họ có thể mua chi tiền ra rất mạnh để mua quần áo cho con của mình khi thấy phù hợp.

Vì vậy để trang bị kỹ năng này tốt nhất là phải thực tế cọ xát để có thể ứng phó với nhiều tình huống khác nhau. Bạn có thể quan sát và thực tế đi mua hàng để xem họ tư vấn như thế nào thì từ đó các bạn có rút kinh nghiệm cho bản thân.

3.3 Bán đồ trẻ em cần kiến thức quảng cáo sản phẩm

Chúng tôi khuyến khích các bạn trang bị cho mình các nền tảng về quảng cáo sản phẩm. Các kiến thức về lĩnh vực này thì có rất nhiều nhưng cần biết chọn lọc thông tin. Bạn cũng có thể đăng ký các khóa học online, offline về quảng cáo để có hệ thống kiến thức cơ bản, áp dụng trong kinh doanh bán đồ trẻ em

bán quần áo trẻ em - TrustSales

Cần trang bị những kỹ năng bán quần áo trẻ em để tư vấn tận tâm cho khách hàng

3.4 Kinh doanh quần áo trẻ em cần kỹ năng quản lý bán hàng

Bạn cần nên kiểm tra sản phẩm thường xuyên để xem tình trạng của sản phẩm kịp thời. Mỗi khi hàng xuất ra hay đưa vào đều phải có hóa đơn rõ ràng để có thể dễ quản lý. Một lời khuyên chân thành là đừng bao giờ giao hết toàn bộ công việc cho nhân viên, phải thường xuyên ghé shop để kiểm tra tình hình.

Khi trở thành người chủ của những cửa hàng quần áo trẻ em, bạn nhất định phải học cách quản lý cửa hàng của mình. Nếu không làm như thế, cửa hàng không thể vận hành 1 cách tốt nhất.

4. Kinh nghiệm lấy nguồn hàng quần áo trẻ em chất lượng, giá rẻ

Một nguồn hàng tốt, chất lượng, mà giá thành lại rẻ thì quả là một điều kiện kinh doanh thuận lợi, tạo được nguồn thu lớn. Bạn phải xem xét chọn lựa các nơi nhập hàng tốt với những mẫu mã dễ bán để quá trình kinh doanh không bị ngắt đoạn. Đây là một yếu tố quyết định đến thành công của bạn.

kinh nghiệm bán quần áo trẻ em - TrustSales

Lựa chọn chính xác các nguồn hàng bán đồ trẻ em với giá thành hợp lý

5. Hiểu rõ các thủ tục và giấy tờ liên quan khi bán quần áo trẻ em

Một kinh nghiệm bán quần áo trẻ em quan trọng là bạn phải tìm hiểu về các thủ tục pháp lý như giấy phép kinh doanh, chứng từ chứng minh nguồn gốc sản phẩm,..

Hiểu được pháp luật thì bạn sẽ dễ dàng hơn khi kinh doanh, không bị vướng mắc trong các vấn đề thủ tục. Đã có nhiều cửa hàng chủ quan phạm những sai lầm đáng tiếc mà mất luôn cả sự nghiệp mình đã xây dựng.

Những kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em mà TrustSales đã cung cấp hy vọng có thể giúp ích bạn trong quá trình khởi nghiệp. Hãy ghi chú thật kĩ những vấn đề cần thiết và liệt kê càng nhiều chi tiết thì kết quả kinh doanh sẽ càng ít rủi ro hơn.

buôn bán quần áo trẻ em - TrustSales

Phần mềm TrustSales lý bán hàng thông minh giúp kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả

Hơn nữa, bạn có thể được TrustSales tư vấn rõ ràng hơn nhờ vào các phần mềm quản lý bán hàng uy tín. Đây sẽ là công cụ hữu ích để hỗ trợ các chủ mở cửa hàng quần áo trẻ em đạt được những con số doanh thu mà mình mong muốn.


Công ty TNHH Công Nghệ CUBE

Địa chỉ : Số 2 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 8, Đà Lạt, Lâm Đồng

VP Hà Nội: : Số 18, Ngõ 10, Nguyễn Văn Huyên, P. Nghĩa Đô, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 893 - Email: contact@cubetech.vn

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales