Trang Chủ > KINH NGHIỆM KINH DOANH > Mở shop quần áo có cần giấy phép kinh doanh

[Tư vấn] Mở shop quần áo có cần giấy phép kinh doanh không?

16/03/2021 11:57     admin
Bạn đang có ý định kinh doanh cửa hàng thời trang nhưng không biết mở shop quần áo có cần giấy phép kinh doanh hay không? Sau đây là thông tin tư vấn TrustSales tham khảo từ luật sư, mời các bạn cùng theo dõi chi tiết.

mở shop quần áo có cần giấy phép kinh doanh - TrustSales
Mở shop quần áo có cần giấy phép kinh doanh

1. Liên hệ luật sư để được tư vấn về đăng ký kinh doanh

Mở shop quần áo cần giấy tờ gì là vấn đề được nhiều người quan tâm khi có ý định mở cửa hàng thời trang. Bởi vì thực tế không phải ai cũng am tường luật pháp cũng như thủ tục đăng ký kinh doanh cửa hàng.

Vậy mở shop quần áo có cần giấy phép kinh doanh? Có cần lưu ý gì khi mở shop hay không? Nếu bạn thắc mắc hãy liên hệ với văn phòng tư vấn luật tại địa bàn, luật sư sẽ tư vấn cho bạn các vấn đề như sau:

  • Mở shop quần áo có cần giấy phép kinh doanh không?
  • Loại hình kinh doanh nào phù hợp với cửa hàng thời trang?
  • Các loại thuế doanh nghiệp phải đóng khi đăng ký hộ kinh doanh cá thể?
Để có được thông tin chính xác nhất cho câu hỏi mở shop quần áo có cần đăng ký kinh doanh, bạn nên liên hệ với văn phòng luật có uy tín trên địa bàn sinh sống để được tư vấn chi tiết.
mở shop quần áo cần giấy tờ gì - TrustSales

Mở shop quần áo cần giấy tờ gì

2. Giải đáp: mở shop quần áo có cần đăng ký kinh doanh không?

Câu hỏi: Nhờ tư vấn về vấn đề đăng ký kinh doanh như sau: Tôi và một người bạn có ý định hợp tác mở một shop thời trang. Điều kiện có sẵn là bạn tôi có mặt bằng tại nhà riêng.

Chúng tôi dự định cùng nhau góp vốn mở một cửa hàng bán quần áo. Tuy nhiên chúng tôi cũng lo sau này có biến cố xảy ra nên mong nhận được sự tư vấn và lời khuyên từ quý luật sư. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Hai bạn đang có ý đình cùng góp vốn mở shop thời trang, đây là công việc kinh doanh có quy mô nhỏ nên 2 bạn có thể đăng ký dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể.

Hai bạn đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện nơi đặt cửa hàng kinh doanh để tiến hành thủ tục đăng ký hộ kinh doanh. Các giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm:

- Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh (theo mẫu);

- Bản sao chứng minh nhân dân của hai bạn;

Nộp kèm theo Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

* Phí đăng ký hộ kinh doanh là: 30.000 đồng.

* Thời gian giải quyết: 05 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

* Về thuế: sau khi hoạt động, hộ kinh doanh của bạn phải nộp các loại thuế bao gồm: thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân theo quy định pháp luật.

- Thuế môn bài: Hộ kinh doanh mới thành lập được cấp đăng ký thuế và mã số thuế trong thời hạn 06 tháng đầu năm thì nộp mức thuế môn bài cả năm. Nếu thành lập, được cấp đăng ký thuế và mã số thuế trong thời gian 06 tháng cuối năm thì nộp 50% mức thuế môn bài cả năm. Cơ sở mới ra kinh doanh thì nộp thuế môn bài ngay trong tháng được cấp đăng ký thuế và mã số thuế. Mức thuế môn bài, bạn có thể tham khảo thông tư 96/2002/TT-BTC.

- Thuế Giá trị gia tăng: số thuế giá trị gia tăng phải nộp tính theo phương pháp trực tiếp trên giá trị gia tăng bằng tỷ lệ % nhân với doanh thu; tỷ lệ % để tính thuế giá trị gia tăng trên doanh thu được quy định theo từng hoạt động như sau:

+ Phân phối, cung cấp hàng hóa: 1%

+ Dịch vụ, xây dựng không bao thầu nguyên vật liệu: 5%;

+ Sản xuất, vận tải, dịch vụ có gắn với hàng hóa, xây dựng có bao thầu nguyên vật liệu: 3%;

+ Hoạt động kinh doanh khác: 2%

Đối với hộ, cá nhân kinh doanh có mức doanh thu của hàng hóa, dịch vụ hàng năm từ 100 triệu đồng trở xuống thì thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT.

- Về thuế Thu nhập cá nhân:

Thu nhập chịu thuế trong kỳ tính thuế = Doanh thu khoán trong kỳ tính thuế × Tỷ lệ thu nhập chịu thuế ấn định

Tỷ lệ thu nhập chịu thuế ấn định tính trên doanh thu áp dụng đối với cá nhân kinh doanh chưa thực hiện đúng pháp luật về kế toán, hoá đơn, chứng từ; cá nhân kinh doanh lưu động và cá nhân không kinh doanh như sau:

- Phân phối, cung cấp hàng hoá: 7%

- Dịch vụ, xây dựng không bao thầu nguyên vật liệu: 30%

- Sản xuất, vận tải, dịch vụ có gắn với hàng hoá, xây dựng có bao thầu nguyên vật liệu: 15%

- Hoạt động kinh doanh khác: 12%

Đối với cá nhân kinh doanh nhiều ngành nghề thì áp dụng theo tỷ lệ của hoạt động kinh doanh chính. Trường hợp cá nhân thực tế kinh doanh nhiều ngành nghề và không xác định được ngành nghề kinh doanh chính thì áp dụng theo tỷ lệ của “Hoạt động kinh doanh khác”.

**Chú thích: đây là nội dung do TrustSales tham vấn từ luật sư, hi vọng có thể giúp ích cho các bạn đang có ý định góp vốn kinh doanh cửa hàng thời trang.

Trên đây là nội dung TrustSales tổng hợp từ các luật sư để trả lời vấn đề “mở shop quần áo có cần giấy phép kinh doanh không” và mở shop quần áo cần giấy tờ gì. Nếu bạn còn vướng mắc khác hãy liên hệ các luật sư uy tín để được giải đáp chi tiết hơn.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales