Trang Chủ > KINH NGHIỆM KINH DOANH > Cách trang trí shop quần áo

8 cách trang trí shop quần áo hút khách mua liền tay

16/03/2021 11:26     admin

Khi bắt tay kinh doanh quần áo thời trang, chủ shop nào cũng muốn trang trí cửa hàng của mình thật bắt mắt nhằm thu hút nhiều khách hàng ghé thăm. Nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện điều này. Dưới đây là 8+ gợi ý cách trang trí shop quần áo đơn giản mà đẹp dành cho các chủ shop ít kinh nghiệm tham khảo.

cách trang trí shop quần áo - TrustSales

Bật mí 9 cách trang trí shop quần áo ai nhìn cũng muốn mua ngay

1. Cách trang trí shop quần áo đẹp nhờ trưng bày những mẫu mới nhất

Kinh nghiệm bán hàng quần áo quan trọng đầu tiên đó là trưng bày các mẫu mới nhất trong cửa hàng thời trang với các dụng ý:

  • Phần lớn cửa hàng thời trang có diện tích không quá lớn do đó chủ cửa hàng luôn tìm cách bài trí shop quần áo nhỏ đẹp và nổi bật nhất có thể. Để làm được điều đó thì nên trưng bày những mẫu đẹp nhất, mới nhất, đề biển hàng mới về đặt ở những nơi bắt mắt nhằm thu hút càng nhiều khách vào cửa hàng càng tốt.
  • Show các sản phẩm nổi bật nhất giúp khách hàng dễ tìm và chọn lựa sản phẩm hơn. Từ đó giúp doanh thu cửa hàng được nâng cao hơn.
  • Việc trang trí cửa hàng quần áo như trên sẽ thể hiện shop luôn có hàng mới liên, sự tỉ mỉ và chăm chút cũng thể hiện phong cách cửa hàng bạn theo đuổi.

trang trí shop thời trang - TrustSales

Trưng bày các mẫu mới nhất ở khu vực nổi bật là cách bài trí shop quần áo nhỏ được ưa chuộng

2. Cách trang trí shop thu hút nhờ dùng các vật dụng trang trí cho cửa hàng

Thiết kế shop không cần quá cầu kỳ vì vẫn có rất nhiều cách trang trí đơn giản nhưng vẫn đẹp ấn tượng. Một trong các cách trang trí cửa hàng quần áo độc đáo đó là dùng sự hỗ trợ của các phụ kiện chuyên về ngành hàng này.


Việc trang trí cửa hàng quần áo thêm các phụ kiện thời trang giúp diện mạo cửa hàng thêm ấn tượng, khác biệt trong mắt khách hàng.

trang trí shop quần áo - TrustSales

Sử dụng ma-nơ-canh là cách biểu diễn trang phục cho người xem thiết thực nhất

Đặc biệt là cách trang trí shop quần áo nữ càng phải chú ý đến các chi tiết nhỏ vì phái đẹp luôn dễ bị thu hút hơn bởi các vật dụng dễ thương và thời trang.

3. Trang trí cửa hàng quần áo ở mặt tiền nổi bật

Một cách trang trí shop quần áo nữ hiệu quả khác đó là việc trang trí mặt tiền nổi bật.

Kinh nghiệm buôn bán quần áo tiếp theo là bạn cần có một mặt tiền đập ngay vào mắt người qua lại. Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định họ có vào cửa hàng của bạn hay không?

Bởi vậy chủ shop cần trang trí shop thời trang ở mặt tiền cửa thật xinh đẹp, bắt mắt để thu hút người vào cửa hàng càng nhiều càng tốt. Một số chú ý khi trang trí mặt tiền shop thời trang:

  • Trang trí shop quần áo đẹp nhờ sử dụng và bố trí ma-nơ-canh sao cho hợp lý: chọn những mẫu trang phục đẹp nhất, mới nhất để mặc cho ma-nơ-canh rồi xếp chúng ở những vị trí nổi bật nhất. Cách trang trí shop thời trang này cực kỳ hiệu quả.
  • Trang trí shop quần áo đơn giản nhờ sử dụng kính trong suốt: cửa hàng thời trang nên sử dụng kính trong suốt để khách hàng có thể nhìn vào trong rõ hơn đồng thời cũng giúp cửa hàng tăng thêm vẻ sang trọng.
  • Đầu tư cho bảng hiệu hộp đèn: muốn cửa hàng thời trang đẹp thì đừng quên đầu tư vào biển hiệu. Cùng một ngành hàng, một cửa hàng với biển hiệu bình thường không gây ấn tượng cho người xem bằng một cửa hàng có biển hiệu lấp lánh, thời trang hoặc theo xu hướng mới nhất. Bạn có trang trí cửa hàng thật đẹp, bố trí ma-nơ-canh bắt mắt thế nào đi nữa mà với một biển hiện “quê mùa” cũng không thể làm nổi bật mặt tiền, gợi lên hứng thú của khách với cửa hàng của bạn. Vì vậy bạn nên đầu tư vào biển hiệu trước khi bắt đầu những thứ khác.
  • Trang trí shop quần áo đẹp nhờ ánh sáng nổi bật: vào ban ngày thì không rõ nhưng khi trời tối, ánh sáng chính là một trong những yếu tố quan trọng thể hiện sự sang chảnh thậm chí cá tính và phong cách cho cửa hàng của bạn. Một cửa hàng thời trang đẹp cần có ánh sáng tốt. Bố trí ánh sáng giúp mặt tiền nổi bật khi trời tối, giúp khách hàng thấy rõ shop thời trang, thu hút được khách ghé thăm.
  • Trang trí shop quần áo đơn giản nhờ thiết kế màu sắc cho mặt tiền: ngoài ánh sáng, ma-nơ-canh, biển hiệu thì màu sắc cũng là yếu tố thu hút khách hàng khi họ nhìn vào mặt tiền. Tùy thuộc vào phong cách cửa hàng phối màu sao cho phù hợp. Bạn có thể phối màu theo màu thương hiệu hoặc theo phong cách của shop.

cách trang trí shop quần áo đẹp - TrustSales

Thiết kế mặt tiền shop quần áo nổi bật là cách trang trí shop quần áo đẹp

4. Cách trang trí cửa hàng quần áo thu hút nhờ gương phản chiếu ở góc tường hoặc trần nhà

Một cách trang trí shop quần áo đẹp thông minh là sử dụng gương phản chiếu ở các góc tường hoặc trần nhà. Đây là cách hay giúp “mở rộng” không gian cho những shop có diện tích nhỏ. Không chỉ giúp cửa hàng trông rộng hơn mà còn làm cửa hàng sang trọng hơn nhiều. Dù kinh doanh shop thời trang nam hay nữ thì gương đều là yếu tố quan trọng khi thiết kế cửa hàng.

trang trí shop quần áo đẹp - TrustSales

Dùng gương là cách trang trí shop quần áo đơn giản giúp không gian trông rộng hơn

Vị trí đặt gương thường là các góc phòng hoặc trần nhà. Nếu bạn biết thêm về thiết kế và yêu thích nghệ thuật thì có thể trang trí với gương tạo ra nét đẹp độc đáo cho tiệm của mình.

Ngoài ra, cách trang trí shop quần áo đơn giản là bạn nên đặt gương ngoài phòng thử đồ nếu không muốn khách hàng ngắm nghía quá lâu, làm mất thời gian của khách hàng khác.

5. Trang trí shop quần áo đẹp nhờ tận dụng không gian trưng bày

Đa phần shop quần áo có không gian nhỏ và không có nhiều diện tích để trưng bày. Vì vậy khi thiết kế bạn nên khéo léo bố trí nội thất để tận dụng tối đa không gian bạn có.

cách trang trí shop - TrustSales

Thiết kế khéo léo cửa hàng có không gian hẹp là cách trang trí shop quần áo đẹp

Một số mẹo tận dụng không gian như:

  • Cách trang trí shop quần áo đơn giản nhờ sử dụng móc treo tường: tận dụng khoảng không trên tường và trên cao vừa giúp tăng khả năng trưng bày vừa mang lại cảm giác tiện lợi khi khách tham quan. Cách treo quần áo này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm và sự thoải mái của khách hàng.
  • Kết hợp giá treo và xếp đồ lên kệ: với cửa hàng nhỏ bạn không thể treo tất cả sản phẩm lên được. Để có thể trưng ra nhiều hàng hóa nhất có thể, bạn nên kết hợp cả treo và xếp đồ lên kệ hoặc xung quanh. Cách treo quần áo thông minh là đưa những mẫu hot nhất lên trước, show ra ở mặt tiền.
  • Cách trang trí shop quần áo đơn giản nhờ sử dụng hệ thống treo đồ thông minh: chọn hệ thống treo đồ thông minh là cách trang trí cho những cửa hàng nhỏ. Cùng một không gian bạn có thể treo được nhiều đồ hơn so với cách treo thông thường. Tận dụng không gian âm tường cũng là cách được nhiều người lựa chọn cho shop thời trang diện tích nhỏ.
  • Cách trang trí shop quần áo đẹp nhờ trưng bày theo nhóm sản phẩm: diện tích nhỏ mà bạn không biết cách thiết kế thì khi muốn tìm một sản phẩm sẽ mất rất nhiều thời gian và làm rối loạn bố trí đã có. Mỗi lần kiểm hàng cũng khó khăn hơn. Tips nhỏ cho bạn là xếp hàng theo từng nhóm. Ví dụ như áo thun nên xếp gần nhau, phân chia từng khu vực để khách hàng rõ ràng.
Tham khảo ngay các bài viết liên quan dưới đây để bổ sung kiến thức nhé!
> Bật mí: Muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu?
> Kinh nghiệm bán hàng quần áo online Facebook hiệu quả bất ngờ
> 3+ Cách quản lý shop thời trang hiệu quả nhất

trang trí cửa hàng quần áo - TrustSales

Treo các sản phẩm theo chủng loại như: áo sơ mi, áo tay cộc,... là cách trang trí shop quần áo đẹp

6. Cách trang trí shop quần áo nữ hiệu quả nhờ dùng hệ thống chiếu sáng tôn sản phẩm

Như đã đề cập ở trên, ánh sáng là yếu tố tạo nên sự sang trọng cho cửa hàng. Thậm chí nếu biết tận dụng còn có thể tạo ra phong cách riêng biệt cho cửa hàng.

Để tôn lên sản phẩm, bạn nên sử dụng các bóng đèn LED nhỏ trang trí sao cho khách hàng có thể nhìn rõ mọi sản phẩm trên kệ, đồng thời tôn lên vẻ đẹp của bộ quần áo khi khách hàng nhìn vào.

cách trang trí shop quần áo đơn giản - TrustSales

Sử dụng đèn LED giúp sản phẩm bắt mắt hơn x10 là cách bài trí shop quần áo nhỏ hiệu quả

7. Đặt hàng giảm giá ở trong cùng

Điều cần nhớ khi trang trí shop quần áo là đặt hàng giảm giá ở trong cùng. Điều này rất đơn giản vì đặt như vậy, khách hàng sẽ đi từ ngoài vào trong, xem được hầu hết các sản phẩm của shop, tăng khả năng bán hàng. Nếu đặt hàng giảm giá ngay cửa ra vào thì khách ít khi đi sâu vào bên trong tham quan cửa hàng của bạn.

cách trang trí shop quần áo nữ - TrustSales

Lên các kệ hàng giảm giá ở sau hàng mới là cách trang trí shop quần áo hiệu quả

8. Cách trang trí shop quần áo đơn giản nhờ thường xuyên đổi cách trang trí theo xu hướng

Đây là điều mà nhiều shop quần áo ít khi để ý tới. Dù bạn có cách trang trí cửa hàng quần áo của mình đẹp đến mức nào nhưng nhìn thời gian lâu dài cũng không còn mới lạ, hứng thú. Xu hướng của khách hàng là thích những thứ mới mẻ nên bạn cần thay đổi thường xuyên cách trang trí là vì lý do như vậy.

trang trí shop quần áo đơn giản - TrustSales

Thay đổi cách bài trí theo từng xu hướng thời trang là cách trang trí shop quần áo hiệu quả

Thay đổi không có nghĩa bạn phải làm lại toàn bộ cửa hàng mà chỉ đơn giản là thay bộ đồ mới cho ma-nơ-canh, sắp xếp lại vị trí của chúng, bày thêm các biển hiệu, áp phích quảng cáo khuyến mãi chẳng hạn,...

Hoặc nếu bạn muốn thay đổi phong cách, hướng đến khách hàng mục tiêu mới thì chủ shop nên xả hàng cũ, nhập hàng mới theo mong muốn.

Tóm lại cách trang trí shop quần áo đẹp không khó, khó ở chỗ bạn cần đầu tư thời gian, công sức và khả năng chi trả bao nhiêu cho vấn đề này mà thôi.

9. Tuân thủ quy tắc số 3

Có thể bạn không để ý hoặc chưa tìm hiểu, nhưng theo phong thủy thì việc trang trí cửa hàng kinh doanh bất kể lĩnh vực nào đều tuân theo quy tắc số 3. Điều này có nghĩa là thay vì đặt 1 sản phẩm trên kệ thì bạn nên đặt 3 sản phẩm; hay việc đặt ma-nơ-canh cũng nên chọn 3 cái.

cách trang trí cửa hàng quần áo - TrustSales

Trang trí shop quần áo đơn giản theo quy tắc số 3

Vì sao cần đặt theo số lượng như vậy? Theo nghiên cứu thì người mua có xu hướng tập trung tầm nhìn vào những vật được sắp xếp ngay ngắn, đối xứng hay nổi trội hơn các thứ khác khi dạo lướt cửa hàng. Nếu đã gây được chú ý thì việc kích cầu và chuyển sang hành vi mua hàng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Xem thêm hơn 100+ cách trang trí shop quần áo nữ, shop thời trang nam đa dạng phong cách tại đây:

10. TrustSales - phần mềm hỗ trợ kinh doanh shop quần áo hiệu quả

Muốn quản lý và kinh doanh cửa hàng thời trang hiệu quả, có lợi nhuận không chỉ dựa vào việc trang trí shop quần áo mà thôi.

Nếu bạn đang đau đầu tính toán chi phí kinh doanh, doanh thu mỗi ngày của cửa hàng, không quản lý xuể hàng ngàn mã sản phẩm hay mất nhiều thời gian kiểm kê hàng hóa thì hãy để TrustSales giúp bạn.

Sử dụng TrustSales doanh thu của shop được cập nhật mỗi ngày, kiểm soát hàng tồn kho tự động thông minh, quản lý danh sách khách hàng, khuyến mãi, voucher,... một cách hiệu quả. Nhờ đó giúp bạn không những có cách trang trí cửa hàng quần áo đẹp mà còn tiết kiệm thời gian, công sức cho việc quản lý cửa hàng.

Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 7 ngày TrustSales với đầy đủ tính năng, trải nghiệm hiệu quả quản lý tuyệt vời mà phần mềm mang lại trong kinh doanh.

cách bài trí shop quần áo nhỏ - TrustSales

Sử dụng phần mềm TrustSales nâng cao hiệu quả quản lý shop thời trang

Hy vọng với 8+ cách trang trí shop quần áo trên đây TrustSales vừa chia sẻ sẽ là kinh nghiệm hữu hiệu giúp cửa hàng của bạn kinh doanh ngày càng thuận lợi, hút khách nhiều hơn nữa.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales