Trang Chủ > Tin Tức > Phần mềm quản lý đơn hàng Lazada

Phần mềm quản lý đơn hàng Lazada miễn phí TrustSales

23/02/2021 10:55     admin

Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử đang được rất nhiều người ủng hộ vì tính chuyên nghiệp và uy tín. Kinh doanh trên sàn Lazada là một trong những kênh bán hàng mang lại nguồn lợi nhuận cao. Tuy nhiên, việc quản lý bán hàng, quản lý tồn kho hay đăng bán sản phẩm chưa bao giờ là dễ bởi lẻ chính sách của Lazada vô cùng chặt chẽ.

Đặc biệt đối với các chủ shop hay công ty đang đồng thời bán hàng trên nhiều shop bán lẻ trên sàn Lazada hay nhiều kênh thương mại điện tử khác, thì việc giảm tối đa chi phí quản lý, nhân lực, tổn thất hàng hóa, vận chuyển khiến nhiều người đau đầu. Vậy đâu là giải pháp để người kinh doanh có thể quản lý các khâu quan trọng nhất khi kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử?

  • Quản lý đơn hàng trên Lazada và trên các kênh khác
  • Quản lý khách hàng trên Lazada
  • Quản lý tồn kho, xuất nhập trên Lazada

Khi các chủ shop tìm cách mở rộng hơn kênh phân phối của họ. Việc ưu tiên hàng đầu đó là làm sao theo dõi được chi tiết số lượng sản phẩm tồn kho. Hiện nay để tối ưu hóa quy trình kinh doanh, nhiều chủ shop đã tìm đến các phần mềm quản lý đơn hàng Lazada.

phần mềm quản lý đơn hàng lazada
Bán hàng trên Lazada là xu hướng nhưng rất ít người biết cách quản lý

Phần mềm không chỉ quản lý chi tiết hàng tồn kho, đơn hàng, khách hàng. Mà còn giúp quy tụ thông tin trên Lazada vào trong quy trình kinh doanh tổng thể với nhiều kênh khác. Cách quản lý này giúp tiết kiệm thời gian đáng kể. Trái lại, việc quản lý theo sổ sách hoặc quản lý từng kênh riêng lẻ qua excel sẽ khó tránh khỏi những sai sót.

TrustSales là một trong số ít phần mềm quản lý đơn hàng Lazada đang được nhiều chủ shop kinh doanh đa kênh ưa chuộng hiện nay.

1. Tại sao nên dùng TrustSales để quản lý đơn hàng trên Lazada?

Kết nối sản phẩm nhanh chóng

Khi dùng phần mềm quản lý đơn hàng TrustSales cho Lazada. Sản phẩm bán trên Lazada sẽ được kết nối với phần mềm thông qua mã sản phẩm SKU. Tiện lợi cho việc thay đổi giá hay cập nhật số lượng hàng hóa. Chỉ cần thao tác trên TrustSales, thông tin bên Lazada cũng sẽ được cập nhật theo.

app quản lý đơn hàng lazada

TrustSales kết nối sản phẩm Lazada nhanh chóng

Lưu ý: Bạn có thể đăng ký trải nghiệm phần mềm 7 ngày miễn phí nhanh tại đây

Quản lý khách hàng

Khi giao dịch đơn hàng trên Lazada thành công, mọi thông tin của khách hàng sẽ được lưu lại và quản lý tập trung trên 1 phần mềm duy nhất là TrustSales. Sau này, chủ shop có thể tận dụng nguồn dữ liệu này để nghiên cứu sâu hơn, cho ra các chương trình marketing hoặc khuyến mãi phù hợp.

phần mềm quản lý bán hàng trên lazada

Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Quản lý lượng tồn kho chi tiết

Nếu quản lý theo cách thủ công, chủ shop cần phải cập nhật liên tục mỗi khi xuất hàng hoặc bị hoàn trả. Điều này không chỉ tốn thời gian mà còn có thể xảy ra sai sót dẫn tới báo cáo và tình hình doanh thu không chuẩn xác. Không nắm chính xác được hàng hóa còn bao nhiêu sau khi bị, sau khi bị hoàn trên nhiều kênh khác nhau (cửa hàng offline, Lazada, Shoppe, Facebook,...)

Sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng Lazada - TrustSales, quy trình nhập kho được tự động hóa. Sau mỗi giao dịch được xác nhận là thành công (hoặc báo bị hoàn đơn) trên Lazada. Hệ thống TrustSales sẽ tự động cộng hoặc trừ số hàng vào kho ngay lập tức.

Bất cứ lúc nào trong ngày, nếu cần kiểm kê số lượng hàng hóa; bạn chỉ cần vào TrustSales để xem báo cáo tồn kho chi tiết. Từ đó có thể tiến hành nhập thêm hàng mới hoặc tạm gỡ sản phẩm ra khỏi shop Lazada nếu đã hết hàng (tránh bị Lazada phạt). Đây là bí quyết cực kì hữu hiệu ít ai biết khi bán hàng đa kênh.

Các bản báo cáo chuyên sâu

Không chỉ là phần mềm quản lý đơn hàng Lazada, TrustSales còn giúp chủ shop có cái nhìn tổng quát về thực trạng kinh doanh trên Lazada. Hỗ trợ đưa ra những quyết định chính xác. Với các báo cáo chuyên sâu như:

  • Thống kê những sản phẩm bán chạy nhất và hàng đang tồn để có kế hoạch nhập - xả hàng phù hợp
  • So sánh đơn hàng trên Lazada với các kênh khác;

phần mềm quản lý đơn hàng online lazada
Báo cáo so sánh lượng đơn hàng giữa các kênh

2. Bán hàng trên Lazada thì quản lý bằng TrustSales như thế nào?

Việc tích hợp bán hàng Lazada vào phần mềm quản lý đơn hàng Lazada khá đơn giản. Chỉ cần vào menu -> chọn Lazada -> cấu hình Lazada là xong. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo các điều kiện sau:

  • Có gian hàng trên Lazada
  • Đăng ký dùng phần mềm quản lý đơn đặt hàng Lazada TrustSales
  • Đồng bộ shop Lazada và cấu hình đơn hàng, sản phẩm, vận chuyển,...
  • Vận hành và quản lý các kênh bán hàng trên Lazada

Sau đây là hướng dẫn chi tiết.

Bước 1: Đăng ký gian hàng Lazada

Bạn có thể xem hướng dẫn đăng ký bán hàng cùng Lazada tại trang chính thức: https://pages.lazada.vn/wow/i/vn/sell-on-lazada/register_now/

phần mềm quản lý đơn hàng order lazada

Đăng ký tạo gian hàng Lazada theo đường link trên

Sau khi tạo tài khoản thành công, hãy email cho đội ngũ hỗ trợ bên Lazada và đăng ký quản lý theo mô hình Fulfillment by Merchant. Đây là mô hình mà chủ shop có thể quản lý sản phẩm, hàng tồn kho và đơn hàng cách chủ động. Dùng mô hình này bạn mới có thể bán hàng trên Lazada và dùng TrustSales để quản lý.

Bước 2: Đăng ký gói phần mềm TrustSales

TrustSales là phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn quản lý việc kinh doanh trên đa kênh như cửa hàng, Facebook, Website hay Lazada,.. TrustSales sẽ giúp bạn kết nối các sản phẩm và quản lý đơn hàng, khách hàng từ mọi kênh về 1 nơi duy nhất.

Hiện tại, gói dịch vụ của TrustSales có tích hợp sàn thương mại điện tử chỉ từ 400.000đ/ tháng, vị chi trung bình chỉ khoảng 13.000đ/ ngày. Đây là mức chi phí khá thấp so với lợi ích mà TrustSales đem lại.

Có thể bạn chưa biết: đã có hơn 65% chủ shop bán lẻ chia sẻ rằng họ gặp rắc rối trong việc quản lý tồn kho khi kinh doanh đa kênh. Hơn 50% nhân viên tư vấn vì không quản lý được kho hàng dẫn đến tình trạng tư vấn sản phẩm đã hết. Kéo theo hệ lụy thất thoát hơn 30% doanh số. Lại tăng thêm 40% chi phí nguồn lực để kiểm kê, báo cáo,... chưa kể là trên Lazada nếu nhận đơn đã hết hàng sẽ bị sàn phạt.

phần mềm quản lý đơn đặt hàng lazada

TrustSales - phần mềm quản lý đơn hàng Lazada hiệu quả nhất hiện nay

Để đăng ký gói dịch vụ của TrustSales hãy nhấn vào nút bên dưới. TrustSales hỗ trợ chủ shop dùng thử 7 ngày miễn phí. Nhân viên bên TrustSales sẽ hõ trợ tư vấn miễn phí và triển khai gói dịch vụ ngay sau khi bạn có nhu cầu.

Bước 3: Kết nối kênh Lazada và đăng sản phẩm

Để kết nối Lazada vào TrustSales, bạn chỉ cần thao tác vài bước đơn giản. Xem chi tiết tại video dưới đây:

Mọi thao tác như đăng sản phẩm, quản lý tình trạng đơn hàng, in hóa đơn,... đều được thao tác cách dễ dàng trên TrustSales, sau đó được đồng bộ lên Lazada.

Một vài lưu ý cho bạn

  • Nếu sản phẩm có nhiều loại khác nhau thì mỗi loại là một mã SKU khác nhau
  • Nếu sản phẩm đã có trên Lazada hoặc TrustSales thì mục sản phẩm sẽ có một nút màu vàng để đồng bộ. Nhấn vào đó để cập nhật
  • Nếu bạn đang bán hàng đa kênh, cần chia các kho hàng rõ ràng để quản lý và theo dõi hàng hóa được thuận tiện.

3. Hướng dẫn quản lý đơn hàng Lazada với TrustSales

Sau các bước kết nối nêu trên, chủ shop đã có thể dùng phần mềm quản lý đơn hàng Lazada - TrustSales cách dễ dàng. Một số tính năng sau mà bạn cần nắm đó là

  • Quản lý sản phẩm
  • Kiểm tra và xử lý các đơn hàng
  • Kiểm soát lượng hàng hóa tồn kho
  • Xem các báo cáo và phân tích

Quản lí sản phẩm Lazada qua TrustSales

Nhấp vào mục danh sách sản phẩm của Lazada, bạn sẽ được chuyển tới giao diện quản lý. Sản phẩm được chia thành 2 loại là đã đồng bộ và chưa đồng bộ. Để liên kết sản phẩm trên TrustSales với sản phẩm trên Lazada. Bạn có thể chọn đồng bộ từ gian hàng Lazada hoặc tải file excel.

phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí trên lazada

Quản lí sản phẩm theo loại và nhiều tiêu chí khác

Ngoài ra, trên TrustSales bạn có thể kết nối cùng lúc nhiều shop trên Lazada. Tìm kiếm sản phẩm theo tên shop, theo mã SKU, hoặc trạng thái sản phẩm rất tiện lợi.

Xử lý đơn hàng Lazada trên TrustSales

Tại sao cần dùng phần mềm quản lý đơn hàng Lazada - TrustSales để theo dõi mọi thứ?

Việc dùng TrustSales sẽ giúp bạn phát hiện nhanh các sự cố như khách không nghe máy hoặc shipper có vấn đề,.. từ đó chủ động xử lý kịp thời.

Ngay khi có đơn hàng trên Lazada (với trạng thái là chờ xử lý), bạn có thể truy cập vào TrustSales > Lazada > Đồng bộ đơn Lazada > Lấy ĐH từ Lazada . Lúc này hệ thống sẽ tự động cập nhật đơn hàng từ Lazada qua TrustSales cho bạn mà không cần xác nhận trên Lazada.

quản lý đơn hàng lazada bằng phần mềm

Xử lý đơn hàng Lazada dễ dàng

Thông tin đơn hàng đầy đủ mà không cần phải kiểm tra lại gì. Cứ thế dùng TrustSales, bạn có thể xử lý từng giai đoạn đơn hàng trên Lazada cách dễ dàng.

Sau khi hoàn tất đơn hàng theo quy định của Lazada. Hãy cho nhân viên đóng gói sản phẩm theo chuẩn quy cách và giao cho nhà vận chuyển.

Quản lí và phân phối hàng hóa

Quản lý sản phẩm Lazada trên TrustSales thật dễ dàng vì sẽ có 1 mục riêng về kho hàng. Báo cáo chi tiết số lượng hàng tồn và giá trị hàng đã bán đi. Một mục chi tiết về sản phẩm báo cáo số lượng hàng từ còn ít - còn nhiều đến hết hàng.

Số lượng hàng này sẽ được TrustSales tự động cập nhật mỗi khi có 1 đơn hàng thành công hoặc bị hủy.

app quản lý đơn hàng trên lazada

Quản lí dòng hàng tồn kho - hàng đã bán

Ngoài cập nhật tình hình kho, bạn có thể vào mục báo cáo chi tiết của TrustSales để xem rõ doanh thu đến từ các nguồn. Phân tích và có những hướng đi đúng đắn cho việc kinh doanh của mình.

Có thể nói với những tính năng của phần mềm quản lý đơn hàng Lazada - TrustSales. Đã giúp giải quyết nhiều bài toán khó cho nhiều chủ shop. Hãy trải nghiệm sự ưu việt của TrustSales, đảm bảo bạn sẽ hài lòng. Dùng thử 7 ngày miễn ngay hôm nay.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales