Trang Chủ > Tin Tức > Xu hướng bán hàng đa kênh tất yếu của ngành bán lẻ

Xu hướng bán hàng đa kênh tất yếu của ngành bán lẻ

03/01/2023 17:56     nttlinh
Bán hàng đa kênh hay Omni channel là xu hướng tất yếu của ngành bán lẻ. Trong thời đại 4.0, bán hàng đa kênh càng khẳng định được giá trị của nó đối với doanh nghiệp.



Vì sao bán hàng đa kênh tại trở thành xu hướng tất yếu?


Theo một vài khảo sát từ Harvard Business Review, có tới 73% người tiêu dùng sử dụng nhiều kênh khác nhau để tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Thói quen sử dụng nhiều kênh mua sắm của người tiêu dùng ngày càng được thể hiện rõ rệt, đặc biệt với sự hỗ trợ sát sao của công nghệ như ngày nay. 

Các số liệu cũng chứng minh rằng, nhà bán hàng sẽ gia tăng được doanh thu gấp bội khi tiếp cận khách hàng nhiều hơn một kênh. Cơ hội tiếp cận khách hàng mới tốt hơn, remarketing với khách hàng cũ hiệu quả hơn chắc chắn sẽ tạo ra nhiều giá trị cho doanh nghiệp. 


Triển khai bán hàng đa kênh hiệu quả - làm thế nào?


Lựa chọn kênh triển khai 


Bán hàng đa kênh tức là kết hợp rất nhiều cách thức, kênh tiếp cận khác nhau. Tuy vậy, không phải cứ dàn trải tất cả là bạn sẽ thắng mà cần có sự nghiên cứu chọn lựa kỹ càng. Trước hết bạn cần hiểu về đặc điểm sản phẩm, chân dung khách hàng của mình cũng như nguồn lực để lựa chọn kênh triển khai sao cho tiết kiệm, tối ưu nhất. 

Mỗi kênh đều giúp bạn hiểu thêm về ngành nghề, khách hàng và mở ra thị trường mới. Hãy có sự cân nhắc từng kênh, triển khai có kế hoạch để đạt được mục tiêu đề ra.


Đồng bộ trải nghiệm trên các nền tảng


Triển khai đa kênh không chỉ là tăng số lượng khách hàng mà còn là xây dựng chuỗi trải nghiệm hoàn chỉnh, từ đó mà gia tăng doanh thu trên mỗi khách hàng. Việc đồng bộ trải nghiệm, thông điệp truyền thông cũng là cách để bạn quảng bá thương hiệu của mình tốt hơn. 

Kết hợp với phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng để giúp việc đồng bộ trải nghiệm trở nên dễ dàng hơn. Mỗi kênh, bạn xây dựng sự nhất quán về nhận diện thương hiệu, dịch vụ khách hàng, chất lượng sản phẩm đồng bộ sẽ để lại cho khách hàng sự ấn tượng nhất định.


Sử dụng CRM tối ưu tỷ lệ chuyển đổi


Mở rộng hoạt động bán hàng trên đa kênh là cơ hội và cũng là thách thức với doanh nghiệp. Làm thế nào để theo dõi, quản lý được hàng hoá, theo dõi và phân tích được hành vi của khách theo từng giai đoạn. 

Các giải pháp CRM, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được xây dựng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hoạt động này. CRM nói chung sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được toàn bộ dữ liệu khách hàng từ các nền tảng khác nhau, có sự phân tích mục đích và hành vi mua hàng trên từng kênh khác nhau. Số liệu chi tiết, xác thực giúp nhà quản lý đưa ra được quyết định đúng đắn nên đầu tư như thế nào, ra sao để gia tăng tính hiệu quả.

Bán hàng đa kênh là xu hướng, là cơ hội cho bất kỳ ai đang tham gia vào hoạt động kinh doanh, đặc biệt là bán lẻ. Nắm rõ được đặc điểm, hiểu được bản chất để đi đầu và chuẩn bị sẵn sàng bạn sẽ đánh thắng mọi kênh.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales