Trang Chủ > Tin Tức > Làm thế nào để nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên?

Làm thế nào để nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên?

12/12/2022 14:03     nttlinh


Với những người làm quản lý, làm chủ doanh nghiệp sẽ luôn đau đáu làm thế nào để nâng cao được hiệu suất làm việc của nhân viên. Cùng một quỹ thời gian làm việc, cùng một tài nguyên doanh nghiệp có nhưng cần gia tăng năng suất làm việc để mang tới hiệu quả hoạt động tốt nhất. Nếu bạn cũng mong muốn điều đó thì đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích sau.


Hiệu suất làm việc của nhân viên là gì?


Hiệu suất làm việc của nhân viên là chỉ số thể hiện được mức độ hoàn thiện công việc, nhiệm vụ được giao của một thành viên hay một nhóm làm việc. Việc theo dõi, đo lường năng suất làm việc không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn lực mà còn là khai thác tốt giá trị của nhân viên, thúc đẩy để nhân viên phát huy tối đa thế mạnh của mình. Việc này mang tới lợi ích cho cả doanh nghiệp và cả chính nhân viên đang làm việc tại đây.


Tips nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên


Có nhiều cách để đo lường hiệu suất làm việc của nhân viên, tuỳ thuộc vào từng quy mô, đặc điểm ngành nghề mà sẽ có cách đo lường cụ thể riêng. Điểm chung của các đơn vị hiện nay là sử dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp để tối ưu hoạt động này.



Kết quả của quá trình đánh giá nhân viên là để người làm quản lý có được dữ liệu tối ưu lại quy trình quản lý, nâng cao chất lượng và năng suất làm việc của nhân viên. Một số giải pháp mà người làm quản lý doanh nghiệp, quản lý nhân sự và người làm chủ có thể áp dụng:


Thường xuyên triển khai chương tình đào tạo


Thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo về chuyên môn, kỹ năng sẽ giúp nhân viên nâng cao giá trị bản thân, cải thiện chất lượng làm việc hiệu quả. Cho dù bạn đã xây dựng nên quy trình làm việc chuẩn chỉnh thì cũng cần cập nhật định kỳ, thường xuyên tối ưu để phù hợp nhất với thực tế luôn luôn thay đổi.Điều này cũng giúp cho nhân viên cảm thấy mình có ích hơn, có giá trị và muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.


Đặt mục tiêu rõ ràng, chi tiết


Một mục tiêu rõ ràng, chi tiết chính là kim chỉ nam dẫn lối cho cả nhân viên và doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp thường nói rất nhiều về chiến lược dài hạn, tầm nhìn tương lai nhưng thiếu đi những con số mục tiêu cụ thể sẽ khiến nhân viên hoang mang. Cụ thể bằng những mục tiêu rõ ràng, số hoá, cụ thể hoá để nhân viên dễ dàng thực hiện và bạn cũng đánh giá hiệu quả tốt hơn. 


Tạo động lực cho nhân viên


Thông qua những đánh giá nhận xét, khen thưởng đúng người đúng việc, tạo sự kết nối hay tổ chức các chuyến đi gắn kết tình cảm đều là giải pháp giúp bạn tạo động lực cho nhân viên. Tạo động lực thúc đẩy nhân viên làm việc, cống hiến và phát huy tối đa khả năng của mình. Có hai phạm trù người làm quản lý cần chú ý để tác động thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên là đời sống vật chất liên quan đến lương thưởng và đời sống tinh thần thông qua sự quan tâm hay những buổi tiệc nhỏ. 



Nhân viên sẽ là người tạo nên giá trị cho doanh nghiệp, chính là người tạo ra lợi nhuận cho người chủ. Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì cần ghi nhận những giá trị mà nhân viên mang lại. Bỏ túi những chia sẻ, tips trên đây sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên hiệu quả.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales