Trang Chủ > Tin Tức > Chi phí cần nắm rõ khi bắt đầu bán hàng trên tiktok shop

Chi phí cần nắm rõ khi bắt đầu bán hàng trên tiktok shop

27/12/2022 16:29     nttlinh

Mặc dù mới được triển khai nửa cuối năm 2022 nhưng tiktok shop trở nên rất phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam. Ở giai đoạn đầu với nhiều chính sách mở, số lượng người bán gia nhập vào khai thác nền tảng tiktok shop rất lớn. Để khai thác tốt thị trường này cũng như quản lý tốt dòng tiền, vận hành mượt mà hệ thống kinh doanh đa nền tảng bạn cần nắm rõ những chi phí mình phải bỏ ra. Theo dõi chia sẻ dưới đây để có được thông tin hữu ích nhất nhé!


Vì sao phải trả phí khi bán hàng trên tiktok

Tiktok Shop là nền tảng bán hàng mới mẻ, ít rào cản nên được rất nhiều nhà bán hàng quan tâm. Phát triển kênh bán hàng trên tiktok đã mang đến cho các seller nguồn lợi nhuận tốt. Tuy vậy, cũng giống như các sàn thương mại điện tử khác, người bán phải trả chi phí cho nền tảng tiktok với hoạt động buôn bán của mình.

Tiktok xây dựng nền tảng theo hướng là trang giải trí kết hợp thương mại. Mỗi đơn hàng trên tiktok shop được hoàn thành, đội ngũ tiktok phải làm việc với các bên vận chuyển, các đối tác khác để hỗ trợ người bán. Đồng thời, đội ngũ chăm sóc khách hàng của Tiktok luôn làm việc để xử lý đơn hàng, khiếu nại, phản hồi từ cả phía người bán và người mua… Nhờ đến nền tảng duy trì, vận hành tốt mà việc mua bán trở nên thuận lợi. Chính vì thế mà người bán sẽ cần bỏ một phần phí để tiktok có thể duy trì hoạt động này.

Các loại chi phí cần nắm khi bán hàng trên tiktok

Là người bắt đầu bán hàng trên tiktok shop, chắc chắn bạn phải nắm rõ những loại chi phí mình phải bỏ ra. Tính toán để lên kế hoạch kinh doanh tối ưu nhất. Quản lý chi phí bán hàng, doanh thu và đơn hàng sẽ hiệu quả hơn khi bạn biết sử dụng các phần mềm quản lý bán lẻ phổ biến hiện nay.

Phí chiết khấu cho nền tảng

Theo chính sách hiện tại của tiktok, với mỗi đơn hàng thành công người bán sẽ phải trả 1% tổng giá trị đơn hàng đó cho nền tảng. So với các sàn thương mại hiện nay thì mưucs phí này đang rất thấp. Tiktok đưa ra mức phí thấp cùng chính sách về giao hàng, ưu đãi phí giao hàng cực tốt để kéo thêm nhiều người dùng bao gồm người bán và người mua về cho nền tảng này.

Phí xây dựng kênh tiktok

Để có được lượt đi đơn tốt trên tiktok thì người bán rất cần sự đầu tư về nội dung xây dựng kênh phù hợp. Bạn cần định vị được thương hiệu của mình, đối tượng khách hàng tiềm năng trên nền tảng và từ đó mới đưa ra kế hoạch xây dựng nội dung chất lượng. Số lượng kênh, video ngày càng nhiều và để tiếp cận tốt bạn cần bỏ ra một khoản chi phí, ngân sách, tài nguyên để nghiên cứu và phát triển nó. 

Các chi phí quảng cáo sản phẩm

Xây dựng nội dung chất lượng, sản phẩm tốt rồi thì bạn cần các cách khác nhau để tiếp cận được số lượng lớn khách hàng, bán được nhiều hàng nhất. Các hình thức marketing quảng bá sản phẩm bạn có thể triển khai như quảng cáo trả tiền trực tiếp cho nền tảng, booking livestream bán hàng, hợp tác với KOCs KOLs để đẩy hàng. Từ những hình thức này, các chi phí như phí booking các bạn livestream bán hàng, chi phí trả cho nền tảng để quảng cáo gia tăng độ hiển thị đúng tệp khách hàng, chi phí affiliate..


Trên đây là những chi phí cơ bản nhất để bạn bắt đầu xây dựng một kênh tiktok bán hàng hiệu quả. Bạn cần tính toán sao cho phù hợp với đặc điểm sản phẩm của mình nhất, cân đối với các chi phí bên ngoài để có tỷ lệ lợi nhuận tốt.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales