Trang Chủ > Tin Tức > Tìm hiểu về outbound marketing và các hình thức triển khai

Tìm hiểu về outbound marketing và các hình thức triển khai

06/12/2022 09:15     nttlinh

Khái niệm outbound marketing không còn xa lạ với những ai làm kinh doanh, xây dựng nền tảng marketing cho doanh nghiệp. Với những đặc điểm thị trường và người tiêu dùng hiện tại, liệu outbound marketing có mang tới hiệu quả tốt? Cách triển khai như thế nào là phù hợp nhất? Cùng Trustsales tìm hiểu kỹ hơn qua chia sẻ dưới đây.


Outbound Marketing là gì?


Outbound marketing được biết đến là hình thức marketing truyền thống được các doanh nghiệp áp dụng. Theo đó, doanh nghiệp triển khai outbound marketing là doanh nghiệp sẽ triển khai các chiến dịch chủ động đi tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuỳ thuộc vào từng quy mô của doanh nghiệp mà các phương thức triển khai tiếp cận khác nhau như telesales, email marketing, quảng cáo truyền hình...


Ưu nhược điểm của outbound marketing


Outbound marketing là chiến lược đã mang tới cho doanh nghiệp rất nhiều giá trị về cả lợi nhuận và gia tăng sự nhận diện thương hiệu. Outbound marketing là phương thức truyền thống để doanh nghiệp chủ động tiếp cận khách hàng. Không phủ nhận rằng đây là hình thức marketing đã và đang mang tới cho các doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. 



Ưu điểm nổi bật của outbound marketing:
  • Doanh nghiệp trực tiếp quảng cáo, tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình đến với nhiều đối tượng hơn
  • Khai thác triệt để các nguồn dữ liệu khách hàng mà doanh nghiệp có
  • Tạo ra được xu hướng về kết quả trong ngắn hạn

Nhược điểm của outbound marketing:
  • Cần một chi phí khá lớn để triển khai các kênh outbound marketing 
  • Có thể tạo nên hiệu ứng không tốt, ấn tượng chưa đẹp trong mắt khách hàng
  • Khó theo dõi các chỉ số về mức độ hiệu quả đầu tư


Các hình thức triển khai outbound marketing


Một số hình thức triển khai outbound marketing đã tạo nên hiệu ứng marketing tốt cho doanh nghiệp có thể kể đến:


Quảng cáo trên truyền hình


Hình thức quảng cáo thông qua các TVC trên truyền hình mang đến hiệu quả truyền thông thương hiệu vô cùng mạnh mẽ. Hình thức này phổ biến rộng rãi và được biết đến như chỉ dành cho các thương hiệu nổi tiếng bởi chi phí dành cho nó là rất lớn. Tuy rằng hiện tại có rất nhiều kênh marketing trên nền tảng số khác doanh nghiệp có thể tiếp cận nhưng quảng cáo trên truyền hình vẫn giữ được độ hot riêng. Chẳng phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp lại bỏ ra chi phí rất lớn để giành lấy những "khung giờ vàng" tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi nhất, hiệu quả nhất.


Email marketing


Đây là một hình thức triển khai có sự kết hợp với tài nguyên số hiện đại ngày nay. Hình thức tiếp cận khách hàng một cách chủ động, có chủ đích và chọn lọc hơn thông qua email marketing. Gửi đến khách hàng một giá trị nào đó, sự hấp dẫn của các email sẽ thu hút sự chú ý của người dùng tới thông điệp bạn truyền tải.


Telesales


Nếu bạn nghĩ rằng telesales đã lỗi thời thì chưa hẳn đã đúng. Những cuộc điện thoại telesales trước đây mang tới rất nhiều nội dung rác, khiến người nghe cảm thấy bị ám ảnh. Nhưng trên thực tế đây vẫn là một hình thức tiếp cận khách hàng chủ động mang lại hiệu quả tốt.



Thay vì tiếp tục hình thức telesales cũ thì doanh nghiệp cần nghiên cứu để tối ưu nhằm mang tới những cuộc gọi chất lượng hơn, mang tới giá trị thiết thực hơn cho khách hàng. Danh sách khách hàng tiếp cận qua telesales cũng cần chắt lọc để không lãng phí tài nguyên, khai thác được tối đa giá trị của nó.

Một số hình thức triển khai outbound marketing cũng như thông tin chi tiết về hình thức này mang tới cho bạn nhiều kiến thức thú vị. Ngày nay, các doanh nghiệp đã có sự dịch chuyển từ outbound marketing dần qua inbound marketing vì mức độ phù hợp cao. Lựa chọn hình thức nào hay có sự kết hợp giữa cả hai thì bạn cần đánh giá lại thực trạng doanh nghiệp và xây dựng kế hoạch phù hợp. 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales