Trang Chủ > Tin Tức > Tiếp thị đa kênh là gì? Có mang lại hiệu quả tốt cho hoạt động kinh doanh Online?

Tiếp thị đa kênh là gì? Có mang lại hiệu quả tốt cho hoạt động kinh doanh Online?

21/12/2022 13:36     nttlinh
Bạn đã nghe nhắc đến tiếp thị đa kênh nhưng chưa thực sự hiểu rõ về hình thức này? Liệu với các mô hình kinh doanh online hiện tại của bạn có áp dụng tiếp thị đa kênh được không? Cùng theo dõi những chia sẻ chi tiết dưới đây để có được cái nhìn tổng quát nhất.



Tiếp thị đa kênh là gì?


Tiếp thị đa kênh hay còn gọi là Multi - channel Marketing là một phương pháp được các doanh nghiệp áp dụng nhằm tối đa hoá khả năng tiếp cận tới các nhóm khách hàng mục tiêu trên nhiều kênh khác nhau. Việc này giúp khách hàng tiếp cận doanh nghiệp tốt hơn và họ dễ dàng thực hiện được các hành vi mua sắm trên nền tảng đó.


Vai trò của chiến lược tiếp thị đa kênh


Tiếp thị đa kênh hay Multi - Channel Marketing hiện nay được sử dụng khá phổ biến trong các doanh nghiệp. Hình thức marketing này mang đến nhiều giá trị, đặc biệt trong bối cảnh thị trường thay đổi liên tục. 

Sử dụng một cách khéo léo nhiều kênh tiếp cận, bán hàng khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp không bị phụ thuộc vào bất kỳ nền tảng nào. Các nền tảng trực tuyến như Facebook, Insta, Website, sàn TMĐT, kênh truyền thống như báo chí, truyền hình... Một trong số những nền tảng này có thay đổi thì khả năng tiếp cận khách hàng của cửa hàng, của doanh nghiệp cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Bạn bán hàng trên cả Facebook và Website, đến một kỳ Google có những thay đổi thuật toán thì bạn có số lượng khách hàng trên Facebook, Tiktok, sàn TMĐT để duy trì hoạt động.



Mức độ phủ của bạn trên đa nền tảng sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn hơn. Đồng thời, khách hàng đã tìm thấy bạn trên một kênh, bạn có thể sử dụng các chiến lược Re - marketing để xuất hiện trước mắt khách hàng một cách tự nhiên. Độ phủ lớn, tần suất xuất hiện cao sẽ là chìa khoá gia tăng độ nhận diện thương hiệu.

Khi sản phẩm, dịch vụ của bạn phủ sống trên nhiều kênh tiếp thị khác nhau, vô hình chung khách hàng sẽ ghi nhớ về bạn và có sự thiện cảm. Từ đó mà việc đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn nhờ sự tin tưởng. Tất nhiên, nội dung truyền thông mà bạn xây dựng cần mang lại giá trị và tạo dựng được niềm tin cho người xem.

Dưới sự tác động của công nghệ, thói quen tiêu dùng của khách hàng cũng có rất nhiều sự thay đổi. Trong đó, việc một người sử dụng rất nhiều mạng xã hội, kênh để mua sắm khác nhau là điều rất bình thường. Bạn cần xây dựng chiến lược multi - channel để tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Với tiêu chí khách hàng của bạn ở đâu, bạn cần có mặt ở đó. Sự tiện lợi dễ tìm kiếm bạn ở nhiều nền tảng mang tới trải nghiệm hoàn chỉnh cho khách, quyết định mua hàng cũng nhanh chóng hơn.


Tiếp thị đa kênh có mang lại hiệu quả?


Với những lợi ích mà Multi - Channel Marketing mang lại, có thể thấy mức độ phù hợp cao với cả doanh nghiệp hoạt động truyền thống và hình thức kinh doanh online phổ biến hiện nay.



Một số cách tiếp thị đa kênh được đánh giá hiệu quả cao với đặc điểm thị trường hiện tại bạn có thể nghiên cứu:
  • Tận dụng đa dạng các nền tảng mạng xã hội, sàn TMĐT
  • Đón đầu công nghệ với các ứng dụng bán hàng, kết hợp phần mềm bán hàng chuyên nghiệp
  • Tiếp cận khách hàng qua kênh Email - marketing
  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ Blog
  • Luôn có website thể hiện sự chuyên nghiệp
  • Xây dựng đội ngũ bán hàng mạnh mẽ
  • Tăng điểm chạm trên cùng một nền tảng

Với những gạch đầu dòng trên đây, bạn đã có được cách để ứng dụng tiếp thị đa kênh hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Tận dụng mọi cách để gia tăng khả năng bán hàng, đồng thời là độ phủ và mức độ nhận diện thương hiệu.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales