Trang Chủ > Tin Tức > Các chính sách bán hàng trên tiktok shop bạn cần lưu ý

Các chính sách bán hàng trên tiktok shop bạn cần lưu ý

09/02/2023 16:38     nttlinh


Tiktok shop đưa ra những quy định để người bán hàng đảm bảo thời gian giao hàng, chất lượng hàng hoá tới tay người tiêu dùng. Các chính sách nhằm đảm bảo quyền lợi của đôi bên, xây dựng môi trường thương mại cạnh tranh công bằng. Trong đó, một số lưu ý về chính sách huỷ đơn hàng tự động trên tiktok shop nhà bán hàng cần phải lưu ý.

Tổng quan về chính sách tiktok shop

Các chính sách được các nền tảng đưa ra nhằm tạo môi trường lành mạnh, công bằng cho người dùng. Tất cả người bán cung cấp sản phẩm hay người mua hàng cũng cần làm theo quy định, đặc biệt người bán cần tuân thủ thêm nguyên tắc cộng động tiktok và nguyên tắc sản phẩm bị cấm. 

Đối với người bán, chính sách nhằm xây dựng môi trường mua sắm tích cực, ngày càng phát triển tốt hơn. Đối với người mua, chính sách sẽ mang tới trải nghiệm mua sắm an toàn, lành mạnh. Khách hàng càng tin tưởng những quyền lợi mình nhận được sẽ có xu hướng sử dụng tiktok shop nhiều hơn để mua sắm tiêu dùng.

Sơ lược về các chính sách Tiktok Shop

Chính sách đăng tải sản phẩm

Tiktok sẽ không cho phép người bán đăng tải, cung cấp các sản phẩm nằm trong danh sách bị cấm, sản phẩm không tuân thủ luật hiện hành trên nền tảng này. 

Danh sách người bán đăng tải cần đạt yêu cầu tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng:

  • Danh sách sản phẩm không được đánh lừa, gây nhầm lẫn cho khách hàng, tất cả nội dung cần phù hợp với sản phẩm thực tế bày bắn
  • Mô tả sản phẩm không được chứa từ ngữ phong đại hoặc lời hứa hẹn quá đà về công dụng của sản phẩm
  • Mô tả sản phẩm không được chứa từ ngữ phóng đại hay tuyên bố một cách tuyệt đối mà không có bất kỳ bằng chứng khách quan nào về công dụng của sản phẩm
  • Danh sách sản phẩm không được đưa ra so sánh một cách tiêu cực với các sản phẩm khác, nền tảng khác...

Chính sách huỷ đơn hàng tự động

Ngoài quy định về chất lượng sản phẩm, tiktok rất cố gắng để mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng trong đó có chính sách huỷ đơn hàng tự động. Là nhà bán hàng bạn rất cần hiểu và tuân thủ để tránh vi phạm chính sách này. 

Trong quá trình trao đổi mua bán hàng hoá, người bán sẽ cần đảm bảo rằng việc đơn hàng được chuyển đi một cách nhanh chóng nhất, không chậm trễ. Trường hợp người bán không thực hiện đúng thời gian đã quy định, nền tảng có quyền huỷ đơn tự động và hoàn tiền cho người mua.

Để đảm bảo đơn hàng được xác nhận đúng thời gian, gửi đi nhanh chóng không bị huỷ tự động từ các nhà bán hàng cần dùng tới phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến tích hợp tiktok shop. Quản lý đơn hàng dễ dàng, hiệu quả và đồng bộ dữ liệu từ các nền tảng khác trên cùng một giao diện.

Các đơn hàng trên tiktok shop có hai loại là đơn hàng tiêu chuẩn và đơn hàng đặt trước. Đơn tiêu chuẩn là đơn mà người bán đã có sẵn hàng, đơn đặt trước có thời gian yêu cầu xử lý lâu hơn. Theo đó, tiktok đưa ra quy định như sau:

Với đơn hàng tiêu chuẩn, 4 ngày kể từ khi đơn hàng được tạo ra đã xác nhận mà chưa chuyển trạng thái "Đang giao - Đang chờ lấy hàng" sẽ bị huỷ tự động; 6 ngày kể từ khi đơn hàng được tạo, đơn hàng đã được chuyển qua trạng thái sẵn sàng vận chuyển nhưng nhà vận chuyển chưa đến lấy hàng đơn cũng sẽ bị huỷ. 

Với đơn hàng đặt trước, đơn hàng không được vận chuyển đi trước ngày dự kiện đã thông báo cho khách hàng sẽ bị huỷ tự động bởi tiktok và hoàn tiền cho khách. Ngày vận chuyển dự kiện này có thể chọn từ 3 ngày đến 30 ngày theo lịch của đơn hàng.

Một số chính sách về sản phẩm, đơn hàng trên Tiktok Shop sẽ rất hữu ích cho các nhà bán hàng. Nắm rõ quy định chính sách để làm đúng, hoàn thiện mô hình kinh doanh, trải nghiệm khách hàng và mang về cho mình nhiều kết quả doanh thu tốt hơn.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales