Trang Chủ > Tin Tức > Bắt kịp xu hướng kinh doanh online nửa cuối năm 2022

Bắt kịp xu hướng kinh doanh online nửa cuối năm 2022

23/08/2022 22:24     nttlinh

Năm 2022 đã đi qua một nửa chặng đường dài, giai đoạn cuối năm luôn là thời điểm vàng cho những người làm kinh doanh. Cơ hội kinh doanh kiếm tiền tỷ trên nền tảng online vẫn mở rộng đón chờ những kế hoạch hoàn hảo. Vậy bạn đã chuẩn bị gì để bùng nổ giai đoạn cuối năm 2022 chưa? Tham khảo ngay một số lĩnh vực hot nhất dành cho mùa kinh doanh này ngay nhé!


Thời trang - ngành hàng không bao giờ hết hot


Nếu bạn nghĩ rằng thời trang là lĩnh vực đã quá quen thuộc và không có lối đi cho các shop mới hình thành thì có lẽ là thiếu sót. Thời trang đồng hành với cuộc sống của con người, theo từng giai đoạn phát triển thì thời trang cũng có nét đặc trưng riêng. Lĩnh vực thời trang rất rộng, không ai có thể bao hết được nên luôn có chỗ cho người mới. 

Đặc biệt vào giai đoạn cuối năm 2022, xu hướng mua sắm cho mùa thu - đông, chuẩn bị cho những ngày lễ đặc biệt là rất lớn. Nếu bạn tạo ra được chất riêng cho những sản phẩm thời trang của mình thì tệp khách hàng này sẽ là của mình bạn thôi. Chần chừ gì mà không tìm hiểu và cùng bùng nổ với những mặt hàng thời trang mang phong cách của riêng bạn đi.

Một kinh nghiệm xương máu được các chủ shop thời trang online thành công chia sẻ là nên quy chuẩn quy trình vận hành. Sử dụng phần mềm quản lý doanh thu để được hỗ trợ tối đa, giảm thiểu quá trình quản lý để tập trung xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả hơn.


Đồ ăn healthy cho các dịp lễ


Trải qua thời kỳ hoành hành của đại dịch Covid - 19, con người ngày càng quan tâm hơn tới sức khoẻ của mình. Họ quan tâm tới những bữa ăn healthy, với hàm lượng dinh dưỡng cao hơn. Theo thống kê từ Google, lưu lượng tìm kiếm xung quanh các từ healthy, ăn uống lành mạnh, granola, salad cực kỳ cao và ổn định qua nhiều tháng. 



Thay vì ngập mặt vào những bữa tiệc linh đinh nhiều thịt thì các đầu bếp gia đình đã biết các cân bằng bởi màu xanh của rau, bởi vị ngọt từ trái cây… Kinh doanh các mặt hàng thực phẩm ăn uống lành mạnh phục vụ nhu cầu sử dụng hằng ngày của con người dịp cuối năm, các dịp lễ sẽ là gợi ý hay ho.


Quà tặng trao gửi yêu thương


Bạn đã thử đếm xem dịp cuối năm có bao nhiêu ngày Lễ chưa? Đặc biệt là ngày Tết Nguyên Đán có ý nghĩa nhất đối với người dân Việt Nam. Phong tục thăm hỏi, trao tặng nhau những món quà giá trị thể hiện tình cảm của người Việt rất đáng quý. Bởi không có nhiều thời gian để tự chuẩn bị, để chọn lựa thì người ta sẽ có xu hướng tìm kiếm nhà cung cấp, người bán sản phẩm phù hợp. 

Lĩnh vực quà tặng trao gửi yêu thương rất rộng. Từ những món đồ nhỏ xinh dịp Lễ 20/10, những bó hoa dịp lễ 20/10 cho đến những món quà đắt tiền tặng nhau dịp Tết… Bạn cần xác định được tệp khách hàng, thế mạnh của mình từ đó mới tập trung khai thác được tối đa giá trị.



Đồ phụ kiện trang trí


Vẫn là dựa vào đặc điểm cuối năm nhiều dịp lễ, Tết với nhu cầu trang hoàng nhà cửa cao. Xu hướng tìm kiếm các sản phẩm để làm mới, trang trí nhà cửa thường chỉ tập trung vào giai đoạn từ tháng 11 trở đi. Sau một năm vất vả, mọi người sẽ không ngại chi một khoản tiền đáng kể để những ngày đoàn tụ được ấm áp, chỉnh chu nhất. 

Trên đây mới chỉ là một vài ý tưởng phổ biến hứa hẹn sẽ giúp bạn kiếm bội tiền dịp cuối năm. Lên kế hoạch kinh doanh, triển khai marketing bán hàng và đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán lẻ để hỗ trợ tối đa giúp bạn đạt mục tiêu bán hàng tốt nhất nhé!


Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales