Trang Chủ > Tin Tức > Hướng dẫn tạo website bán hàng miễn phí chỉ trong tích tắc

Hướng dẫn tạo website bán hàng miễn phí chỉ trong tích tắc

13/08/2022 21:42     nttlinh

Thiết lập một website mang tên miền riêng, thương hiệu riêng không còn quá khó khăn đối với người làm kinh doanh online nữa rồi. Nhờ sự hỗ trợ của các nền tảng khác nhau, chia sẻ thực tế từ những người đi trước sẽ là kiến thức hữu ích giúp bạn dễ dàng tạo website bán hàng, phục vụ kế hoạch tạo dựng thương hiệu của riêng bạn. Theo dõi ngay chia sẻ sau để bắt đầu ngay các bước đơn giản để thiết lập website bạn nhé!



Nền tảng tạo website miễn phí


Có rất nhiều đơn vị cung cấp nền tảng cho phép bạn thiết kế các dạng website khác nhau. Tuy nhiên, nền tảng phổ biến nhất và được đánh giá cao hiện nay là Wordpres. Đây là nền tảng thiết kế website phổ biến bậc nhất trên thế giới, được rất nhiều thương hiệu sử dụng để tạo dựng nên những website có dấu ấn riêng phục vụ mục đích marketing và bán hàng. Chỉ với wordpress bạn có thể tạo dấu ấn riêng với website, xây dựng shop online thu hút khách hàng, nâng cao tính chuyên nghiệp từ các thiết bị di động cho đến máy tính.

Sự kết hợp của plugin Woocommerce với Wordpress mang tới cho bạn một lựa chọn hoàn hảo khi cần thiết lập shop bán hàng online. Hàng triệu người dùng trên toàn thế giới đã và đang tận dụng hai cái tên này để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh, bán hàng online của họ. Việc bán hàng trên website có thể tích hợp trên các phần mềm quản lý bán hàng, giúp bạn tạo thành một hệ thống vận hành đơn hàng khép kín. 


Các bước thiết kế website bán hàng miễn phí


Không cần quá sành sõi về kiến thức công nghệ thông tin, hay IT lập trình bạn vẫn có thể tự mình thiết lập một website bán hàng riêng qua chia sẻ các bước dưới đây. 
 

Chọn hosting và tên miền


Nếu bạn chưa biết gì về website thì điều cơ bản nhất cần biết về hosting và tên miền. Hosting là một dịch vụ lưu trữ dữ liệu được cung cấp bởi một bên thứ ba. Hosting chứa dữ liệu bạn tải, tạo dựng trên website, giống như một kho lưu trữ riêng cho website. Tên miền là địa chỉ riêng biệt, duy nhất để khách hàng có thể tìm kiếm được bạn.

Bạn có thể tìm kiếm các đơn vị cung cấp hosting, tên miền rất đa dạng, mức giá không quá đắt. Một tên miền tuỳ vào đuôi .com, .vn… mà sẽ có giá từ vài chục đến vài trăm, vài triệu. Giá hosting cũng rất đa dạng từ 100.000đ là đã có thể sở hữu với dung lượng vừa phải rồi. 



Tiến hành cài đặt wordpress


Wordpress có các phiên bản miễn phí và trả phí cho phép thiết lập các chức năng nâng cao. Với chức năng miễn phí, kết hợp cùng một gu thẩm mỹ, tư duy thiết kế ổn bạn hoàn toàn có thể tạo dựng được website mang phong cách riêng, vô cùng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình. 

Bạn sẽ truy cập vào mục control panel của hosting và lựa chọn icon Auto Installer. Bạn tiếp tục điền wordpress vào mục tìm kiếm, click chọn phiên bản mới nhất của wordpress đang hiện ra. 

Tiếp theo, bạn sẽ lần lượt cài đặt các thông tin liên quan đến website trên nền tảng Wordpress của mình: URL là đường dẫn của trang, thiết lập ngôn ngữ, tên đăng nhập vào dashboard quản lý, thiết lập mật khẩu, địa chỉ email, tiêu đề của website... Các bước thiết lập hoàn tất thì bấm Install và website của bạn đã được tạo dựng. Bạn truy cập bằng tên đăng nhập và mật khẩu để tiến hành chỉnh sửa website theo mục đích riêng. 


Cài đặt WooCommerce


Website của bạn cần được cài đặt và kích hoạt WooCommerce để có thể thực hiện việc bán hàng online trên website. Bạn cần thiết lập các nội dung về tạo trang chính cho cửa hàng online, nhập thông tin liên quan cơ bản về cửa hàng của bạn, Shipping & Tax là thiết lập quy trình giao hàng và thông tin về thuế doanh nghiệp, mục thanh toán bạn hoàn thiện các phương thức thanh toán hiện có của mình.

Khi đã cài đặt xong WooCommerce bạn sẽ thực hiện bước vô cùng quan trọng là cập nhật thông tin sản phẩm lên website. Lựa chọn các sản phẩm mình muốn giới thiệu, sẵn sàng bán cho khách hàng trên website. Chọn mục Add Product hoặc Create your first product, thiết lập các hạng mục liên quan đến thuộc tính của sản phẩm. Cập nhật hình ảnh, mô tả của sản phẩm.



Tuỳ chỉnh giao diện website


Bạn hoàn toàn có thể tuỳ chỉnh giao diện của website sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. Tuỳ chỉnh từng hạng mục nhỏ hoặc chọn theo giao diện sẵn có trên nền tảng WooCommerce. Thấu hiểu thói quen sử dụng, sở thích của khách hàng mục tiêu và thiết lập website bán hàng bắt mắt nhất, tạo quy trình trải nghiệm trên website hoàn thiện nhất cho khách. 

Với chỉ dẫn chi tiết trên đây bạn đã sẵn sàng thiết lập website cho riêng mình chưa? Bắt tay vào làm và nâng tầm giá trị của sản phẩm, của shop mình ngay nhé!



Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales