Trang Chủ > Tin Tức > Marketing trên Zalo có thực sự hiệu quả? Bỏ túi bí kíp gia tăng đơn hàng bằng Zalo

Marketing trên Zalo có thực sự hiệu quả? Bỏ túi bí kíp gia tăng đơn hàng bằng Zalo

31/10/2022 23:55     nttlinh

Zalo được biết đến là một mạng xã hội thuần Việt, được ưu chuộng sử dụng rộng rãi. Số lượng người dùng zalo hơn 74 triệu tính đến tháng 2 năm 2022, trong khi dân số Việt Nam là hơn 100 triệu dân và có 75 triệu người dùng internet. Nền tảng này chính là một mảnh đất màu mỡ để các nhà kinh doanh tiếp cận khách hàng. Vậy làm thế nào để khai thác zalo hiệu quả? Cùng theo dõi những chia sẻ hữu ích dưới đây.



Zalo marketing là gì?


Zalo Marketing là một hình thức tiếp thị trực tuyến được thực hiện trên nền tảng mạng xã hội đó chính là Zalo. Hoạt động sẽ bao gồm quảng cáo tiếp thị, pr thương hiệu, chăm sóc khách hàng,... Nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình, doanh nghiệp có xu hướng tìm hiểu và đẩy mạnh triển khai Zalo Marketing. Việc này cũng làm tăng tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng mới, duy trì tương tác với khách hàng cũ, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.


Vai trò của marketing zalo


Zalo hiện nay là mạng xã hội có độ phủ rộng khắp trên các thiết bị di dộng. Số lượng người dùng zalo đạt hơn 74 triệu người. Người dùng ưa chuộng sử dụng Zalo bởi giao diện đơn giản mà tiện ích, bảo mật thông tin tốt, tạo sự yên tâm trong quá trình sử dụng. Zalo được đánh giá là một kênh tiếp thị vô cùng tiềm năng và có sức phát triển, doanh nghiệp cần có chiến lược tiếp thị và khai thác thị trường này.

Zalo yêu cầu người dùng đăng ký bằng số điện thoại và cần xác thực nên tỷ lệ tài khoản tương tác thật rất cao. Việc tiếp cận khách hàng trở nên hiệu quả và làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. 

Chính sách của zalo có quy định về độ tuổi từ 18 - 60 tuổi và mức độ phủ sóng rộng khắp tới 63 tỉnh thành trên toàn Việt Nam. Không chỉ số lượng mà diện tích tiếp cận đa dạng hơn, rộng hơn đáp ứng được nhiều mục tiêu của doanh nghiệp. 

Theo các thống kê, chi phí dành cho zalo marketing rẻ hơn so với các nền tảng khác. Đặc biệt, zalo mang lại tính hiệu quả cao cho các chiến dịch chăm sóc khách hàng.



Hình thức marketing trên zalo


Tiếp cận khách hàng bằng tai khoản cá nhân


Zalo Marketing bằng tài khoản cá nhân là bước đầu tiên. Bạn sẽ dùng tài khoản cá nhân để các tính năng miễn phí được cung cấp sẵn trên Zalo như kết bạn, nhắn tin, đăng bài, tham gia vào các hội nhóm, nhắn tin,... với mục đích marketing

Những cách bạn có thể triển khai để khai thác tốt nền tảng này:

  • Kết bạn hàng loạt với số lượng số điện thoại sẵn có, được zalo gợi ý

  • Khai thác danh sách bạn bè bằng cách gửi tin nhắn, tiếp cận qua bài đăng

  • Khai thác thông qua các nhóm hoạt động trên zalo
 

Marketing bằng tài khoản Official Account


Zalo Official Account hay thường được gọi là Zalo OA. Đây là tài khoản chính thức của các doanh nghiệp, tổ chức bán hàng cho phép nhà bán hàng trực tiếp gửi tin nhắn tới những người dùng đã bấm quan tâm tới sản phẩm từ trước đó. Sử dụng OA để chủ động tiếp thị, thông báo tới khách hàng mang lại hiệu quả tốt. 

Các cách sử dụng Zalo OA phát huy hiệu quả:

  • Tạo cửa hàng và thêm danh mục các sản phẩm

  • Gửi tin nhắn tiếp thị, chương trình khuyến mãi tới khách hàng

  • Gửi tin broadcast cho người quan tâm



Sử dụng dịch vụ quảng cáo


Dịch vụ quảng cáo trả phí trên Zalo giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng theo các tiêu chí riêng. Thiết lập quảng cáo theo các đối tượng dựa vào các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý... Nền tảng zalo sẽ có sự phân tích, chọn lọc để quảng cáo của bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Khai thác tốt nền tảng Zalo bạn sẽ có thêm được một lượng khách hàng tiềm năng giá trị. Kết hợp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp thông tin zalo để kiểm soát tốt hơn, lưu trữ và khai thác dữ liệu khách hàng một cách triệt để nhất.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales