Trang Chủ > Tin Tức > Xu hướng content marketing năm 2023 cho thị trường online

Xu hướng content marketing năm 2023 cho thị trường online

06/11/2022 22:54     nttlinh

Xu hướng content marketing năm 2023 cho thị trường online



Xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung trên nền tảng kỹ thuật số giờ đây trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Không chỉ những đơn vị nhỏ lẻ, tập trung ở ngành dịch vụ mà mở rộng ra các lĩnh vực bán lẻ, sản xuất.
Đáp ứng nhu cầu marketing số, gia tăng tốc độ tiếp cận khách hàng, thay đổi cách thức thực hiện giúp cho các đơn vị đạt được nhiều giá trị. Cùng cập nhật những xu hướng content marketing được dự báo sẽ mang tới làn gió mới trong năm 2023 ngay trong chia sẻ sau.


Sự bùng nổ của video dạng ngắn


Vòng quay của xã hội ngày càng nhanh, sự tập trung của mỗi người ngày càng có hạn nên việc dành ra thời gian để ngồi đọc một bài báo, một nghiên cứu sẽ ít người làm được. Thay vì đó, họ có xu hướng theo dõi các video dạng ngắn cung cấp thông tin tóm gọn, dễ tiếp thu và có xu hướng hài hước giải trí. 

Các video dạng ngắn đã và đang tạo nên một sân chơi mới cho những ai làm sáng tạo nội dung trên nền tảng số. Đối với người làm kinh doanh, đây vừa là cơ hội vừa là thách thức bắt buộc phải thay đổi hoặc từ dần bị đào thải. 



Trước đây, video ngắn phổ biến ở trên nền tảng Tiktok chủ yếu với nội dung nhanh, có tính chất giải trí. Nhưng hiện nay, các nền tảng như Facebook, yotube cũng cho phép đăng tải video dạng ngắn như Facebook, Instagram Reels hay Youtube Shots... Các video từ 15s cho đến dài 3 phút thích hợp với những nền tảng này. Nội dung cũng dần chuyển từ đơn thuần là giải trí sang cung cấp một giá trị nào đó cho người xem. 


Dữ liệu và quyền riêng tư


Những thay đổi thuật toán của Google như hoãn việc kết thúc cookie của bên thứ ba trên Chrome tính đến năm 2024 là lợi thế để doanh nghiệp có thêm thời gian cho sự thay đổi. Nhưng đây cũng là điều dự báo rằng trong tương lai, thuật toán của Google sẽ không cho phép doanh nghiệp lưu trữ, theo dõi thông tin của khách hàng trên internet quá nhiều, nâng cao tính bảo bật. 

Đối với những người làm marketing, việc sử dụng cookie để theo dõi, phân tích thị hiếu của người dùng mang tới giá trị vô cùng to lớn. Theo tính toán, 76% nhà tiếp thị kỹ thuật số có được sự đánh giá hoạt động tiếp thị kỹ thuật số với các thức sử dụng mô hình phân bổ phù hợp. Để có thể lấp đầy lỗ hỏng với thuật toán này, người làm marketing cần có chiến lược sáng tạo, phát triển nội dung lên tầm cao mới để thu hút khách hàng tốt nhất.


Khai thác giá trị từ nhóm influencer marketing


Trong thời gian gần đây, chúng ta nhận thấy được sự thay đổi lớn về tầm ảnh hưởng của các influencer đối với cộng đồng của họ. Những bài viết, những video chia sẻ thay vì bị chỉ trích là sống ảo như trước đây thì nó lại mang tới giá trị cho người xem. Cung cấp thông tin về một dịch vụ hấp dẫn, một trải nghiệm tuyệt vời, đưa ra lời khuyên hữu ích... Influencer được xem là những người đi trước, test sản phẩm dịch vụ để người xem có được lựa chọn phù hợp nhất.



Chính các thương hiệu cũng phải nhìn nhận ra vấn đề này để tận dụng hình thức influencer marketing mang lại cho mình những chiến lược hiệu quả. Thông qua các influencer, KOC, KOL bạn sẽ dễ dàng tiếp cận, viral thương hiệu của mình lên một cộng động lớn. Đặc biệt, cộng đồng này có giá trị thực và tỷ lệ chuyển đổi cao.

Một vài xu hướng marketing trên đây sẽ là cẩm nang hữu ích để doanh nghiệp bạn xây dựng chiến lược content marketing tốt giai đoạn tới. Tốc độ thay đổi của thị trường rất nhanh, hãy để mình có sự thích ứng linh hoạt gia tăng khả năng cạnh tranh cho chính doanh nghiệp của mình.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales