Trang Chủ > Tin Tức > Dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp bạn cần sự trợ giúp của CRM

Dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp bạn cần sự trợ giúp của CRM

18/02/2023 11:21     nttlinh

CRM là hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng với tính năng đa dạng, giải pháp thịnh hành được nhiều mô hình doanh nghiệp hiện nay ứng dụng. Nếu doanh nghiệp bạn cũng tồn tại những vấn đề sau đây thì chắc chắn sẽ cần tới hệ thống CRM, phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp.



Gặp khó khăn trong quản lý nguồn khách hàng tiềm năng


CRM  là Customer Relationship Management, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp, mô hình kinh doanh hiện nay. CRM được tích hợp thêm cùng với hệ thống bán hàng, quản lý vận hành doanh nghiệp để tăng khả năng hiệu quả. 

Hệ thống này giúp doanh nghiệp biết rõ nguồn khách hàng thực, khách hàng tiềm năng của mình đến từ đâu nhờ việc tổng hợp phân tích dữ liệu sẵn có. Việc này thật sự rất khó thực hiện theo phương pháp thủ công, bởi lượng dữ liệu quá lớn và sự phân tích sẽ không chi tiết. Nếu doanh nghiệp bạn cũng gặp khó khăn về quản lý nguồn khách hàng của mình thì đây chính là dấu hiệu đầu tiên mách bạn cần ứng dụng hệ thống CRM phù hợp.


Tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng thấp


CRM nhìn chung sẽ giúp bạn có cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết khi tiếp cận, làm việc với các đối tượng khách hàng tiềm năng. Hệ thống cũng hỗ trợ phân loại khách hàng, thu thập thông tin, chăm sóc và theo đuổi khách một cách phù hợp. Cách theo sát, thấu hiểu nhu cầu khách hàng một cách chủ động này sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả. 

Những điều nhỏ nhặt này có thể bị bỏ qua, vì thế mà tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thật của doanh nghiệp bạn trước giờ không cao. Khách đã biết đến bạn không nhận được sự phản hồi, dấu hiệu kết nối thì nhanh chóng tìm đến các đơn vị khác là đối thủ của bạn để mua hàng. Một hệ thống CRM thực sự rất cần thiết nếu doanh nghiệp bạn cũng đang gặp phải vấn đề tương tự.


Quản lý vận hành bán hàng đa kênh gặp nhiều rắc rối


Khi đã cải thiện được số lượng, chất lượng khách hàng nhưng lại thiếu đi sự kiểm soát, quản lý doanh thu, lợi nhuận thì toàn bộ hoạt động kinh doanh sẽ ngày càng đi xuống. Các dữ liệu về doanh thu cửa hàng, doanh thu từng mặt hàng, lợi nhuận được thống kê và báo cáo chính xác sẽ là sức mạnh để người quản lý không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh. 



Báo cáo định kỳ, thống kế dữ liệu doanh thu nhanh chóng trong ngày, trong tuần để dễ dàng kiểm soát hoạt động kinh doanh. Người làm quản lý sẽ có động thái thúc đẩy hoạt động bán hàng, marketing đúng cách, đúng thời điểm khi có được cái nhìn tổng quát từ hệ thống CRM.


Thông tin lưu trữ bị phân tán


Nếu bạn đang đau đầu khi số liệu kinh doanh, khách hàng ở các cửa hàng, các nền tảng không được đồng bộ. Thu thập dữ liệu từng cửa hàng   theo cách truyền thống mất thời gian và kém hiệu quả. Vậy thì đúng là lý do chốt để bạn ứng dụng ngay hệ thống CRM cho doanh nghiệp. 

Một điều cốt lõi ở hệ thống CRM là quản lý dữ liệu giữa các nguồn một cách đồng bộ. Dữ liệu từ cửa hàng offline, từ kênh bán hàng online khác nhau đều được thu thập đồng bộ trên cùng một hệ thống quản lý. Mọi thay đổi đều được cập nhật, dễ dàng truy cập và truy xuất dữ liệu, phân quyền cho từng cấp bậc làm việc để khi cần mọi người đều có thể xem thông tin.

Đây là tiến bộ công nghệ vượt bậc trong quản lý hoạt động doanh nghiệp nói chung. Trustsales cũng là một hệ thống quản lý bán hàng tích hợp CRM vô cùng tiện ích hiện được rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ ứng dụng. Trustsales cho phép người quản lý trải nghiệm miễn phí 7 ngày trước khi quyết định sử dụng và mở rộng ra các tính năng cao cấp khác. 



Với những dấu hiệu trên đây, chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ cần tới hệ thống CRM chuyên nghiệp. Trên thị trường có rất nhiều hệ thống CRM, hãy có sự cân nhắc, tìm hiểu để lựa chọn hệ thống phù hợp nhất với mô hình hoạt động của doanh nghiệp bạn nhé.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales