Trang Chủ > Tin Tức > Kinh nghiệm nhập và vận chuyển hàng Quảng Châu về Việt Nam

Kinh nghiệm nhập và vận chuyển hàng Quảng Châu về Việt Nam

16/07/2022 14:52     nttlinh

Quảng Châu được biết đến là một kho hàng khổng lồ của Trung Quốc. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều mặt hàng đa dạng về mẫu mã, chất lượng, phù hợp với nhiều phân khúc khác nhau. Chia sẻ kinh nghiệm nhập và vận chuyển hàng hóa từ Quảng Châu về Việt Nam dưới đây sẽ rất hữu ích cho người làm kinh doanh lĩnh vực này, đặc biệt là các bạn muốn khởi nghiệp với kinh doanh online. Cùng theo dõi bạn nhé!



Lựa chọn hàng Quảng Châu đúng cách

Hàng hoá tại khu vực Quảng Châu cực kỳ đa dạng từ chủng loại, mẫu mã, chất lượng và khá cả. Kho hàng khổng lồ này cũng tập trung rất nhiều mặt hàng với mẫu mã từ các thương hiệu nổi tiếng. Thời trang, phụ kiện, đồ gia dụng là những mặt hàng phổ biến bậc nhất tại đây. Hàng hoá tại Quảng Châu thường có vòng đời khá ngắn, thông thường là theo trend nên để lựa chọn mặt hàng kinh doanh mang về lợi nhuận tốt bạn cũng rất cần tỉnh táo tìm hiểu kỹ.

Theo kinh nghiệm bán hàng quần áo online được chia sẻ, bạn sẽ thấy tất cả các mặt hàng tại Quảng Châu sẽ được chia làm hai loại là hàng bình dân và hàng cao cấp. Mặt hàng bình dân thiên về yếu tố giá rẻ nên chất lượng thực sự không đảm bảo, tuổi đời sử dụng ngắn và đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nhanh. Hàng hoá cao cấp được đầu tư thiết kế, gia công cẩn thật với chất liệu tốt nên độ bền cao, đạt độ tinh tế.  Tuỳ thuộc vào nhu cầu, định hướng kinh doanh của mình mà bạn có sự lựa chọn cho phù hợp.


Có những cách vận chuyển nào về Việt Nam?


Chọn được mặt hàng ưng ý, phù hợp với định hướng kinh doanh của mình rồi thì bạn tiến hành đóng gói và vận chuyển về Việt Nam. Có rất nhiều cách để bạn chuyển số hàng hoá mình đã mua được về Việt Nam. Vận chuyển bằng tàu cao tốc từ Quảng Châu đến Nam Ninh, rồi di chuyển bằng xe về Lạng Sơn, qua cửa khẩu về đến Việt Nam. Vận chuyển hàng hoá bằng đường bộ theo các chuyến xe khách đến cửa khẩu Móng Cái hoặc Hữu Nghị. Vận chuyển hàng hoá bằng đường máy bay là phương án nhanh chóng, tiện lợi nhất nhưng lại khá tốn chi phí.

Bạn có thể liên hệ để gửi hàng hoá cho các đơn vị chuyên vận chuyển hàng từ Quảng Châu và Việt Nam. Các dịch vụ này hiện cũng rất đa dạng và đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển của người làm kinh doanh.



Lưu ý khi vận chuyển hàng Quảng Châu về Việt Nam


Quá trình vận chuyển hàng hoá khối lượng lớn từ Quảng Châu về Việt Nam không hề dễ dàng, nhưng bạn có thể rút ngắn các quá trình, giảm thiểu rủi ro khi chuẩn bị kỹ càng và chú ý các thông tin sau: 
  • Quãng đường di chuyển khá xa, vì thế các loại hàng hoá cần được đóng gói thật chắc chắn hạn chế hỏng hóc, rơi vỡ
  • Hàng hoá có giá trị cao nên lựa chọn phương án vận chuyển bằng đường bay hay đường tàu biển 
  • Lưu ý về thời gian vận chuyển hàng, có thể bị tác động do thời tiết, các chính sách thông quan hàng hoá
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như: tờ khai theo mẫu, hộ chiếu của người đi lấy hàng, ảnh chụp 4cmx6cm, thẻ căn cước công dân, visa, các giấy tờ thông quan như phiếu đóng gói hàng hoá, hoá đơn thương mại, hợp đồng ngoại thương...


Ngoài việc tự mình sang tận Quảng Châu kiểm tra hàng hoá, nhập và vận chuyển về Việt Nam thì bạn có thể lựa chọn mua hàng trực tuyến với chủ hàng hay thông qua các bên thứ 3. Lựa chọn phương án phù hợp, tối ưu nhất để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt. Để hoạt động kinh doanh online của mình vận hành tốt hơn, cân nhắc sử dụng các phần mềm bán hàng online đa tính năng, phổ biến hiện nay như Trustsales bạn nhé!

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales