Trang Chủ > Tin Tức > Một số lưu ý để ship hàng nhanh chóng và an toàn khi KDOL

Một số lưu ý để ship hàng nhanh chóng và an toàn khi KDOL

08/07/2022 21:53     nttlinh

Đối với quy trình vận hành của shop kinh doanh online, ship hàng là một khâu không thể thiếu. Đây cũng chính là trở ngại khiến nhiều khách hàng do dự khi đưa ra quyết định mua sắm một món hàng. Vậy nên, việc xây dựng quy trình ship hành nhanh chóng, an toàn, mang tới trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng cần được các chủ shop cân nhắc tính toán kỹ lưỡng. 



Tính toán chi phí ship hàng


Tâm lý mua hàng của hầu hết người tiêu dùng Việt Nam hiện nay là mong muốn được miễn phí ship. Khi tính toán về chi phí hàng hoá, phí ship hàng bạn nên cân nhắc vấn đề này. Chi phí ship hàng càng ít thì sẽ kích thích sự hứng thú và khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. 

Các chương trình miễn phí vận chuyển khi mua đạt số lượng sản phẩm, giá trị đơn hàng tối thiểu. Hoặc áp dụng các mã giảm giá vận chuyển, voucher sẽ khiến khách hàng thấy thích thú. 

Bạn nên phân ra mức phí ship cố định cần phải thu, phí ship thay đổi có thể điều chỉnh. Kết hợp các chiến lược về giá, chương trình khuyến mãi của các sàn thương mại điện tử,... để mang tới nhiều lợi ích rõ thấy nhất cho khách hàng.


Lựa chọn đối tác ship


Nếu kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử hiện nay ở Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki và cả Tiktok shop bạn sẽ được lựa chọn một trong số những đơn vị vận chuyển nhất định. Một số sàn sẽ mặc địch đơn vị vận chuyển phù hợp với mặt hàng, địa điểm người nhận. 

Với các kênh như Facebook, Website, Instagram... bạn cần lựa chọn đối tác vận chuyển phù hợp. Các phương án có thể là tự ship hàng đối với đơn nội thành ship trong ngày, thuê shipper tự do hay làm việc có hợp đồng và cam kết rõ ràng với đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp. 

Khối lượng hàng hoá nhiều, cần số liệu thống kê chính xác và để dễ dàng tích hợp lên hệ thống phần mềm quản lý đơn hàng thì bạn nên chọn đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp. Những cái tên như J&T, Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, Viettel Post,... Sẽ có nhân viên hỗ trợ tận tình, các dữ liệu vận chuyển hàng được lưu lại trên hệ thống dễ dàng kiểm soát và báo cáo hơn.



Chú trọng khâu đóng gói hàng hoá


Khâu đóng gói hàng hoá cũng thể hiện được tính chuyên nghiệp của bạn. Cầm gói hàng trên tay, khách hàng sẽ nâng niu và cảm nhận được giá trị gia tăng mà bạn mang lại hay đơn giản chỉ là một đồ dùng vô tri vô giác phụ thuộc vào việc gói hàng. 

Tuỳ thuộc vào từng mặt hàng mà sẽ có lựa chọn đóng gói cho phù hợp. Đảm bảo các tiêu chí: an toàn cho hàng hoá bên trong, thuận tiện cho quá trình vận chuyển ship hàng, thể hiện được phong cách riêng, tạo điểm nhấn cho người nhân.



Công khai chi phí, các lựa chọn ship hàng


Cho dù là bán hàng trên website, Facebook hay sàn thương mại điện tử thì bạn cũng cần công khai các thông tin liên quan đến quá trình ship hàng này. Khách hàng cần được biết rõ chi phí ship hàng mình phải trả là bao nhiêu, có được áp dụng chương trình khuyến mãi nào không. Các cách thức ship hàng mà khách có thể lựa chọn, cân nhắc phù hợp về cả giá cả và thời gian vận chuyển. 

Một số lưu ý trên đây sẽ giúp bạn hoàn thiện quy trình đóng gói, vận chuyển, ship hàng tới cho khách. Ship hàng đối với hoạt động kinh doanh online đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Đừng quên phần mềm bán hàng online của Trustsales tích hợp nhiều tính năng, liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển giúp bạn hoàn thiện quy trình vận hành kinh doanh của mình đấy nhé.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales