Trang Chủ > KINH NGHIỆM KINH DOANH > Bán tạp hóa có giàu không

Bán tạp hóa có giàu không? Sự thật về lợi nhuận khi kinh doanh tạp hóa

23/03/2021 10:06     admin

Một trong các nghề kinh doanh khá phổ biến hiện nay đó là kinh doanh tạp hóa. Có thể nói, các cửa hàng tạp hóa xuất hiện khắp mọi nơi với quy mô lớn nhỏ khác nhau từ thành thị cho tới những vùng quê. Vậy liệu bán tạp hóa có giàu không? Lợi nhuận kinh doanh ngành tạp hóa mang về bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

bán tạp hóa có giàu không - TrustSales

Tìm hiểu bán tạp hóa có giàu không?

1. Bán tạp hóa có giàu được không? Thực trạng hiện nay

Trước khi tìm hiểu liệu bán tạp hóa có giàu không thì bạn cần phải hiểu rõ về thực trạng của ngành này hiện nay tại nước ta như thế nào.

Nếu tìm hiểu xung quanh khu vực bạn đang sống chắc hẳn đều sẽ bắt gặp ít nhất một cửa hàng tạp hóa. Vậy bạn có biết cửa hàng tạp hóa đó đã kinh doanh được bao nhiêu năm rồi không ? Liệu cửa hàng tạp hóa đó có còn cơ sở nào khác nữa không? Bán tạp hoá có lợi nhuận hay không chỉ có thể được giải đáp khi bạn tìm hiểu rõ vấn đề này.

Qua những cuộc khảo sát đã cho thấy rằng phần lớn các cửa hàng tạp hóa hiện nay đều đang kinh doanh theo hình thức bắt chước. Tức là họ kinh doanh dựa trên sự chia sẻ kinh nghiệm quản lý cửa hàng tạp hóa từ những người đi trước. Hàng hóa được nhập về với giá thấp hơn và bán lại với giá cao hơn. Như vậy, bán tạp hoá có lợi nhuận là điều gặp nhiều khó khăn.


Bán tạp hoá có lời được tính bằng khoản chênh lệch giữa giá mua và giá bán chính là tiền lãi mà chủ cửa hàng tạp hóa nhận được. Tuy nhiên, với các kinh doanh này thì các cửa hàng tạp hóa khó mà có thể phát triển, mở rộng quy mô được.

1.1. Kinh doanh tạp hoá có lời phụ thuộc vào mặt bằng và hàng hoá

Bán tạp hoá có lời hay không còn phụ thuộc vào địa điểm kinh doanh và hàng hoá có trong cửa hàng.

Một đặc điểm có thể dễ dàng nhận thấy ở các cửa hàng tạp hóa truyền thống đó là họ thường tận dụng chính mặt bằng gia đình để kinh doanh. Chính vì vậy, không gian dùng để kinh doanh chỉ từ 15 - 20m2, diện tích không quá rộng rãi trong khi số lượng sản phẩm cần trưng bày lại quá nhiều khiến việc kinh doanh tạp hoá có lời là điều hạn chế.

Mặc dù khi tận dụng mặt bằng tại gia có thể giúp các chủ cửa hàng tạp hóa tiết kiệm được một khoản chi phí tương đối nhưng lại có những hạn chế nhất định.

Đó là khó khăn trong việc sắp xếp, bày bán hàng hóa sao cho đẹp mắt, khoa học. Nên biết rằng, kinh doanh tạp hóa sẽ có rất nhiều mặt hàng khác nhau, ví dụ bánh kẹo, đường sữa, bột giặt, gia vị,...

mở tiệm tạp hóa lãi suất cao không - TrustSales

Kinh doanh tạp hoá có lời phụ thuộc vào mặt bằng kinh doanh

Nếu không có không gian đủ rộng để sắp xếp, trưng bày sản phẩm thì các sản phẩm sẽ trở nên kém nổi bật. Cả chủ tạp hóa lẫn khách hàng đều khó tìm kiếm sản phẩm. Nhưng đây lại là tình trạng chung của không ít cửa hàng tạp hóa.

Vì vậy, với cách bày hàng hóa na ná nhau giữa các cửa hàng, tiêu chí thu hút khách hàng khiến khách hàng lựa chọn mua sản phẩm ở tạp hóa nào sẽ chủ yếu dựa vào giá cả.

Thế nên sự cạnh tranh giữa các tạp hóa về giá cực kỳ khốc liệt. Đôi khi, một sản phẩm chỉ chênh lệch một vài nghìn đồng cũng đủ để bạn mất đi lượng khách hàng của mình hoặc thu hút thêm. Điều này khiến việc trả lời câu hỏi kinh doanh tạp hóa có lãi không là điều vô cùng khó khăn.

1.2. Kinh doanh tạp hóa theo hình thức cũ

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa có giàu không còn phụ thuộc vào hình thức kinh doanh của bạn.

Phần lớn mọi người biết tới cửa tiệm tạp hóa gần nhà mình nhờ có người thân, người quen, hàng xóm nhắc đến hoặc giới thiệu.

Hoặc là khi vô tình đi qua và bắt gặp. Vì vậy, cách tiếp cận với các cửa hàng tạp hóa của mọi người vẫn còn khá thụ động chứ không phải là do các cửa hàng tạp hóa tự mình quảng cáo, mời chào khách hàng.

Điều đó cũng có nghĩa rằng, bản thân các cửa hàng tạp hóa cũng đang rất chủ động. Họ chờ khách tới mua thì bán chứ không tìm cách để được khách hàng biết tới nhiều hơn, chủ động nâng cao doanh thu.

Tuy nhiên, về cơ bản thì lượng khách tìm đến với các cửa tiệm tạp hóa vẫn khá đông vì cách bán hàng rất gần gũi, thân quen.

Nếu sản phẩm tốt, người bán mang tới sự thoải mái cho người mua thì lần sau khách hàng cũng vẫn sẽ quay lại, thậm chí còn giới thiệu cho bạn bè. Hơn nữa, so với việc phải tới siêu thị, mất hàng giờ liền để chọn mua hàng thì mua ở tạp hóa sẽ nhanh hơn, thích hợp với những người có công việc bận rộn.

Do vậy, có nên mở cửa hàng tạp hóa hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách tư duy đổi mới của bạn.

1.3. Mở cửa hàng tạp hóa có giàu không phụ thuộc vào thiết bị máy móc

Kinh doanh tạp hóa có lãi không còn phụ thuộc vào thiết bị máy móc trong cửa hàng.

Công nghệ ngày càng có những bước tiến dài và được ứng dụng vào trong không ít ngành nghề, lĩnh vực. Cũng đã có rất nhiều công ty, doanh nghiệp cho ra mắt các thiết bị, máy móc phục vụ cho công việc kinh doanh tạp hóa, ví dụ như máy tính tiền, máy in mã vạch,...

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cửa hàng, đặc biệt là cửa hàng tạp hóa ở các vùng quê sử dụng cách tính tiền, ghi chép sổ sách, thống kê hàng hóa, doanh thu một cách thủ công. Điều này vừa gây tốn kém thời gian lại dễ xảy ra nhầm lẫn, sai sót. Thậm chí, nếu không may sổ sách bị thấm nước, nhòe rách, cháy hay thất lạc thì rất khó để chủ cửa hàng tạp hóa có thể kiểm soát được hàng hóa cũng như thất thoát dòng tiền.

mở cửa hàng tạp hóa có lãi không - TrustSales

Cửa hàng tạp hóa thường không đầu tư máy móc, thiết bị

Chính vì vậy, việc đầu tư mua sắm thiết bị, máy móc như: Máy tính tiền, máy quét mã vạch,... đặc biệt là phần mềm quản lý bán hàng thực sự là rất cần thiết. Nếu như bạn đang có nhu cầu mua phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa để giúp việc tính toán hóa đơn, thống kê hàng hóa, báo cáo doanh thu nhanh chóng, chính xác hơn thì có thể liên hệ với TrustSales.

Hiện TrustSales đang cung cấp phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp dành cho các cửa hàng tạp hóa với chi phí rất hợp lý. Phần mềm đa tính năng, giúp quản lý hàng hóa, dòng tiền hiệu quả, tiết kiệm được cả thời gian và nhân lực.

2. Lợi nhuận trực tiếp khi bán hàng tạp hóa

Bán tạp hóa có lời không là điều mà rất nhiều người đang quan tâm. Hầu hết các ngành hàng kinh doanh theo cách truyền thống đều mang về lợi nhuận trực tiếp thông qua việc tiêu thụ sản phẩm và chênh lệch giữa giá mua với giá bán.

Tuy nhiên, mức chênh lệch về giá mua - bán đối với sản phẩm trong cửa hàng tạp hóa thường chỉ từ vài trăm đồng hay vài nghìn đồng. Như vậy, mỗi ngày cửa hàng tạp hóa bán được bao nhiêu tiền lời thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Như vậy, qua đó chắc hẳn bạn có thể thấy bán hàng tạp hóa có lãi không rồi. Lãi thì có lãi đó, nhưng với mức lãi quá thấp như vậy, thậm chí còn thua cả đi làm công ăn lương thì liệu có nên mở cửa hàng tạp hóa?

Thế nhưng, trước hết bạn cần biết rằng, mức lãi suất trên chỉ là tiền lãi bán hàng trực tiếp của cửa hàng tạp hóa mà thôi. Doanh thu của cửa hàng tạp hóa còn đến từ nhiều nguồn khác nữa. Do đó, không thể khẳng định lãi suất kinh doanh cửa hàng tạp hóa thấp được.

bán tạp hóa có lời không - TrustSales

Lợi nhuận trực tiếp cửa hàng tạp hóa là tiền chênh lệch giữa giá nhập và giá bán

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa có giàu không còn phụ thuộc vào cách điều chỉnh giá cả các sản phẩm trong cửa hàng.

Bạn cần đảm bảo rằng giá các mặt hàng trong cửa tiệm tạp hóa đang ở mức hợp lý nhất. Đừng vội tăng giá để nâng cao doanh thu.

Thay vì đó hãy cố gắng đưa ra mức giá tốt để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Đừng tự động tăng giá để khách hàng rời bỏ bạn và chuyển qua cửa hàng tạp hóa khác. Khi nguồn hàng bán ra được đảm bảo thì mức thu nhập trực tiếp sẽ ổn định.

Đồng thời cũng cần cố gắng đáp ứng đủ các mặt hàng tạp hóa thiết yếu cho người tiêu dùng bởi các mặt hàng này dễ bán, có nhu cầu cao, không sợ ế, tồn đọng vốn. Không nên cố nhắm tới thu nhập trên mỗi sản phẩm mà hãy quan tâm đến số lượng hàng được bán ra mỗi ngày, mỗi tháng.

3. Lợi nhuận gián tiếp khi bán tạp hóa

Muốn biết kinh doanh tạp hóa có lãi không thì ngoài nhìn vào lợi nhuận trực tiếp còn phải tính toán tới cả lợi nhuận gián tiếp. Vậy lợi nhuận gián tiếp khi kinh doanh tạp hóa tới từ đâu?

3.1. Kinh doanh tạp hóa có lãi không phụ thuộc vào mức phần trăm chiết khấu

Lãi suất mở cửa hàng tạp hoá cao không cũng phụ thuộc vào mức phần trăm chiết khấu.

Lợi nhuận kinh doanh gián tiếp tạp hóa có thể đến từ mức phần trăm chiết khấu từ nhà sản xuất khi bán sản phẩm. Ví dụ, khi bạn bán đạt doanh số số lượng nước xả vải Comfort bạn sẽ nhận được một khoản tiền chiết khấu từ nhà sản xuất.

Và hãy thử tưởng tượng xem, ở cửa hàng tạp hóa của bạn có tới cả trăm mặt hàng khác nhau và chỉ cần bạn đạt doanh số của một phần số lượng các mặt hàng đó thì khoản tiền chiết khấu mà bạn nhận được sẽ là bao nhiêu? Đó hoàn toàn không phải là một con số nhỏ.

lãi suất mở cửa hàng tạp hoá cao không - TrustSales

Nhiều thương hiệu thưởng thêm cho tiệm tạp hóa nếu chạy đủ doanh số

3.2. Mở cửa hàng tạp hóa có lãi không ảnh hưởng bởi phí trưng bày sản phẩm

Lãi suất mở cửa hàng tạp hoá cao không còn phụ thuộc vào phí trưng bày sản phẩm.

Không ít người cảm thấy thắc mắc bán tạp hóa có giàu không bởi mức lãi suất từ việc bán sản phẩm rất thấp. Tuy nhiên, kinh doanh tạp hóa có nhiều nguồn thu khác nhau và một trong số đó là từ việc trưng bày sản phẩm.

Khi mở cửa hàng tạp hóa bạn còn có thể nhận được một khoản phí trưng bày sản phẩm. Có nhiều nhãn hàng muốn quảng bá sản phẩm của mình bằng cách thuê những vị trí đẹp, bắt mắt trong các cửa hàng tạp hóa để trưng bày sản phẩm của mình. Đây sẽ là một cơ hội để bạn kiếm thêm thu nhập từ công việc kinh doanh tạp hóa.

có nên mở cửa hàng tạp hóa - TrustSales

Mở tiệm tạp hóa lãi suất cao không phụ thuộc vào phí trưng bày sản phẩm

Thực ra các chủ cửa hàng tạp hóa không mong đợi nhiều từ lãi suất bán trực tiếp sản phẩm bởi số tiền đó thực sự không đáng bao nhiêu. Nguyên nhân là bởi những nguồn thu gián tiếp như trưng bày sản phẩm mới là nguồn thu chính.

3.3. Tiền lời bán ve chai

Mở tiệm tạp hóa lãi suất cao không một phần ảnh hưởng bởi tiền lời bán ve chai.

Một nguồn thu nữa dành cho các cửa hàng tạp hóa đó là tiền bán ve chai. Nhiều người cho rằng bán tạp hóa thì làm gì có chai lọ thừa sau khi sử dụng? Thế nhưng họ không biết rằng trung bình các cửa hàng tạp hóa có thể thu được khoảng 500.000 VNĐ/tháng từ việc bán ve chai.

Ve chai ở đây là chỉ các thùng carton, hộp giấy đóng gói sản phẩm. Nếu chúng vẫn còn lành lặn có thể bán cho những người cần mua để chuyển nhà, chuyển văn phòng. Giá mỗi thùng vào khoảng 5.000 - 10.000 VNĐ, tùy thuộc kích thước. Còn nếu rách nát thì có thể bán ve chai.

Thông thường, các cửa hàng tạp hóa mỗi tháng sẽ có khoảng 200kg bìa carton. Ngoài ra cũng có cả lọ nhựa, lon nước sau khi khách hàng uống để lại. Giá bìa carton bán ve chai khoảng 2.500 - 2.7000 VNĐ/kg, còn ve chai khoảng 200 VNĐ/chai.

Như vậy, mặc dù giá bán ve chai rẻ nhưng số lượng ve chai lớn vẫn mang về cho người kinh doanh tạp hóa một nguồn thu đáng kể.

Xem thêm các bài viết liên quan dưới đây để bổ sung kiến thức nhé!

> Giải đáp chi tiết: Bán tạp hóa cần bao nhiêu vốn?
> Kinh nghiệm: Mở tiệm tạp hóa lấy hàng ở đâu và 9 bí kíp lấy hàng giá cực rẻ

3.4. Kinh doanh cửa hàng tạp hóa có giàu không phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ nhà cung cấp

Bán tạp hóa có giàu không? Rất có thể bởi kinh doanh tạp hóa có nhiều nguồn doanh thu khác nhau, trong đó có từ chính các nhà cung cấp. Trước khi chuẩn bị nhập hàng từ một cung cấp nào đó bạn nên yêu cầu nhà cung cấp cấp riêng cho bạn một mã khách hàng. Nếu không có mã khách hàng bạn sẽ bị tính là khách hàng mua lẻ. Như vậy sẽ không nhận được các sự hỗ trợ từ nhà cung cấp. Điều này sẽ khiến bạn phải chịu nhiều thiệt thòi đấy!

Những ưu đãi mà một số nhà cung cấp thường dành riêng cho các chủ cửa hàng tạp hóa đó là:

  • Hãng nước giải khát Pepsi, Cocacola: Trường hợp bạn nhập đủ số lượng hàng của Pepsi hoặc Coca Cola theo yêu cầu và trưng bày sản phẩm trong tủ lạnh, kệ, có biển hiệu quảng cáo thì bạn có thể nhận được 3 thùng nước Aquafina mỗi tháng. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ tài trợ thêm cho bạn cả bàn ghế, thùng đá, dù, kệ trưng bày,...

bán hàng tạp hóa có lãi không - TrustSalesV

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa có giàu không phụ thuộc vào chính sách ưu đãi của hãng
 
  • Hãng sữa Vinamilk: Đây cũng là một đơn vị có nhiều ưu đãi dành cho chủ cửa hàng tạp hóa. Cụ thể, khi bạn có mã khách hàng tại Vinamilk và nhập hàng đủ số lượng yêu cầu mỗi tháng thì sẽ nhận được khoản tiền hỗ trợ trưng bày là 1.000.000 VNĐ/tháng.

    Bên cạnh đó, theo như chính sách của Vinamilk thì nếu hàng tháng bạn lấy đủ 20 thùng sữa sẽ tặng thêm 18 hộp sữa đặc Ngôi sao + 19 bịch sữa tươi. Và nếu như bạn nhập thêm cả kem của Vinamilk với giá trị đơn hàng là 2.500.000 VNĐ/tháng thì sẽ nhận được thêm 300.000 VNĐ/tháng tiền hỗ trợ điện tủ lạnh. Như vậy có thể thấy mức hỗ trợ của Vinamilk cho chủ cửa hàng tạp hóa không hề ít

kinh doanh cửa hàng tạp hóa có giàu không - TrustSales

Mở tiệm tạp hóa lãi suất cao không bị ảnh hưởng bởi ưu đãi từ nhà cung cấp

  • Unilever: Còn với Unilever thì sao? Theo như chính sách bán hàng của Unilever Việt Nam thì nếu bạn đạt doanh số nhập hàng hàng tháng ở mức thấp nhất sẽ được tặng 11 dây dầu gội đầu bất kỳ của hãng.

    Còn nếu mức doanh số nhập hàng cao hơn thì sẽ được hỗ trợ một khoản từ có thể lên tới vài trăm nghìn hay thậm chí là vài triệu đồng hàng tháng.

Từ đó bạn có thể thấy, mức hỗ trợ từ các nhà cung cấp không hề ít. Trong khi đó, một cửa hàng tạp hóa có thể kinh doanh rất nhiều mặt hàng, nhập từ không ít các nhà cung cấp khác nhau. Như vậy, nếu cửa hàng tạp hóa kinh doanh tốt, bán được nhiều hàng, có nhiều mặt hàng đạt doanh số thì bạn sẽ nhận được mức hỗ trợ khác nhau từ các nhà cung cấp. Tổng cộng tiền hỗ trợ từ các nhà cung cấp không phải là một con số nhỏ.

Vậy là giờ đây hẳn bạn đã biết có nên mở cửa hàng tạp hóa không rồi. Vậy làm sao để có thể mở cửa hàng tạp hóa kinh doanh hiệu quả, lãi cao? Hãy tiếp tục tìm hiểu trong nội dung sau đây!

4. Chốt lại: mở cửa hàng tạp hóa thế nào để có lãi cao?

Để trả lời câu hỏi bán hàng tạp hóa có lãi không và để có thể mở cửa hàng kinh doanh hiệu quả, mang lại nguồn thu nhập tốt thì bạn cần phải:

4.1. Đảm bảo tính ổn định

Tính ổn định là một yếu tố quan trọng nếu muốn làm giàu từ việc kinh doanh tạp hóa, giúp bạn trả lời câu hỏi mở cửa hàng tạp hóa có lãi không.

Bạn có thể nhận thấy các cửa tiệm tạp hóa thường có thâm niên khá lâu năm, có thể từ trên 5 năm, 10 năm hay thậm chí là vài thập niên. Do đó, họ đã có lượng khách quen nhất định và mức doanh thu tốt, đủ để giúp họ có thể gắn bó với công việc này.

mở cửa hàng tạp hóa có giàu không - TrustSales

Bán hàng tạp hóa có lãi không còn phụ thuộc vào tính ổn định

Tránh việc thường xuyên thay đổi địa điểm kinh doanh, đặc biệt là với ngành kinh doanh tạp hóa. Điều này sẽ khiến khách hàng cũ của bạn không biết rõ địa điểm mới bạn chuyển tới là nơi nào hay e ngại khi phải di chuyển. Như vậy cửa hàng tạp hóa sẽ phải bắt đầu làm quen với khách hàng lại từ đầu. Khi chọn địa điểm mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa tốt nhất không nên chọn nơi xa xôi, vắng vẻ, không thuận tiện cho việc đi lại.

4.2. Lãi suất mở cửa hàng tạp hoá cao không phụ thuộc vào kinh nghiệm

Mở cửa hàng tạp hóa có lãi không còn phụ thuộc vào kinh nghiệm của bạn.

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì kinh nghiệm cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Với những cửa hàng tạp hóa đã có thâm niên kinh doanh nhiều năm thì chắc chắn họ đã có không ít kinh doanh về việc nhập hàng gì, nhập thời điểm nào, nên nhập khoảng bao nhiêu hàng,... bởi họ đã quá hiểu về nhu cầu thị trường theo từng thời điểm trong năm.

4.3. Mở tiệm tạp hóa lãi suất cao không phụ thuộc vào sự kiên trì

Bán tạp hóa có lời không và làm sao lời cao là phụ thuộc vào chính người kinh doanh. Muốn làm giàu từ việc bán tạp hóa thì cần phải có sự kiên trì, gắn bó và nỗ lực. Nếu bạn nghĩ rằng mở cửa hàng bán tạp hóa đơn giản, dễ dàng, có thể ăn ngay, ăn xổi thì hậu quả mà bạn nhận về sẽ khá nghiêm trọng. Tốt nhất bạn nên tìm tới một công việc khác để làm thì hơn.

Cần chuẩn bị tinh thần trước bởi vì khi mới mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa bạn có thể gặp phải không ít khó khăn. Khó khăn đầu tiên đó chính là vấn đề về tài chính.

Muốn đa dạng hàng hóa thì bạn cần phải có khoản vốn tốt để nhập hàng, cách trang trí cửa hàng tạp hóa ấn tượng và mua sắm trang thiết bị, phần mềm kinh doanh,... Tiếp theo là khó khăn về việc phải cạnh tranh với các cửa hàng tạp hóa khác. Trong tháng đầu tiên, có thể lượng khách tìm tới với cửa hàng ít. Đừng vội chán nản mà thay vào đó hãy tiếp tục kiên trì và tìm kiếm phương án thúc đẩy kinh doanh hiệu quả.

kinh doanh tạp hóa có lãi không - TrustSales

Mở cửa hàng tạp hóa có giàu không phụ thuộc vào sự kiên trì của bạn

Bất cứ ai khi kinh doanh tạp hóa thì cũng đều phải trải qua những khó khăn này. Nếu bạn muốn làm giàu từ việc bán tạp hóa thì việc kiên trì, cố gắng trải qua những khó khăn, vất vả này là việc hiển nhiên.

4.4. Kinh doanh tạp hoá có lời ảnh hưởng bởi người quản lý kinh doanh

Mở cửa hàng tạp hóa có giàu không cũng phụ thuộc rất nhiều vào cách quản lý kinh doanh của bạn.

Mỗi ngành nghề kinh doanh sẽ có những đặc trưng và khó khăn riêng, với ngành kinh doanh tạp hóa cũng như vậy. Tình trạng thất thoát hàng hóa, dòng tiền rất dễ xảy ra, đặc biệt là khi kinh doanh tạp hóa theo phương thức truyền thống. Kể cả bạn có đưa ra quy trình và cách quản lý tốt thế nào thì việc thất thoát cũng là điều khó tránh khỏi nếu không có người quản lý kinh doanh.

Rất nhiều cửa hàng tạp hóa hiện nay đều là kinh doanh theo mô hình chủ tiệm đứng bán hoặc đứng quản lý trực tiếp. Trường hợp cửa hàng tạp hóa lớn, khách đông sẽ thuê thêm nhân viên hỗ trợ. Dù thế thì người chủ vẫn chịu trách nhiệm quản lý tiền bạc và nhập hàng.

Cách làm này có ảnh hưởng khá lớn tới chất lượng nhân sự, khả năng bao quát, quản lý tạp hóa và hàng hóa bởi nó thực sự mang lại hiệu quả cao. Đây là tiền đề giúp phát triển từ tạp hóa lên siêu thị mini. Tình trạng thất thoát cũng được giảm bớt đáng kể.

4.5. Bán tạp hoá có lợi nhuận nhờ nắm bắt được xu thế thị trường

Xu thế thị trường có tác động trực tiếp tới hiệu quả kinh doanh, kể cả đối với ngành hàng tạp hóa. Bán tạp hóa có giàu không phụ thuộc vào việc nắm bắt xu thế thị trường của chính người chủ cửa hàng.

Mặt tiền đẹp, hàng hóa đa dạng, tự đứng ra quản lý cửa hàng tạp hóa chưa chắc đã mang lại sự thành công. Muốn kinh doanh tạp hóa thành công còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa, trong đó quan trọng nhất phải kể tới việc nắm bắt được xu thế thị trường. Từ đó chủ cửa hàng mới có thể đưa ra những quyết định thay đổi phù hợp, khai thác được ưu điểm của tiệm mình, nhập mặt hàng có nhu cầu cao, đưa ra đàm phán có lợi.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi dành cho những ai đang băn khoăn có nên mở cửa hàng tạp hóabán tạp hóa có giàu không. Nhìn chung, ngành nghề kinh doanh nào cũng vậy, giàu hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó, yếu tố con người là quan trọng nhất. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về ngành kinh doanh tạp hóa, biết lợi nhuận của ngành này tới từ đâu. Đồng thời cũng có kế hoạch kinh doanh tạp hóa hiệu quả.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales