Trang Chủ > KINH NGHIỆM KINH DOANH > Bán tạp hóa lấy hàng ở đâu

9 tuyệt chiêu lấy hàng tạp hóa giá rẻ chất lượng không phải chủ tiệm nào cũng biết

22/03/2021 16:49     admin

Bán tạp hóa lấy hàng ở đâu? Hiện nay, có khá nhiều cách lấy hàng tạp hóa nhưng để tìm được nguồn hàng giá tốt thì không phải là điều dễ dàng. Thấu hiểu được nỗi lo này của nhiều chủ shop, TrustSales xin bật mí 9 phương pháp lấy hàng tạp hóa giá rẻ chất lượng tốt trong bài viết sau!

bán tạp hóa lấy hàng ở đâu - TrustSales

Bán hàng tạp hóa cần nguồn hàng đa dạng và phong phú

1. Lấy hàng tạp hóa tại các chợ bán buôn

Vậy nguồn hàng tạp hóa giá rẻ thường được các thương lái tìm ở đâu?

Chợ bán buôn luôn là địa điểm được nhiều người nghĩ ngay đến khi được hỏi lấy hàng tạp hóa giá sỉ ở đâu. Mỗi khu vực chợ sẽ có cách trưng bày hàng tạp hóa khác nhau. Tốt nhất bạn hãy dạo chợ để tìm được nhiều nguồn hàng phong phú.

Về giá thành, bạn hãy đi dạo nhiều cửa hàng và thoải mái trả giá để được mức giá rẻ nhất. Đồng thời, một kinh nghiệm mở tạp hóa là đừng quên thương thảo về những chính sách đổi trả hàng hóa nếu hàng lỗi, hết hạn,... trước khi mua hàng.


kinh doanh tạp hóa lấy nguồn hàng ở đâu - TrustSales

Chợ đầu mối Bình Điền với những khu hàng tạp hóa đa dạng

Dưới đây là một số khu chợ bán buôn nổi tiếng ở miền Bắc và miền Nam giúp giải đáp thắc mắc bán tạp hóa lấy hàng ở đâu:

  • Chợ đầu mối Đồng Xuân, Hà Nội.
  • Phố Mạc Thị Bưởi, quận Hai Bà Trưng.
  • Phố Nguyễn Siêu, quận Hoàn Kiếm.
  • Chợ đầu mối Thủ Đức, TP Thủ Đức.
  • Chợ đầu mối Tân Bình, quận Tân Bình.
  • Chợ đầu mối Bình Điền, quận 8.
  • Phố Hàng Buồm, Hà Nội chuyên bán các mặt hàng bánh kẹo, thức ăn nhanh, đồ uống giải khát,..
  • Chợ lớn khu vực quận 5, quận 6, quận 11.
  • Chợ đầu mối Đầm Sen, quận 11.
  • Chợ Bến Thành, quận 1.

2. Nguồn hàng tạp hóa lấy từ các cửa hàng đại lý lớn

Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ còn được lấy qua các cửa hàng đại lý lớn.

Các cửa hàng đại lý cấp 1 sở hữu nguồn hàng đa dạng và phong phú cùng nhiều chính sách hỗ trợ giá bán như mua nhiều có chiết khấu, miễn phí phí vận chuyển, đổi trả hàng hư hỏng, hết hạn sử dụng,.. Do đó, khi lấy hàng từ nguồn hàng này bạn không cần lo việc thiếu mẫu mã, chủng loại sản phẩm.

nguồn hàng tạp hóa giá rẻ - TrustSales

Nhập hàng từ các đại lý lớn mang lại ít lợi nhuận

Tuy nhiên, nếu nhập hàng theo phương án này, phần trăm lợi nhuận của bạn sẽ thấp hơn so với khi nhập hàng từ nhà sản xuất. Do đó, chủ shop nên cân nhắc kỹ các yếu tố liên quan trước khi quyết định chọn phương pháp này.

Xem thêm các bài viết liên quan dưới đây để bổ sung kiến thức nhé!

> Giải đáp chi tiết: Mở tạp hóa cần bao nhiêu vốn?
> Mách bạn cách quản lý cửa hàng tạp hóa hiệu quả, lợi nhuận cao
> Tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa miễn phí, tốt nhất hiện nay

3. Lấy hàng tạp hóa giá rẻ bằng cách treo biển tìm mối

Đây là phương án tương đối thụ động khi đợi các mối bán hàng tìm đến bạn nhưng hiệu quả mang lại rất đáng ngạc nhiên. Bạn chỉ cần treo các biển quảng cáo, băng rôn quanh khu vực cửa hàng, sau đó các mối hàng sẽ tự đến tìm và thương thảo với bạn.

tìm nguồn hàng tạp hóa - TrustSales

Treo bảng bán hàng tạp hóa để thu hút các mối hàng

Tuy nhiên, cách này yêu cầu bạn phải treo quảng cáo từ sớm, hạn chế trường hợp đến ngày khai trương mà vẫn chưa có nguồn hàng thích hợp. Do đó, chúng tôi khuyên bạn chỉ sử dụng phương pháp này khi đã buôn bán một thời gian, tránh sử dụng khi vừa mới bắt đầu.

4. Tìm kiếm nhập hàng tạp hoá qua sales

Muốn mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu? Hãy chủ động tìm kiếm các sales mới thông qua các trang mạng online, những cuộc nói chuyện với bạn bè,.. hoặc hỏi thăm các sales đang cung cấp các danh mục hàng tạp hóa khác. Qua cách này, chắc chắn bạn sẽ được giới thiệu thêm nhiều sales tiềm năng mới.

Lý do là bởi các sales thường có mối qua hệ rộng, quen biết nhiều với nhau nhờ việc làm chung một thị trường ngách. Tuy nhiên, không phải sales nào cũng phân phối tất cả các mặt hàng, một số sales chỉ cung cấp đồ chơi trẻ em, một số khác lại làm chuyên về nhu yếu phẩm như thức ăn, bột giặt,...

muốn mở tạp hóa lấy hàng ở đâu - TrustSales

Tham khảo nguồn hàng tạp hóa giá rẻ từ các nhân viên tiếp thị (sales)

5. Lấy hàng tạp hóa giá sỉ qua các nhà phân phối lớn

Muốn mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu nữa để có nguồn hàng chất lượng giá rẻ?

Lấy hàng tạp hóa qua các nhà phân phối lớn như Unilever, P&G, Vinamilk, Coca Cola, Pepsi,... cũng là một cách thông minh. Đây đều là những nhà cung cấp có danh tiếng, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt và chính sách đại lý nhiều ưu đãi. Do đó, các chủ shop hoàn toàn có thể thử cách này để lấy được nguồn hàng tốt giá rẻ.

Đồng thời, hàng hóa nhập từ các nhà phân phối chính hãng luôn tạo cho khách hàng niềm tin tuyệt đối về chất lượng. Đây cũng được xem là một cách giữ chân khách hàng và thúc đẩy khách hàng quay lại thường xuyên.

mở tiệm tạp hóa lấy hàng ở đâu - TrustSales

Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ từ các nhà phân phối lớn như Unilever luôn đảm bảo chất lượng

6. Facebook, Zalo, Shopee - nguồn hàng tạp hóa giá rẻ

Vấn đề mở tiệm tạp hóa lấy hàng ở đâu có thể được giải quyết thông qua kênh Facebook, Zalo, Shopee,...

Trước đây mọi người thường kinh doanh truyền thống nên chỉ tập trung lấy hàng ở các khu chợ buôn và đại lý cấp cao. Tuy nhiên, khi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, việc lấy hàng qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Shopee,.. trở nên phổ biến, nguồn hàng cũng phong phú và đa dạng hơn.

Đặc biệt, trên các trang mạng thường có các group, fanpage dành cho những người quan tâm đến hàng tạp hóa, tập trung cùng nhau để tìm hiểu về các nguồn hàng tạp hóa giá rẻ. Tuy nhiên, mạng xã hội cũng rất nguy hiểm nếu bạn không thông minh, khéo léo lựa chọn các nhà cung cấp tốt. Hãy cẩn thận tìm đến địa chỉ nhà cung cấp trong lần mua đầu tiên để đảm bảo an toàn cho thương vụ của bạn.

lấy hàng tạp hóa giá sỉ ở đâu - TrustSales

Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ online tương đối nguy hiểm vì quá nhiều đối tượng tham gia

7. Bán tạp hóa lấy hàng ở các diễn đàn buôn bán uy tín

Vậy ngoài các cách trên thì muốn mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu nữa?

Các trang thương mại điện tử hoặc diễn đàn buôn bán uy tín như Shopee, Lazada,.. cũng có những nguồn hàng giá sỉ chất lượng. Bạn có thể chủ động tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp có chính sách bán buôn thích hợp để nhập hàng.

Tuy nhiên, diễn đàn online có khả năng xuất hiện nhiều trường hợp lừa đảo, bán hàng kém chất lượng vì vậy hãy thật cẩn thận khi nhập hàng bằng phương pháp này.

Dưới đây là một số diễn đàn bán hàng uy tín:

lấy hàng tạp hoá ở đâu về bán - TrustSales

Lấy hàng tạp hóa qua website chợ tốt

8. Lấy hàng tạp hoá từ nước ngoài

Mở tiệm tạp hóa lấy hàng ở đâu? Sau khi tìm hết nguồn hàng trong nước, bạn có thể tham khảo cách nhập hàng từ nước ngoài. Một số trang mạng từ nước ngoài như Alibaba, Taobao, Amazon, Ebay, Gmarket, Rakuten,... được nhiều chủ shop tin tưởng lựa chọn để nhập hàng.

Theo chia sẻ của nhiều chủ shop, cách này rất tiện lợi với đầy đủ các sản phẩm, giá thành cực rẻ, mang lại lợi nhuận cao. Như vậy, qua cách lấy hàng này, bạn có thể thấy bán tạp hóa có lời không rồi. Tuy nhiên, phương pháp lấy hàng từ nước ngoài cũng tồn tại một số khuyết điểm nhất định là rào cản ngôn ngữ, phí vận chuyển quốc tế và giao dịch tài chính qua mạng còn chưa thực sự đảm bảo an toàn và nhanh chóng.

mở cửa hàng tạp hoá lấy hàng ở đâu - TrustSales

Cân nhắc lấy hàng qua các kênh nước ngoài nếu khách hàng có nhu cầu

Do đó, nếu thật sự muốn nhập hàng từ nước ngoài, chủ shop hãy chuẩn bị thật tốt các công tác liên quan và cân nhắc nhập số lượng nhiều để tiết kiệm chi phí vận chuyển. Đặc biệt, nguồn hàng từ nước ngoài sẽ thu hút nhiều khách hàng “sính ngoại”, từ đó tạo ra nguồn doanh thu ổn định.

9. Lấy hàng tạp hóa giá sỉ ở đâu? Siêu thị lớn như Vincom, Lotte, Big C,..

muốn mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu - TrustSales

Tìm nguồn hàng ở siêu thị lớn cũng là một cách nhập hàng thông minh

Để trả lời cho câu hỏi lấy hàng tạp hóa giá sỉ ở đâu thì các chủ cửa hàng có thể tham khảo nguồn hàng từ các siêu thị lớn như Vincom, Big C,...

Các siêu thị lớn như Vincom, Big C, Lotte,... thường kinh doanh bán lẻ chủ yếu nhưng bạn cũng có thể tìm các nguồn hàng giá sỉ ở đây. Hãy tìm đến những sản phẩm bạn muốn bán sau đó tìm thông tin nhà cung cấp ở trên bao bì của sản phẩm. Tiếp theo, liên hệ với những nhà cung cấp này và thương thảo kinh doanh để đi đến quyết định cuối cùng.

Bài viết trên hy vọng sẽ giải đáp thắc mắc cho quý độc giả cho câu hỏi: muốn mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu. Nhìn chung, có nhiều cách lấy nguồn hàng tạp hóa giá rẻ trên thị trường hiện nay. Tùy thuộc vào tình hình tài chính và nhu cầu kinh doanh để chọn phương pháp nhập hàng phù hợp. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm thêm nhiều nguồn hàng, đồng thời giải đáp được câu hỏi “bán tạp hóa lấy hàng ở đâu?”.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales