Trang Chủ > KINH NGHIỆM KINH DOANH > Mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn

Giải đáp chi tiết: Mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn?

22/03/2021 15:29     admin

Mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn? Đầu tư những gì? Dù bạn có dự định mở cửa hàng tạp hóa tại thành phố hay nông thôn, bạn đều cần tính toán cụ thể các chi phí để triển khai kế hoạch thành công, tránh thiếu hụt vốn. Cùng TrustSales giải đáp chi tiết các vấn đề trên trong bài viết sau đây!

mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn - TrustSales

Tính toán danh sách chi phí vốn đầu tư trước khi kinh doanh

Kinh doanh tạp hóa cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh hàng tạp hoá cần bao nhiêu vốn là hợp lý?

Ngay khi mới bắt tay vào mở cửa hàng tạp hoá, bạn sẽ gặp vấn đề về vốn để mở cửa hàng tạp hoá gồm các chi phí thuê mặt bằng, chi phí nhập hàng, phí mua các trang thiết bị nội thất, phí nhân công, phí trả phần mềm quản lý cửa hàng,...

Nếu chưa có kinh nghiệm bán hàng tạp hóa thì làm thế nào để quản lý tốt số vốn để mở cửa hàng tạp hoá trên một cách hiệu quả, ít gây lãng phí? Cùng đọc hết bài viết này để biết được rằng bạn sẽ phải làm gì và cùng lập ngay kế hoạch chi tiết về các khoản chi phí để biết chi tiết hơn về kinh doanh hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn một cách tốt nhất.

1. Vốn để bán hàng tạp hóa gồm tiền phí thuê mặt bằng

Mở tiệm tạp hóa cần bao nhiêu vốn phải nhắc đến chi phí thuê mặt bằng đầu tiên.

Khi nhắc đến vấn đề mở tạp hóa cần bao nhiêu vốn, nhiều người nghĩ ngay đến tiền phí thuê mặt bằng. Bởi vốn để kinh doanh tạp hóa này là khoản phí chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các phí đầu tư ban đầu, đồng thời quyết định địa điểm kinh doanh.

Nhìn chung, có hai địa điểm mở cửa hàng tạp hóa chính gồm mở cửa hàng tạp hóa tại tại nhà hoặc mở cửa hàng tạp hóa tại nông thôn, thành phố. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền mặt bằng, hãy thuê mặt bằng tầm 50m2 ở nông thôn hoặc kinh doanh tạp hóa quy mô nhỏ tại nhà. Tuy nhiên, với cùng diện tích 50m2 ở thành phố, chi phí sẽ đắt đỏ gấp 3 lần.

Mặc dù vấn đề tiền vốn để bán hàng tạp hóa rất quan trọng nhưng bạn cũng cần chú trọng chọn được địa điểm thuận lợi cho việc mua bán. Mặt bằng tốt nhất nên nằm trên đường lớn, ngay mặt tiền, diện tích vừa đủ, thông thoáng, rộng rãi, gần các khu dân cư hoặc chung cư đông đúc.

>> Đừng bỏ lỡ bài viết kinh doanh tạp hóa có lãi không nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề lợi nhuận!

kinh doanh tạp hóa cần bao nhiêu vốn - TrustSales

Tìm kiếm mặt bằng cửa hàng tạp hóa thích hợp

Ngoài ra, hãy xem xét khu vực xung quanh liệu đã có nhiều các cửa hàng tạp hóa chưa. Nếu trong cùng khu phố mà cùng xuất hiện hơn 3 cửa hàng tạp hóa, bạn nên cân nhắc chọn địa điểm kinh doanh khác. Bởi tạp hóa chủ yếu mua bán quen mặt, cửa hàng mới sẽ rất khó cạnh tranh với những cửa hàng đã bán lâu năm.

2. Vốn để mở tiệm tạp hóa gồm tiền phí mua các trang thiết bị nội thất

Mở tiệm tạp hóa cần bao nhiêu vốn còn phụ thuộc vào yếu tố trang thiết bị nội thất bên trong cửa hàng. Tùy vào kết cấu không gian để bạn có cách bố trí cửa hàng tạp hóa thích hợp. Ngoài ra, bạn cần lắp đặt thêm một số tủ kính khung nhôm để trưng bày các sản phẩm bán chạy, giúp dễ tiếp cận với khách hàng hơn.

Đối với những mặt hàng nhỏ lẻ, hãy chuẩn bị các hộp nhựa trong suốt để lưu trữ. Ngoài ra, nếu cửa hàng bán hàng tạp hóa của bạn nếu bán thêm các mặt hàng như kem, nước giải khát,...bạn cần trang bị thêm các tủ lạnh, tủ đá. Có thể cân nhắc mua các sản phẩm thanh lý để được giá tốt hơn.

bán tạp hoá cần bao nhiêu vốn - TrustSales

Vốn để kinh doanh tạp hóa gồm tiền đầu tư các trang thiết bị nội thất bên trong cửa hàng

Tại chỗ thu ngân, bạn cần trang bị thêm máy tính tiền, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, ngăn đựng tiền. Hơn nữa, để bảo đảm an toàn cho nhân viên và hàng hóa, camera chống trộm nên được lắp đặt từ 1-2 cái.

3. Vốn để mở cửa hàng tạp hoá gồm phí nhập hàng hóa

Kinh doanh hàng tạp hoá cần bao nhiêu vốn còn phải kể đến chi phí nhập hàng hoá.

Bán hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn
? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần xác định quy mô kinh doanh của cửa hàng bán hàng tạp hóa của bạn.

Nếu cửa hàng bán đa dạng danh mục các mặt hàng tạp hóa từ nhu yếu phẩm, văn phòng phẩm cho đến các dụng cụ gia đình như đồ điện, chổi,... chắc chắn vốn để bán hàng tạp hóa sẽ rất cao.

Đây là chưa kể những mặt hàng này có nhiều thương hiệu, màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Chủ shop cần nhập hàng đa dạng loại hàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tránh tình trạng mất khách vào những cửa hàng lân cận.

kinh doanh hàng tạp hoá cần bao nhiêu vốn - TrustSales

Vốn để kinh doanh tạp hóa có chi phí nhập hàng hóa tùy thuộc vào quy mô kinh doanh

Tuy nhiên, với số vốn để kinh doanh tạp hóa hạn hẹp trong lần đầu kinh doanh, chủ shop nên khảo sát những khu dân cư xung quanh để nắm các thói quen tiêu dùng của họ. Từ đó lựa chọn nhập các loại sản phẩm thích hợp.

Thông thường, phí nhập hàng hóa dao động từ 100 - 150 triệu đồng, đây cũng là câu trả lời cho việc bạn đang thắc mắc bán tạp hóa cần bao nhiêu vốn sau mỗi lần nhập hàng trung bình.

Vậy bán tạp hóa lấy hàng ở đâu? Để lấy được hàng giá tốt, bạn có thể tìm những nguồn hàng bán buôn, bán sỉ, từ các siêu thị, nhập khẩu nước ngoài. Tuy nhiên, hãy tham khảo nhiều nguồn hàng khác nhau để tránh tình trạng mua nhầm nguồn hàng giá cao.

Trong thời gian đầu mới kinh doanh, chủ shop nên nhập các sản phẩm dễ tiêu thụ, có khả năng hòa vốn để bán hàng tạp hóa nhanh, số lượng vừa phải. Sau một thời gian kinh doanh và nắm rõ nhu cầu khách hàng, mới cân nhắc mua hàng số lượng lớn để được chiết khấu, giá tốt hơn.

4. Vốn để kinh doanh tạp hóa bao gồm phí thuê nhân viên bán hàng

Mở tiệm tạp hóa cần bao nhiêu vốn còn phải nhắc đến phí thuê nhân viên bán hàng.

Trường hợp cửa hàng tạp hóa quy mô lớn, chủ shop cần thuê thêm nhân viên bán hàng để hỗ trợ. Phí thuê nhân viên cũng được tính vào số vốn đầu tư ban đầu dùng để mở cửa hàng.

Tuy nhiên, để tối thiểu hóa nguồn vốn, bạn có thể thuê nhân viên làm việc partime, cho phép đổi ca làm giữa các nhân viên. Do đó, đừng quên thêm chi phí nhân công khi tính toán vấn đề kinh doanh tạp hóa cần bao nhiêu vốn.

mở tạp hóa cần bao nhiêu vốn - TrustSales

Thuê nhân viên bán hàng để hỗ trợ cửa hàng vào giờ đông khách

5. Đầu tư phần mềm giúp quản lý cửa hàng tạp hoá hiệu quả

Nếu bạn dự tính quản lý cửa hàng thủ công bằng sổ sách và file excel, chắc chắn sẽ gặp tình trạng thất thoát hàng hóa, doanh thu không cân xứng, số liệu không đồng nhất. Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa để dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động bán hàng, từ đó góp phần tăng doanh số bán hàng.

mở tiệm tạp hóa cần bao nhiêu vốn - TrustSales

Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa TrustSales

Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ quản lý sản phẩm theo mã vạch, chủng loại với đầy đủ các thông tin gồm giá thành, hạn sử dụng, thành phần,... Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng đồng bộ hoá dữ liệu từ file excel lên phần mềm hoặc xuất ngược lại file excel từ phần mềm. Điều này góp phần đảm bảo dữ liệu chính xác tuyệt đối, tránh các sai sót thủ công.

Chi phí mua phần mềm quản lý tạp hoá tuỳ thuộc vào các tính năng và quyền hạn. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề này, hãy liên hệ TrustSales để được tư vấn cụ thể.

Tóm lại, để mở cửa hàng tạp hoá cần bao nhiêu vốn còn tùy thuộc vào quy mô, địa điểm kinh doanh và nhu cầu quản lý thông minh. Tin chắc bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về từng hạng mục, từ đó cân nhắc đưa ra phương án kinh doanh thích hợp. Đừng quên liên hệ TrustSales để được tư vấn trực tiếp về phần mềm quản lý tiện ích.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales