Trang Chủ > Tin Tức > Gia tăng thứ hạng website nhờ một vài mẹo SEO đơn giản

Gia tăng thứ hạng website nhờ một vài mẹo SEO đơn giản

09/08/2022 12:04     nttlinh

Bạn có đang xây dựng một website riêng phục vụ hoạt động kinh doanh online của mình? Website hay các phần mềm hỗ trợ bán hàng đều là công cụ cần thiết để bạn tạo nền móng vững chắc cho mô hình kinh doanh của mình. Trong đó, việc sáng tạo nội dung, chuẩn hoá các yếu tố kỹ thuật trên website để gia tăng thứ hạng trên trang công cụ tìm kiếm Google là điều hết sức cần thiết. 




Website bán hàng có cần SEO lên top Google?


Website được xem như một showroom, cửa hàng online nơi doanh nghiệp giới thiệu mình tới các khách hàng trên nền tảng online. Tại đây, doanh nghiệp đưa các thông tin giới thiệu về chính doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ, chính sách mua bán... Website có giá trị phát triển thương hiệu, gia tăng nhận diện về thương hiệu, đáp ứng nhu cầu mua bán online và là kênh không thể thiếu nếu bạn muốn phát triển mô hình kinh doanh online bền vững. 

Quảng bá website có nhiều cách, trong đó SEO là một phương thức bền vững, lâu dài và mang lại những giá trị chân thực nhất. Thông qua quá trình SEO, website của bạn sẽ đạt được vị trí cao trong các trang kết quả tìm kiếm từ Google. Chẳng hạn, bạn kinh doanh sản phẩm về đồ gỗ nội thất, khi khách hàng tìm kiếm với từ khoá "đồ gỗ đẹp", website của bạn nằm ở trang đầu tiên thì khả năng cao khách hàng sẽ click vào website để tham khảo sản phẩm và mua hàng. 

Nếu không SEO, không chạy quảng cáo thì website của bạn rất khó để tiếp cận được khách hàng online. Xây dựng website với nhiều giá trị hữu ích, sản phẩm tốt mà không đưa lên thứ hạng tốt trên Google thì quả là uổng phí. Kết quả cuối cùng nhận được là giá trị thương hiệu được nâng tầm, doanh số bùng nổ thì bạn có muốn SEO web hay không?


Các yếu tố ảnh hưởng tới kết quả SEO


SEO website lên Top Google là cả một quá trình dài. Tổng hợp rất nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng tới kết quả SEO một website, chúng ta có thể chia làm hai nhóm là nhóm nội dung và nhóm về kỹ thuật.

Content is King là một câu nói điển hình của người làm SEO, marketing online. Theo đó, nội dung bài viết, chất lượng website, giá trị sản phẩm là yếu tố tiên quyết tới kết quả SEO web. Một nội dung mang lại giá trị hữu ích, thực tế cho người dùng sẽ được ưu tiên xuất hiện nhiều, được đánh giá điểm SEO cực kỳ cao. Vì vậy mà người làm SEO chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều cần bỏ túi điều này. 


Bên cạnh đó, các yếu tố thiên về kỹ thuật tạo nên sức mạnh để nội dung tiếp cận được đúng nhóm đối tượng khách hàng. Các yếu tố này thuộc về chất lượng website như tốc độ tải trang, độ mạnh của web, mức độ thân thiện với người dùng, tối ưu hoá hình ảnh…


Mẹo gia tăng thứ hạng website tự nhiên bền vững


Với những người làm kinh doanh online, cho dù bạn có đội ngũ SEO chuyên nghiệp hay tự mình xây dựng nên sức mạnh của website thì những mẹo được chia sẻ sau cũng rất hữu ích:

Chú trọng nội dung website, điều này được nhắc đi nhắc lại để bạn ghi nhớ. Chú trọng xây dựng nội dung của từng sản phẩm, chia sẻ, tạo mô hình content cuốn hút sẽ giữ chân khách hàng khám phá website lâu hơn. Đây cũng là cách để tạo nên sức mạnh onpage giúp đẩy mạnh thứ hạng nhanh hơn. 

Nghiên cứu các từ khoá liên quan đến website của bạn, chọn từ khoá phù hợp về nội dung và mức độ cạnh tranh. List ra nhóm từ khoá có liên quan, đánh giá giá trị của các từ khoá ở thời điểm hiện tại và tương lại, có sự chọn lọc để tối ưu nguồn lực nhất có thể.



Hãy tận dụng hệ thống trang mạng xã hội sẵn có của bạn để kéo traffic thật về cho website. Liên kết với các mạng xã hội chất lượng của mình để tạo nên sức mạnh tối đa cho website. Kết hợp website và social network sẽ tạo nên nền tảng vững chắc đẩy mạnh quá trình tăng thứ hạng cho web.

Tối ưu hoá, cải thiện trải nghiệm cho người dùng trên giao diện mobile. Điều này khá cơ bản nhưng nhiều website bỏ qua. Thực tế cho thấy, người dùng có thói quen sử dụng điện thoại cho cả hoạt động giải trí và công việc nhiều hơn máy tính. Một giao diện mobile đạt chuẩn giúp cải thiện điểm SEO, và giúp bạn trở nên thân thiện hơn với người dùng. 


Bên cạnh những kiến thức cơ bản về SEO Website, những chia sẻ thực tế và đầy đủ trên đây sẽ là bí kíp giúp bạn cải thiện thứ hạng website nhanh chóng hơn. SEO website bền vững sẽ mang lại cho bạn rất nhiều giá trị về sau. Tăng độ uy tín, doanh số đi lên đều đặn là điều mà người làm kinh doanh online nào cũng mong muốn. 
 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales