Trang Chủ > Tin Tức > Bứt phá cùng xu hướng mobile marketing năm 2023

Bứt phá cùng xu hướng mobile marketing năm 2023

20/02/2023 17:01     nttlinh
 
Bạn đã từng nghe đến Mobile Marketing hay chưa? Là một hình thức marketing rất phổ biến hiện nay, bắt kịp đặc điểm phát triển nhanh chóng của thị trường di động, mobile marketing là hình thức tiếp thị đáng được quan tâm. Bạn sẽ bứt phát hoạt động kinh doanh, truyền thông của mình tốt hơn khi nắm được những xu hướng mobile marketing năm 2023 được chia sẻ dưới đây.



Ứng dụng chatbot


Mặc dù không phải là công nghệ mới, nhưng chatbot vẫn tạo nên xu hướng marketing bán hàng trong năm 2023. Theo số liệu thống kê từ Facebook, đã có đến hơn 300.000 bot trên ứng dụng Messenger được sử dụng để xử lý tám tỷ tin nhắn mỗi tháng giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. 

Chatbot là một chương trình mô phỏng cuộc trò chuyện giữa doanh nghiệp với người dùng, bằng nhiều hình thức khác nhau, thường đi theo một quy trình bán hàng nhất định. Với sự tiến bộ của công nghệ hiện nay, chatbot ngày càng được cải tiến trở nên thông minh hơn, được việc hơn. Ngoài được ứng dụng để giải đáp thông tin cho khách hàng, bán hàng tự động thì chatbot còn được sử dụng thu thập thông tin, phản hồi để doanh nghiệp có được nguồn dữ liệu phong phú.


Sự phát triển của mạng 5G


Cuộc đua 5G giữa các quốc gia, các nhà mạng tại Việt Nam vẫn đang diễn ra. Trong tương lai gần, 5G sẽ dần trở thành tiêu chuẩn của các thiết bị di động. Sự ưu việt này mang tới trải nghiệm trên mobile tốt hơn, nhanh chóng hơn. Các hình thức marketing trên mobile sẽ nhận được rất nhiều lợi thế, và dần trở nên phổ biến.


Nội dung marketing được tạo ra bởi người dùng

 
Nội dung marketing được tạo ra từ chính người dùng sẽ có mức độ tin cậy cao hơn, khả năng thu hút khách hàng mới sẽ cao hơn. Thay vì các quảng cao, pop - up xuất hiện thường xuyên trên bảng tin điện thoại người dùng thì họ thích xem nội dung từ chính người dùng giống họ. 

Các nội dung có thể được chia sẻ từ góc nhìn của khách hàng cũ, của người trải nghiệm - reviewers, KOLs, KOCs... Nội dung này đáp ứng tốt đặc điểm của người dùng di động hiện nay là ưu tiên nội dung nhanh, ngắn, súc tích.  Nếu bạn cũng muốn doanh nghiệp của mình phát triển bền vững thì chắc chắn không thể bỏ qua xu hướng tạo nội dung giá trị cho chiến dịch mobile marketing của mình được.



Quan tâm tới vấn đề bảo mật


Không chỉ còn là phương tiện, ngày nay điện thoại thông minh trở thành người bạn, nơi lưu trữ rất nhiều thông tin cá nhân của người dùng. Vấn đề bảo mật quyền riêng tư, thông tin cá nhân ngày càng được quan tâm. 

Các nhà phát triển ứng dụng điện thoại, người làm kinh doanh hay người triển khai chiến dịch mobile marketing rất cần chú tâm đến vấn đề này. Ứng dụng nào có sự cam kết bảo mật thông tin sẽ nhận được phản hồi tốt, tốc độ truyền tải thông điệp marketing trở nên hiệu quả hơn.


Ứng dụng mua sắm


Số lượng ứng dụng điện thoại phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng, đa dạng nền tảng. Và bạn có bất ngờ với con số 359,32 tỷ USD là doanh số bán hàng qua app của các đơn vị trong năm 2021.

Xu hướng mua hàng qua app được người dùng ủng hộ. Mang tới trải nghiệm tuyệt vời, cá nhân hoá hơn khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng. Việc tạo ra một ứng dụng điện thoại hiện nay không quá khó khăn mà hiệu quả mang lại từ hoạt động này hứa hẹn là con số khủng. Ngoài bán hàng, doanh nghiệp còn có thể triển khai chiến dịch marketing dành riêng cho tệp khách hàng này. Còn điều gì mà bạn không lên chiến lược mobile app marketing cho riêng mình?

Với những chia sẻ trên đây về mobile marketing, hy vọng bạn sẽ ứng dụng phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình. Mỗi doanh nghiệp sẽ có chiến lược marketing riêng, bắt kịp những xu hướng trên đây sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn để có bước tiến mới. 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales