Trang Chủ > KINH NGHIỆM KINH DOANH > Cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook

Chi tiết A-Z cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook hiệu quả

23/03/2021 14:04     admin

Hiện nay, vẫn có nhiều người cho rằng cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook cũng giống như đăng các bài viết, hình ảnh thông thường. Tuy nhiên bạn có biết rằng đó là hai việc hoàn toàn khác nhau.

Nếu bạn có ý định kinh doanh online trên Facebook thì cần học cách cách đăng bài bán hàng sao cho chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả tốt nhất. Còn nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hãy theo dõi các hướng dẫn trong bài viết sau đây.

cách đăng bài viết bán hàng trên facebook - TrustSales

Cách đăng bài bán hàng thu hút là bạn cần biết cách viết và đăng bài

1. Các lưu ý cần nhớ khi đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân

Khi Facebook ngày càng phát triển thì mạng xã hội này trở thành nơi kinh doanh online tiện lợi, hiệu quả và đơn giản. Cách đăng bài bán hàng thu hút trên Facebook vừa dễ, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí gần như bằng 0. Bên cạnh đó, người bán còn dễ dàng tận dụng nguồn khách hàng từ chính danh sách bạn bè hiện có.

Ngoài ra, để đạt hiệu quả kinh doanh lâu dài và bền vững, bạn cần phải phát triển thêm mạng lưới khách hàng mới qua trang Facebook của mình. Nếu muốn đăng bài bán hàng trên Facebook, không chạy quảng cáo mà vẫn có khách, bạn cần biến bạn bè bình thường thành khách hàng trong tương lai.

Trước khi tìm cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân sao cho bán được hàng. Bạn hãy tập trung xây dựng hình ảnh cá nhân càng tốt, càng uy tín thì mới tạo được niềm tin với bạn bè, khách hàng.



cách đăng bài bán hàng trên facebook cá nhân - TrustSales

Cách đăng bài bán hàng online thu hút là kèm hình ảnh nổi bật

Khi xây dựng trang Facebook, bạn cần quan tâm đến các vấn đề sau đây:

  • Cách đăng bài bán hàng hiệu quả cần chú ý ảnh đại diện: Hãy sử dụng hình ảnh thật của chính bạn. Tuyệt đối không nên dùng ảnh ảo, ảnh tượng trương hay hình sản phẩm. Bởi vì nhìn những hình ảnh này, khách hàng không tin tưởng, khó lòng tạo uy tín cho bạn.
  • Đăng bài trên Facebook cần chú ý ảnh trong bài đăng: Nên thêm ảnh sản phẩm hoặc ảnh thể hiện thương hiệu cá nhân của bạn. Mỗi khi khách hàng hay bạn bè vào xem trang cá nhân của bạn, họ sẽ biết rõ mục đích kinh doanh của bạn, mặt hàng bạn đang bán. Đây chính là cách đăng bài bán hàng thu hút mà bạn nên thực hiện.
  • Đừng chỉ tập trung đăng bài bán hàng: Bạn chỉ nên đăng 20% nội dung bán hàng, 80% nội dung còn lại, hãy chia sẻ các thông tin hữu ích của sản phẩm, giúp tạo lòng tin với khách hàng, xây dựng sự chuyên nghiệp khi kinh doanh, buôn bán lâu dài.
  • Khi mới bắt đầu kinh doanh, cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả là bạn cần chủ động kết bạn với bạn bè hay các khách hàng tiềm năng trên các Group, Fanpage khác. Ví dụ bạn đang bán quần áo, bạn hãy like các trang hay các nhóm chuyên về thời trang. Vì đây là nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng và bạn cũng có thể học hỏi thêm cách đăng bán hàng trên Facebook từ đối thủ.

2. Làm sao để bán hàng thành công trên Fanpage?

Để kinh doanh lâu dài và thành công trên mạng xã hội Facebook, bạn cần thành lập và xây dựng Fanpage uy tín, chất lượng và đăng bài bán hàng thu hút.

Đây chính là cách đăng bài lên Facebook tối ưu, là điều kiện tất yếu nếu muốn phát triển kinh hoạt động kinh doanh, buôn bán lâu dài. Khi sử dụng Fanpage, bạn có thể tận dụng tính năng quảng cáo của Facebook để tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng.

cách đăng bài trên facebook - TrustSales

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả là tận dụng tính năng quảng cáo

Việc sử dụng tính năng quảng cáo sẽ tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên, đây được xem là cách bán hàng hiệu quả, được nhiều chủ shop lựa chọn hiện nay. Cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook không khó. Thế nhưng bạn cần thực hiện tốt nội dung, hình ảnh, đăng đúng giờ “vàng”, chăm tương tác với khách hàng,..

3. Mẹo hay khi đăng bài bán hàng online trên các Group Facebook

Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả tiếp theo là sau khi có một tài khoản Facebook cá nhân và một Fanpage uy tín, bạn nên tiếp tục xây dựng Group bán hàng để vừa bán buôn, vừa kết nối với các khách hàng mới, khách hàng trung thành của bạn. Để mời khách hàng tham gia vào Group, bạn hãy gửi tặng họ những ưu đãi hấp dẫn.

cách đăng bài bán hàng - TrustSales

Bài viết bán hàng đơn giản là cách đăng bài lên Facebook hiệu quả

Trường hợp bạn không có nhiều vốn để kinh doanh offline, mở cửa hàng trực tiếp, bạn hãy tận dụng tối đa thời gian để chăm sóc các Group trên Facebook. Đây chính là công cụ hữu ích, hỗ trợ đắc lực để bạn bán hàng, thu về lợi nhuận lớn trong kinh doanh.

Cách đăng bài trên Facebook Group cũng rất dễ thực hiện, ít tốn thời gian. Chỉ cần tham gia nhóm bán hàng -> vào phần thảo luận -> chọn mục tạo bài viết -> đăng tải hình ảnh sản phẩm và viết content bán hàng -> đăng.

cách đăng bài bán hàng online - TrustSales

Cách đăng bài bán hàng online lên group Facebook dễ dàng

Lưu ý: Cách đăng bài bán hàng trên fb tối ưu là tùy từng cách hoạt động của nhóm mà bài viết của bạn sau khi đăng có thể được đăng tải ngay lên nhóm.

Hoặc cần đợi ban kiểm duyệt xem qua bài viết rồi mới cho phép đăng. Có nhóm hoạt động có tính phí hoặc đăng bài bán hàng sẽ tính phí. Tìm hiểu thật kỹ trước khi tham gia bán hàng qua Group Facebook là cách đăng bán hàng trên Facebook hiệu quả.

4. Hướng dẫn A-Z cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook hiệu quả

Bước 1: Đăng bài viết dạng bán hàng

Đăng status có nội dung theo mẫu dưới đây để bật tính năng bán hàng trên Facebook:

Giá:1₫

PRICE: 1$

Bước 2: Cách đăng bài bán hàng hiệu quả nhờ bật tính năng bán hàng

Sau khi ấn đăng bài trên Facebook, Facebook thông báo kích hoạt tính năng bán hàng cho bài đăng. Cách này giúp bài viết của bạn dễ dàng thu hút thêm nhiều sự quan tâm của khách hàng. Đồng thời giúp bạn dễ đăng lên các nhóm bán hàng hơn.


cách đăng bài bán hàng trên facebook - TrustSales
Cách đăng bài bán hàng trên fb tối ưu là bật tính năng bán hàng đơn giản

Bước 3: Cách đăng bán hàng trên Facebook hiệu quả nhờ chỉnh sửa lại nội dung

Sau khi nhấn vào nút BẬT, Facebook ngay lập tức chuyển sang giao diện khác để bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa, cập nhật thông tin bài viết. Đây là cách đăng bài bán hàng hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay.

Hiện nay, đăng bài bán hàng đầy đủ sẽ gồm có những nội dung sau:

  • Tên sản phẩm muốn bán
  • Giá (dựa trên đơn vị tính)
  • Hình ảnh sản phẩm
  • Địa địa chỉ cửa hàng
  • Thông tin mô tả sản phẩm…

5. Dùng TrustSales - phần mềm giúp quản lý bán hàng Fanpage cực hiệu quả

Khi bán hàng online, bạn không chỉ quan tâm đến cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook, mà còn phải tối ưu việc quản lý, vận hành quá trình buôn bán. Để làm tốt điều này, bạn có thể tham khảo thêm công cụ TrustSales với nhiều tính năng hữu ích:

Quản lý tốt bình luận, tin nhắn theo cơ chế quản lý nhiều Fanpage cùng lúc, tự động thu thập tất cả các tin nhắn, bình luận của khách hàng. Đặc biệt, TrustSales có thể chăm sóc Fanpage 24/7, gia tăng sự hiện diện của Fanpage và tự động phản hồi tương tác của khách hàng.

cách đăng bài bán hàng trên fb - TrustSales

Phần mềm quản lý bán hàng TrustSales giúp bạn kinh doanh hiệu quả

Ẩn bình luận một cách thông minh bằng cách nhận diện và ẩn bình luận chứa số điện thoại, tránh bị cướp khách. Cài đặt ẩn bình luận dễ dàng, theo nhu cầu kinh doanh của bạn.

Tạo đơn hàng, quản lý đơn hàng theo trạng thái và động nắm bắt thông tin khách hàng dựa trên nội dung tin nhắn, bình luận hoặc các thông tin công khai của khách hàng. Công cụ còn giúp dễ dàng truy xuất thông tin khách hàng để hỗ trợ cho việc tư vấn, marketing.

TrustSales quản lý giao hàng bằng cách kết nối vận chuyển với các đối tác ship hàng, tự động tính phí vận chuyển, đồng bộ hóa dữ liệu và dễ dàng xuất files excel cho bưu điện.

Bên cạnh đó, TrustSales còn báo cáo số lượng bình luận tin nhắn, tổng số đơn hàng từ Fanpage và doanh thu bán hàng trên Facebook. Bạn dễ dàng quản lý và nắm được hiệu quả của hoạt động kinh doanh theo tuần, tháng, quý, năm.

Cuối cùng, phần mềm quản lý bán hàng TrustSales còn giúp quản lý nhân viên, phân quyền nhân viên trên hệ thống, chăm sóc khách hàng, marketing, kết nối Landing page tự động và nhiều tính năng tuyệt vời khách.

Trên đây là những hướng dẫn về cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook và phương bán hàng hiệu quả bằng công cụ Facebook. Khi đã đi vào kinh doanh ổn định, bạn nên tham khảo sử dụng thêm phần mềm TrustSales để tối ưu hiệu quả bán hàng, giúp quy trình vận hành trơn tru hơn.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales