Trang Chủ > Tin Tức > phần mềm quản lý bán hàng, những yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu

Doanh thu bán hàng cao nhờ khâu quản lý hiệu quả

12/08/2019 15:24     ctg

   Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh là doanh thu, và người kinh doanh luôn muốn doanh nghiệp mình đạt doanh thu cao nhất. Nhưng làm thế nào để có được mức doanh thu như mong muốn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu và đưa ra giải pháp.


Doanh thu bán hàng cao nhờ khâu quản lý hiệu quả

Những yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp

Số lượng hàng hóa sản xuất và số lượng hàng tiêu thụ. Khi số hàng tiêu thụ bằng hoặc vượt số hàng sản xuất chứng tỏ công việc bán hàng đang rất tốt, điều này có nghĩa là doanh nghiệp sẽ thu được khoản doanh thu tương ứng với số lượng hàng. Và doanh thu sẽ phụ thuộc vào số lượng hàng được sản xuất ra. Nếu doanh nghiệp sản xuất nhiều hàng hóa và tiêu thu hết thì sễ đem lại doanh thu lớn.

Chất lượng hàng hóa dịch vụ. Chất lượng hàng hóa dịch vụ  sẽ tác động trực tiếp tới thị trường. Khách hàng có tin dùng sản phẩm hay không chính là phụ thuộc vào chất lượng hàng hóa. Chất lượng hàng hóa, dịch vụ tốt sẽ cho khách hàng sự hài lòng, tin tưởng để tiếp tục sử dụng và giới thiệu đến khách hàng mới.

Giá trị sản phẩm. Hàng hóa, dịch vụ phải đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, khơi dậy nhu cầu tiềm ẩn trong khách hàng. Sản phẩm phải đem lại lợi ích cho người sử dụng mà thị trường chưa có hoặc sản phẩm của mình phải tốt hơn.

Giá thành sản phẩm. Giá thành sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng. Giá cả luôn đánh vào tâm lý người mua, giá thành hợp lý sẽ thôi thúc khách hàng mua sản phẩm. Việc tăng giảm giá thành còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố mới có thể giúp tăng doanh thu, tránh tình trạng tăng giá bán làm ứ đọng sản phẩm.

Chính sách và thái độ bán hàng. Đây là yếu tố cùng với yếu tố giá cả ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng. Khi chính sách bán hàng ưu đãi, thái độ bán hàng thân thiện sẽ làm cho khách hàng vui vẻ mua hàng và trở lại mua tiếp vào lần sau.

Khách hàng và thị trường. Đây là yếu tố chính, là yếu tố quyết định đến doanh thu, thậm chí ảnh hưởng đến sự tồn vong của doanh nghiệp. Tìm kiếm và khai thác đúng thị trường sẽ cho doanh nghiệp doanh thu lớn. Để làm được điều này cần thực hiện tốt tất cả các tiêu chí trên đưa ra. Thậm chí, bạn có những sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, nhưng vẫn không thể có doanh thu cao, có bao giờ bạn nghĩ đến nguyên nhân là do khâu bán hàng?  Và đây là nhiệm vụ của người quản lý doanh nghiệp, quản lý bán hàng.

Làm thế nào để quản lý bán hàng hiệu quả?

Để thực hiện tất cả các công việc trên, đòi hỏi người quản lý phải có cái nhìn bao quát nhất và toàn diện nhất về lĩnh vực bán hàng và kinh doanh. Công việc quản lý đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức, nhân lực và cả chi phí. Và hiện nay, các thành tựu khoa học được áp dụng vào kinh doanh như một điều tất yếu, trong đó không thể không kể đến các phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm thanh toán,...

Phần mềm quản lý bán hàng được ưa chuộng nhất bởi nó đem lại  những lợi ích to lớn cho người kinh doanh. Phần mềm giúp quản lý nhân sự, quản lý bán hàng, quản lý tài chính kế toán, quản lý đơn hàng, quản lý kho hàng,...

Như vậy, trên đây là những yếu tố làm ảnh hưởng tới doanh thu bán hàng, chúng tôi cung cấp đến quý khách hàng phần mềm quản lý bán hàng, hãy gọi cho chúng tôi để việc quản lý bán hàng trở nên hiệu quả hơn, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales