Trang Chủ > Tin Tức > Kinh doanh đồ gia dụng trên nền tảng online và kinh nghiệm xương máu

Kinh doanh đồ gia dụng trên nền tảng online và kinh nghiệm xương máu

21/07/2022 23:05     nttlinh
Đồ gia dụng là một lĩnh vực được nhiều người lựa chọn khi bắt đầu kinh doanh online. Nhu cầu mua hàng gia dụng online ngày càng gia tăng và thói quen mua hàng của người tiêu dùng cũng có nhiều thay đổi. Vậy làm sao để xây dựng chiến lượnc kinh doanh mặt hàng này trên nền tảng online hiệu quả, thu về lợi nhuận tốt? Cùng theo dõi chia sẻ kinh nghiệm hữu ích qua bài viết dưới đây bạn nhé!


Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh


Mọi kế hoạch kinh doanh đều cần được thực hiện bằng bước nghiên cứu thị trường. Tiềm năng của ngành hàng gia dụng tại Việt Nam đang rất rộng mở. Các mặt hàng gia dụng đa dạng từ những dụng cụ nhà bếp nhỏ nhắn cho đến các thiết bị thông minh hiện đại. Phân khúc giá và thị trường người dùng rất rộng, là mảnh đất màu mỡ hứa hẹn mang lại nhiều lợi nhuận.

Bước nghiên cứu thị trường giúp bạn khám phá tiềm năng, tìm ra phân khúc phù hợp với lý tưởng kinh doanh của mình. Bước. nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để có được những thông tin tốt nhất để xây dựng chiến lược phù hợp. Thị trường đang tăng trưởng khoảng 30% mỗi năm là con số ấn tượng.


Chuẩn bị nguồn vốn


Kinh doanh các mặt hàng gia dụng bạn sẽ cần chuẩn bị một nguồn vốn đủ lớn. Giá trị các mặt hàng thường cao, đồng thời bạn sẽ cần nhập số lượng lớn để có được giá tốt. Nguồn vốn đủ lớn giúp bạn đa dạng mặt hàng, thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng cũng là một chiến lược kinh doanh được nhiều shop đi theo.


Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng giá tốt


Nguồn hàng tốt sẽ là yếu tố quyết định mức độ thành công của một mô hình kinh doanh. Nguồn hàng tốt đảm bảo các yếu tố chất lượng vượt trội, giá tốt và nguồn cung hàng hoá ổn định.



Ngoài các chợ lớn tại thị trường Trung Quốc cung cấp các mẫu hàng hoá độc lạ, giá rẻ thì còn rất nhiều lựa chọn khác với phân khúc khác nhau. Các chợ đầu mối lớn như chợ Đồng Tâm, chợ Tân Thanh, chợ Móng Cái; các gian hàng chính hãng hay liên hệ hợp tác trực tiếp với công ty chuyên về mặt hàng này như Sunhouse, Tefal, Bear… bạn sẽ có được hàng hoá chất lượng, có giấy tờ kiểm định và chính sách giá độc quyền.


Lựa chọn sản phẩm phù hợp nền tảng online


Hình thức bán hàng online đang dần được phổ cập rộng ra. Không chỉ là các mặt hàng giá rẻ mà các gian hàng chính hãng giá cao cũng dần xâm nhập thị trường. Tuỳ vào định hướng kinh doanh, thế mạnh của mình mà bạn sẽ lựa chọn sản phẩm phù hợp. Có thể là dựa vào phân khúc giá rẻ, giá cao hay dựa theo tiêu chí mặt hàng dành cho nhà bếp riêng, phòng ngủ riêng, đồ gia dụng decor…


Chọn nền tảng bán hàng phù hợp


Nền tảng online cũng cực kỳ đa dạng mà nếu không tìm hiểu kỹ bạn sẽ bị loãng, không tập trung dẫn đến hiệu quả thấp. Kênh Facebook, website, sàn thương mại điện tử, tiktokshop… Mỗi kênh lại có những ưu nhược điểm, chính sách riêng. Xây dựng từ những nền tảng cơ bản nhất và dần phát triển diện rộng để tiếp cận được lượng khách hàng lớn hơn, tạo sự thuận tiện trong quá trình mua hàng cho khách hàng cũ. Lựa chọn nền tảng nào thì cũng nên chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nhằm hỗ trợ vận hành, giảm thiểu các chi phí nhân sự khác và tăng năng suất làm việc lên.


Kinh doanh mặt hàng đồ gia dụng sẽ là bước đi tốt nếu bạn bỏ túi được những kinh nghiệm hữu ích và xây dựng cho mình kế hoạch đúng đắn. Hy vọng chia sẻ trên đây sẽ ít nhiều cung cấp cho bạn kiến thức giá trị và góp phần vào sự thành công của bạn.
 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales