Trang Chủ > Tin Tức > Mách bạn cách mô tả sản phẩm hút hồn khách hàng chỉ trong tích tắc

Mách bạn cách mô tả sản phẩm hút hồn khách hàng chỉ trong tích tắc

27/07/2022 12:09     nttlinh

Nội dung mô tả sản phẩm của bạn có thực sự thu hút, hữu ích đối với khách hàng? Mô tả chi tiết, công dụng sản phẩm làm thế nào để bớt nhàm chán, có sức hút để dẫn tới quyết định mua hàng nhanh chóng là điều không phải ai cũng làm được. Cùng bỏ túi một vài mẹo giúp bạn lên mô tả sản phẩm độc đáo, mới lạ và có giá trị nhất nhé.


Mô tả của sản phẩm là gì?

Mô tả sản phẩm là một nội dung tiếp thị, diễn giải các thông tin chi tiết có liên quan đến sản phẩm. Người mua hàng sẽ đọc những dòng mô tả này để biết chi tiết hơn về lợi ích sản phẩm, chủng loại, nguồn gốc xuất xứ, lưu ý, hướng dẫn sử dụng…

Các sản phẩm được giới thiệu bày bán trên kênh online như website, sàn thương mại điện tử thì phần mô tả sản phẩm đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy mà vẫn nhiều nhà bán hàng thờ ơ với nội dung này, chỉ viết qua loa cho có hoặc copy từ một đơn vị khác mà không có sự chỉnh sửa. Mô tả có được nét riêng biệt cũng là cách làm marketing, để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến bạn có thể trực tiếp quản lý, điều chỉnh các nội dung này dễ dàng ngay trên một giao diện.

Các nội dung cần thể hiện

Nội dung mô tả sản phẩm sẽ có sức hút khiến cho mặt hàng của bạn trở nên hấp dẫn hơn với khách hàng. Cho dù bạn lựa chọn phong cách nào cho phần mô tả này thì cũng rất cần đảm bảo nội dung bao gồm đầy đủ các thông tin về sản phẩm. Các thông tin về kích thước, lựa chọn mặt hàng, màu sắc, chất liệu, nguồn gốc xuất xứ, một số thông tin hướng dẫn sử dụng, lưu ý hay thông tin đổi trả sản phẩm… Thay vì được giới thiệu tư vấn trực tiếp như mua tại cửa hàng thì khách mua hàng sẽ dựa vào đây để hiểu hơn về sản phẩm và đưa ra quyết định phù hợp. 


Những cách biến mô tả sản phẩm trở nên đắt giá hơn

Làm nổi bật lợi ích của sản phẩm

Trên nền tảng trực tuyến, ngoài bạn thì có rất nhiều nhà bán hàng khác cũng cung cấp sản phẩm tương tự. Bạn sẽ cần làm nổi bật lợi ích của sản phẩm, làm rõ công dụng và giá trị nó mang lại cho khách hàng có phần khác so với đối thủ thì mới khiến khách hàng dừng chân. Tâm lý của khách hàng là không thể dừng lại quá lâu để đọc hết toàn bộ nội dung trên website, vì thế mà câu từ cần gãy gọn, chỉnh chu, tập trung làm nội bật lợi ích lên trên hết.

Khơi gợi sự trí tưởng tượng của khách hàng

Hãy biến những câu từ, những sự mô tả của bạn trở thành cơ sở để khách hàng tưởng tượng ra về sản phẩm mà bạn cung cấp. Các nghiên cứu có chỉ ra rằng, khi bạn dùng câu từ để mô tả, khơi gợi được sự hình dung, giúp khách hàng có tưởng tượng tốt về sản phẩm thì mong muốn sở hữu sản phẩm đó càng cao. Việc khiến họ nghĩ về sản phẩm đó càng nhiều, kích thích nhu cầu sở hữu hơn sẽ rất tích cực. Có thể kèm thêm các hình ảnh minh hoạ, hình ảnh nhiều góc máy để gia tăng sự kích thích này.


Chú ý tới ngôn từ

Ngôn từ sở hữu một sức mạnh vô cùng to lớn, hãy tận dụng để gia tăng giá trị cho sản phẩm của bạn. Tuỳ thuộc vào từng đối tượng khách hàng mà bạn sẽ sử dụng ngôn ngữ, phong cách khác nhau để thể hiện nội dung trong mô tả sản phẩm. Ngôn từ chỉnh chu, súc tích, có vần điệu và dễ nhớ sẽ để lại ấn tượng với khách hàng. 

Xây dựng nội dung mô tả sản phẩm chất lượng là cách để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp, quan tâm của mình đối với khách hàng. Chỉnh chu ngay từ những câu chữ đầu tiên, cung cấp giá trị tốt để góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang về doanh thu tốt hơn bạn nhé!

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales