Trang Chủ > Tin Tức > Xu hướng kinh doanh bánh trung thu năm 2022 bạn không nên bỏ lỡ

Xu hướng kinh doanh bánh trung thu năm 2022 bạn không nên bỏ lỡ

18/07/2022 06:24     nttlinh

Tết Trung Thu là dịp đoàn viên, có ý nghĩa đối với các nước châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Kinh doanh bánh trung thu là một trong những ý tưởng được nhiều người lựa chọn. Để có một thương vụ thành công, đừng bỏ qua chia sẻ về xu hướng kinh doanh bánh trung thu năm 2022 sau đây bạn nhé!


Đa dạng các loại nhân bánh


Hương vị truyền thống của bánh trung thu mà chúng ta thường biết đến là bánh dẻo và bánh nướng. Hai loại bánh truyền thống không thể thiếu mỗi dịp rằm tháng Tám. Hình thức bánh dẻo bánh nướng vẫn còn được gìn giữ đến ngày hôm nay. Tuy vậy, xu hướng của năm 2022 sẽ là những loại bánh đa dạng hơn, sáng tạo hơn.

Vẫn là bánh dẻo, bánh nướng nhưng thay vì nhân thập cẩm nhiều calo, nhân đậu xanh đơn điệu thì các loại nhân mới như nhân khoai môn, nhân trứng muối, nhân trứng chảy, nhân trân châu… sẽ được khách hàng đón nhận. Vừa được thưởng thức bánh trung thu vừa được khám phá thêm nhiều nét đẹp ẩm thực thì chẳng khách hàng nào cưỡng lại nổi.


Bánh trung thu healthy được đón nhận


Bắt kịp xu hướng ăn uống healthy lành mạnh, các loại bánh trung thu ít calo, sử dụng thực phẩm lành mạnh được ưa chuộng. Vẫn là bánh trung thu nhưng được biến tấu với các nguyên liệu tươi sạch, ít ngọt, ít calo và tăng độ dinh dưỡng. Bạn dễ dàng bắt gặp sự hứng thú của người mua với các loại bánh như bánh vỏ khoai lang, bánh đậu xanh ít đường…


Sáng tạo mẫu mã bánh mới


Vượt qua nhu cầu ăn uống thông thường, các loại bánh trung thu cần đáp ứng được nhu cầu thể hiện của người mua.  Các mẫu mã bánh trung thu mới lạ, độc đáo, đa dạng sắc màu và thể hiện được cá tính riêng sẽ rất đắt khách. Thay vì màu trắng của bánh dẻo, màu vàng ruộm của bánh nướng thì các gam màu đen, màu đỏ tuyền, màu xanh cốm, màu vàng đều là thiết kế bánh độc đáo thu hút người mua. Các điểm nhấn trang trí nhỏ xinh thể hiện sự tinh tế, đầu tư của người tặng sẽ khiến cho người được nhận cảm thấy biết ơn vô cùng.



Bán online trên nhiều nền tảng


Bán hàng online trên nhiều nền tảng sẽ là kênh phân phối sản phẩm hữu hiệu bạn cần cân nhắc. Bán bánh trung thu mang tính mùa vụ, nếu không có thương hiệu từ trước thì phương án lập điểm bán offline sẽ không hiệu quả. Bạn cần triển khai đa kênh online từ Fanpage, hội nhóm, các kênh online phổ biến khác… Tận dụng tối đa, xây dựng từ bây giờ và nhờ tới sự hỗ trợ từ các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nếu muốn duy trì mô hình lâu dài và phát triển bền vững.


Chỉnh chu trong thiết kế gói quà


Một mẫu mã bánh mới lạ, được đóng gói kỹ càng chỉnh chu trong chiếc hộp xinh xắn sẽ là món quà người mua gửi tới đối tác, khách hàng, người thân của họ.

Các mẫu mã bánh mới lạ, cách đóng gói, kết hợp với nhiều món quà nhỏ xinh khác sẽ giúp gia tăng giá trị của chiếc bánh lên. Làm nổi bật, tạo sự khác biệt cho sản phẩm mà mình kinh doanh sẽ là giải pháp tối ưu mang tới cho bạn mùa kinh doanh bánh trung thu năm 2022 nhiều thắng lợi.



Bắt kịp xu hướng kinh doanh bánh trung thu được chia sẻ trên đây để chuẩn bị cho mùa bánh năm 2022 thành công. Cơ hội kinh doanh theo mùa vụ nhưng là bàn đẩy để bạn phát triển thương hiệu của riêng mình trong thời gian tới. Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích này bạn nhé.
 
 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales