Trang Chủ > QUẢN LÝ BÁN HÀNG > Phần mềm quản lý doanh thu

4 phần mềm quản lý doanh thu miễn phí tốt nhất

23/02/2021 11:23     admin

Nhiều cửa hàng Việt Nam kinh doanh theo hình thức tự phát, tính toán doanh thu thủ công, dẫn đến nhiều sai sót. Do đó, việc ứng dụng các phần mềm quản lý online có tác dụng giúp các chủ shop để quản lý dòng tiền thu chi, tính toán lợi nhuận chính xác. Cùng TrustSales điểm danh ngay top 4 phần mềm quản lý doanh thu miễn phí tốt nhất hiện nay!

phần mềm quản lý doanh thu - TrustSales
Top 4 phần mềm quản lý doanh thu

1. Vì sao nên dùng phần mềm quản lý doanh thu trong kinh doanh?

1.1. Phần mềm quản lý doanh số doanh thu giúp kiểm soát được hiệu quả kinh doanh

Bạn đang ghi chép doanh thu bằng sổ sách thủ công hay các file excel? Bạn không có nhiều kinh nghiệm làm việc với các con số tài chính, kế toán? Bạn đã từng tính toán sai nhiều lần sau đó rà soát lại từ đầu? Tất cả những vấn đề nan giải trên sẽ được giải quyết triệt để nhờ các phần mềm quản lý doanh thu miễn phí

Phần mềm quản lý doanh số doanh thu đã được thiết lập các công thức tính toán theo từng chỉ tiêu, nhân viên chỉ cần nhập đúng dữ liệu, phần mềm sẽ tự động tính doanh thu, chi phí một cách chính xác.

Ngoài ra, phần mềm quản lý công nợ miễn phí này còn giúp chủ cửa hàng kiểm soát các số liệu sau:

  • Thực thu.
  • Thực chi.
  • Lãi nhuận gộp.
  • Công nợ phải trả, phải thu.
  • Số quỹ.

Thông qua những số liệu này, nhà quản lý sẽ dễ dàng nắm được tình hình kinh doanh của cửa hàng, lợi nhuận của từng tháng, công nợ phải trả nhà cung ứng bao nhiêu, lãi bao nhiêu trên một đồng vốn, thời gian hoàn vốn bao lâu,... Tất cả những thông số này sẽ được tổng hợp qua các báo cáo thống kê của phần mềm.

phần mềm quản lý doanh thu bán hàng - TrustSales
Phần mềm quản lý doanh số doanh thu giúp quản lý chính xác từng số liệu

Khi đã nắm vững các số liệu này, nhà quản lý có thể hoạch định kế hoạch kinh doanh phù hợp để cân bằng thu chi, tối đa hiệu quả của đồng vốn, nâng cao hiệu suất hoạt động của cửa hàng.

Đồng thời, việc sử dụng phần mềm cũng giảm thiểu tình trạng thất thoát vốn, sai số do tính toán thủ công.

1.2. Quản lý doanh thu từ xa tiện lợi

Thời đại công nghệ hiện đại ngày nay cho phép người dùng sử dụng các phần mềm quản lý doanh thu bán hàng ngay trên các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, laptop. Đặc biệt, với điện thoại di động, bạn có thể dễ dàng truy cập vào trang web các phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại hoặc tải các app quản lý doanh thu tiện lợi hơn.

phần mềm quản lý doanh thu tốt nhất - TrustSales
Nhiều phần mềm quản lý doanh thu bán hàng tương thích với các thiết bị điện tử

Bằng cách này, chủ doanh nghiệp không cần phải có mặt tại cửa hàng mà vẫn dễ dàng quản lý mọi hoạt động từ xa. Báo cáo doanh thu được trích xuất theo từng giai đoạn, ngày, tháng, năm để chủ cửa hàng theo dõi chi tiết hơn.

1.3. Phần mềm quản lý doanh thu chi phí giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí

Trong những hoàn cảnh trước đây, nhân viên cửa hàng phải dành nhiều thời gian để nhập liệu thủ công lên excel sau đó áp dụng các công thức tính toán. Phương pháp này vừa tốn kém thời gian, vừa tốn nhân lực và dễ xảy ra sai sót. Giờ đây, bạn chỉ truy cập vào phần mềm quản lý doanh thu chi phí Online, doanh thu sẽ được tự động cập nhật và thống kê báo cáo cụ thể.

phần mềm quản lý doanh thu miễn phí - TrustSales
Hệ thống mã vạch của giúp giảm thiểu các sai sót số liệu

Ngoài ra, một số phần mềm cho phép người dùng trải nghiệm miễn phí vài ngày đến 1 tuần để làm quen các thao tác và tính năng của phần mềm. Đặc biệt, có những phần mềm quản lý doanh thu miễn phí hoàn toàn nhưng tất nhiên sẽ bị hạn chế một vài chức năng cùng một số loại báo cáo thống kê.

Từ đây, có thể nhận định được rằng việc sử dụng phần mềm quản lý doanh thu chi phí không những tiết kiệm thời gian và công sức quản lý mà còn cho phép kiểm soát tình trạng hoạt động hiệu quả từ xa.

Tham khảo ngay các bài viết liên quan dưới đây để bổ sung kiến thức nhé!
> Top 4 phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng tốt nhất hiện nay
> 15 Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay cho thị trường

2. Top 4 phần mềm quản lý doanh thu bán hàng tốt nhất hiện nay

2.1. Phần mềm quản lý doanh thu đa kênh TrustSales

TrustSales là phần mềm quản lý doanh thu tốt nhất được nhiều chủ cửa hàng tin chọn hiện nay. Phần mềm trang bị đa dạng các tính năng với giao diện dễ sử dụng, hỗ trợ kiểm soát mọi hoạt động bán hàng hiệu quả hơn. Đặc biệt, phần mềm cho phép người dùng thống kê, trích xuất đa dạng các loại báo cáo khác nhau để phục vụ cho mục đích quản lý.

ứng dụng quản lý doanh thu - TrustSalesPhần mềm quản lý doanh số bán hàng TrustSales

Có thể kể đến các chức năng nổi bật của phần mềm quản lý doanh thu tốt nhất TrustSales như sau:

  • Quản lý kho: Phần mềm hỗ trợ nhập liệu tự động từ file excel và ghi nhận toàn bộ các thông tin về các đợt xuất, nhập hàng, từ đó thống kê báo cáo hàng tồn kho chính xác. Nếu số lượng hàng tồn kho còn quá nhiều, đồng nghĩa với việc cửa hàng đang kinh doanh chưa đạt lợi nhuận tối đa.
  • Quản lý bán hàng: Mỗi nghiệp vụ bán hàng phát sinh sẽ được ghi nhận thông qua máy quét mã vạch để đảm bảo chính xác mã hàng, số lượng. Từ đó, trích xuất các báo cáo thống kê doanh thu theo từng mặt hàng, đánh giá liệu đây có phải là mặt hàng thông dụng.
  • Quản lý thu chi: Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng TrustSales hỗ trợ quản lý thu chi tiền mặt, tiền gửi, cân đối thu chi giữa hóa đơn mua hàng nhà cung cấp và công nợ khách hàng.
  • Quản lý hóa đơn và dòng tiền: Tất cả các hóa đơn xuất nhập trong ngày đều được quản lý chặt chẽ và thống kê cụ thể theo tháng, quý hay năm bởi phần mềm. Vấn đề đổi trả hàng hóa hay hoàn tiền cũng được kiểm soát chính xác để giảm thiểu tối đa sự thất thoát vốn, cân bằng dòng tiền.

Ngoài ra, phần mềm quản lý doanh số bán hàng cho phép người dùng xuất báo cáo theo nhiều tiêu chí khác nhau như thời gian, nhân viên, mặt hàng, kênh bán hàng, nhà cung cấp, chương trình Marketing, tỷ lệ chat, đơn vị giao nhận,... Chỉ cần vài cú nhấp chuột, bạn đã nắm vững tình hình kinh doanh cửa hàng trong tay.

Đặc biệt, phần mềm này hỗ trợ người dùng trải nghiệm miễn phí các dịch vụ, tính năng ưu việt nhất trong vòng 7 ngày.

2.2. Phần mềm quản lý doanh số bán hàng Sapo

Sapo là phần mềm quản lý doanh thu miễn phí có thể sử dụng được trên Internet. Phần mềm này cho phép người dùng trích xuất hơn 20 báo cáo khác nhau liên quan đến doanh thu, chi phí, lợi nhuận. Cụ thể các nhóm báo cáo như sau:

  • Báo cáo kho: Báo cáo tồn kho, xuất nhập tồn, báo cáo tồn kho tối thiểu, báo cáo vượt định mức tồn kho, sổ kho.
  • Báo cáo bán hàng: Thực thu, doanh thu, top những mặt hàng bán chạy, top những nhân viên làm tốt, lợi nhuận gộp.
  • Báo cáo tài chính: Báo cáo lời - lỗ, báo cáo công nợ phải trả, báo cáo công nợ phải thu.


phần mềm quản lý doanh số bán hàng - TrustSales
Phần mềm quản lý doanh thu miễn phí Sapo

Dựa trên những báo cáo này, chủ cửa hàng sẽ biết được tình trạng kinh doanh như thế nào, lợi nhuận sản phẩm nào cao nhất, tồn kho có hiệu quả,.. để tiến hành lên kế hoạch, chiến lược bán hàng phù hợp nhất.

Phần mềm quản lý doanh thu miễn phí Sapo cũng hiện đang có ưu đãi trải nghiệm các tính năng trong vòng 7 ngày trên phần mềm máy tính và cả ứng dụng điện thoại. Sapo tích hợp những tính năng kiểm soát doanh thu, phần mềm còn hỗ trợ nhiều chức năng khác giúp công tác bán hàng đạt hiệu quả tối đa. Cụ thể:

  • Phần mềm quản lý đơn hàng: Tạo đơn, kiểm soát đơn, đóng gói, giao đơn, hủy đơn.
  • Phần quản lý hàng tồn kho: Xuất nhập hàng, số lượng hàng tồn chi tiết từng mặt hàng.
  • Phần mềm quản lý nhân viên: Thông tin nhân viên, ca làm, hiệu suất làm việc.
  • Quản lý khách hàng: Thông tin khách hàng, cấp độ khách hàng thân thiết.

2.3. Ứng dụng quản lý doanh thu maybanhang.net

ứng dụng quản lý doanh thu hiệu quả - TrustSales
Ứng dụng quản lý doanh thu maybanhang.net

Với phần mềm quản lý doanh thu maybanhang.net, chủ cửa hàng sẽ được hỗ trợ các tính năng như sau:

  • Báo cáo lợi nhuận.
  • Báo cáo thu chi.
  • Báo cáo công nợ khách hàng.
  • Báo cáo công nợ nhà cung cấp.
  • Báo cáo doanh số bán hàng theo hóa đơn.
  • Báo cáo doanh số bán hàng theo nhân viên.
  • Báo cáo doanh số bán hàng theo sản phẩm.
  • Báo cáo doanh số bán hàng theo thời gian.
  • Báo cáo tổng hợp thu chi.

Ứng dụng quản lý doanh thu này giải quyết những vấn đề thao tác thủ công như trước đây, giúp nhà quản lý nắm vững tình hình hoạt động cửa hàng dễ dàng chỉ với vài cú nhấp chuột. Hơn nữa, bằng công nghệ điện toán đám mây, tất cả các dữ liệu đều sẽ được đồng bộ trên nhiều thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, phần mềm này chỉ hỗ trợ dùng thử trong vòng 14 ngày.

2.4. Ứng dụng quản lý doanh thu hiệu quả MShopKeeper.vn

phần mềm quản lý doanh số doanh thu - TrustSales
Ứng dụng quản lý doanh thu hiệu quả MShopKeeper.vn có ưu điểm về kế toán

MShopKeeper.vn là phần mềm quản lý doanh thu bán hàng có ưu điểm về kế toán nên số liệu của những báo cáo, thống kê đảm bảo mức độ chính xác cao. Phần mềm cũng hỗ trợ thêm các tính năng như báo cáo lợi nhuận, báo cáo thu chi, báo cáo công nợ, báo cáo lãi lỗ,..

Đặc biệt, nhà quản lý có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng quản lý doanh thu hiệu quả này ngay cả khi offline và online. Để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm thực tế các thao tác, phần mềm cho phép người dùng dùng thử trong vòng 15 ngày.

Trên đây là một số thông tin về phần mềm quản lý doanh thu Online. Bao gồm những ưu điểm của phương pháp quản lý thông qua phần mềm, đồng thời giới thiệu Top 4 phần mềm hiệu quả nhất hiện nay. Trong số đó, TrustSales được đánh giá cao nhờ có nhiều tính ưu việt hơn hẳn trong lĩnh vực quản lý doanh thu. Đừng quên đăng ký trải nghiệm thử miễn phí trong vòng 7 ngày tại đây!

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales