Trang Chủ > QUẢN LÝ BÁN HÀNG > Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng

Top 4 phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng tốt nhất hiện nay

25/02/2021 11:25     admin

Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng ra đời nhằm giải quyết những vấn đề liên quan đến khâu sản xuất, nguyên liệu đầu vào, sản phẩm đầu ra và các báo cáo bán hàng. Nhờ những tính năng thiết thực đó, chủ cửa hàng có thể kiểm soát tốt toàn bộ các đơn hàng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. Hãy để TrustSales bật mí Top 4 phần mềm tốt nhất hiện nay!

phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng - TrustSales

Top những phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng hiệu quả

1. Quy trình quản lý đơn hàng sản xuất có phức tạp không?

Một hoạt động quản lý đơn hàng bao gồm 3 phần chính là quản lý đơn đặt hàng mua, quản lý đơn đặt hàng sản xuất và quản lý đơn đặt hàng bán. Qúa trình quản lý phức tạp này tốn nhiều công sức cũng như nguồn nhân lực. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng để giải quyết vấn đề trên.

Trong đó, hoạt động quản lý đơn hàng sản xuất đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt đến quá trình sản xuất của các công nhân và chất lượng sản phẩm đầu ra đạt chuẩn.

Dưới đây là quy trình quản lý đơn hàng sản xuất:

  • Đơn đặt hàng sản xuất: Cửa hàng nhận các đơn hàng sản xuất từ khách hàng sau đó phân loại, đánh giá đơn hàng rồi chuyển giao xuống bộ phận sản xuất. Lúc này, chủ cửa hàng cần tiếp tục theo dõi, giám sát quá trình sản xuất để đảm bảo thành phẩm nhập kho đạt chuẩn.

  • Nhập kho thành phẩm: Sau khi hoàn thành sản xuất, nhân viên tiến hành nhập các thành phẩm vào kho. Mọi thao tác liên quan đến tiến trình kiểm kê cần được thực hiện như kiểm đếm số lượng, kiểm tra chất lượng, làm thủ tục nhập kho, sắp xếp vị trí hàng hóa và vệ sinh nhà kho.

2. Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý sản xuất trong kinh doanh

Lợi ích của phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng đối với chủ cửa hàng

Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng cho phép các nhà quản lý theo dõi trạng thái đơn hàng, nắm bắt chính xác quá trình sản xuất.

Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng đơn giản, dễ sử dụng giúp nhanh chóng tìm ra các vấn đề xấu và giải quyết nó, hạn chế tối đa các thiệt hại, đồng thời thúc đẩy những kế hoạch phát triển doanh thu cho cửa hàng.

phần mềm quản lý sản xuất nhà xưởng - TrustSales
Phần mềm quản lý sản xuất giúp quản lý mọi thứ được chính xác và nhanh chóng

Lợi ích của phần mềm quản lý sản xuất đối với nhân viên

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất có tác dụng duy trì sự tương tác liên tục giữa các bên sản xuất và chủ cửa hàng. Nhân viên sẽ tiến hành báo cáo lên nhà quản lý tình hình sản xuất đơn hàng cũng như mức độ hoàn thành công việc.

Đồng thời, thông qua phần mềm quản lý sản xuất nhà máy, nhân viên cũng biết rõ nhiệm vụ của mình và sắp xếp hoàn thành một cách hiệu quả.

Tham khảo ngay các bài viết liên quan dưới đây để bổ sung kiến thức nhé!

> Top 4 phần mềm quản lý doanh thu miễn phí tốt nhất
> Top 3 phần mềm bán hàng miễn phí trên điện thoại phổ biến
> Top 6 phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng tốt hiện nay

3. Các tính năng cơ bản của phần mềm quản lý đơn hàng sản xuất và bán hàng tốt

Phần mềm quản lý sản xuất dễ dùng giúp quản lý tốt khâu sản xuất

Tính năng đầu tiên cần kể đến trong phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng đó là quản lý khâu sản xuất. Nhân viên chỉ cần nhập liệu chính xác thông tin đơn hàng gồm chi tiết nguyên liệu, số lượng và các lưu ý cần thiết, còn lại phần mềm sẽ hỗ trợ bạn quản lý quá trình sản xuất dễ dàng hơn. Từ đây, có thể thấy được phần mềm quản lý đơn hàng sản xuất có thể giúp nhà quản lý theo dõi tiến trình và đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra.

Phần mềm quản lý sản xuất dễ dùng - TrustSales

Phần mềm quản lý đơn hàng sản xuất giúp quản lý tốt khâu sản xuất

Phần mềm quản lý nhà máy sản xuất giúp quản lý khâu nguyên liệu đầu vào

Nguyên liệu đầu vào quyết định mức độ thuận lợi của quá trình sản xuất. Do đó, nhà quản lý cần kiểm soát chặt chẽ khâu nguyên liệu đầu vào, bao gồm số lượng và chất lượng. Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng hỗ trợ tính toán số nguyên vật liệu cần thiết cho đơn hàng dựa trên định mức cơ sở. Từ đó, nhà quản lý đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả.

Đồng thời, phần mềm quản lý nhà máy sản xuất cũng giúp thống kê dự tính nguyên vật liệu để bạn chủ động hơn trong việc nhập hàng mới.

phần mềm quản lý sản xuất - TrustSales

Phần mềm quản lý nhà máy sản xuất giúp giám sát chặt chẽ công tác nhập kho

Phần mềm quản trị xưởng sản xuất giúp quản lý sản phẩm đầu ra

Sản phẩm đầu ra là chỉ tiêu quan trọng cần được quan tâm hàng đầu trong quy trình sản xuất. Về số lượng, phần mềm quản trị xưởng sản xuất sẽ tự động quy đổi số lượng thành phẩm đầu ra dựa trên số lượng nguyên vật liệu đầu vào.

Hơn nữa, sau khi nhập thành phẩm vào hệ thống, phần mềm quản trị xưởng sản xuất sẽ tự ghi nhận và lưu lại giao dịch, cập nhật trong kho hàng. Số lượng thành phẩm sẽ được kiểm tra chặt chẽ, hạn chế tình trạng thiếu hụt xảy ra. Với mức độ phức tạp cao, nhiều người tìm thêm đến các phần mềm quản lý đơn hàng online để kiểm soát hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý xưởng sản xuất có chế độ theo dõi, báo cáo chính xác

Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng cho phép người dùng theo dõi, trích xuất các báo cáo online để nắm bắt tình hình đơn hàng. Những báo cáo này còn thể hiện toàn diện các vấn đề liên quan đến hàng tồn kho, nhân viên cửa hàng dễ dàng tra cứu khi tư vấn khách hàng.

Hơn nữa, dựa trên bản báo cáo, nhà quản lý sẽ đưa ra quyết định sản xuất hợp lý, thúc đẩy doanh thu phát triển.

Phần mềm quản lý sản xuất và kinh doanh - TrustSales

Các phần mềm quản lý sản xuất hỗ trợ trích xuất các báo cáo thống kê

4. Top 4 phần mềm quản lý sản xuất và kinh doanh bán hàng tốt hiện nay

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng vớicác tính năng thiết thực, tiện ích. Dưới đây là Top 4 phần mềm được người dùng đánh giá cao.

Phần mềm quản lý sản xuất và kinh doanh Bravo

Phần mềm quản lý sản xuất và kinh doanh Bravo cho phép chủ cửa hàng quản lý chi tiết hoạt động nhập nguyên vật liệu, theo dõi quá trình sản xuất và kiểm tra chặt chẽ số lượng thành phẩm đầu ra.

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý xưởng sản xuất này cũng sở hữu nhiều tiện ích khác bổ trợ cho việc quản lý đơn hàng sản xuất hiệu quả hơn.

>> Đừng bỏ lỡ bài viết phần mềm quản lý công nợ miễn phí để giúp bạn quản lý công nợ hiệu quả nhất!

Phần mềm quản lý đơn hàng sản xuất và bán hàng tốt Ecount

Đây là phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng tích hợp nhiều tính năng ưu việt như đồng bộ chuỗi cung ứng, tự động hóa quy trình sản xuất, giám sát quá trình xuất nhập hàng tồn kho, trích xuất cáo báo cáo thống kê,...

phần mềm quản lý sản xuất nhà máy - TrustSales

Phần mềm quản lý xưởng sản xuất và bán hàng Ecount

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất KiotViet

Phần mềm quản lý sản xuất nhà xưởng KiotViet sở hữu giao diện thân thiện, tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau, tạo tính tiện lợi cho người dùng ở bất kỳ đâu.

Phần mềm quản lý sản xuất nhà máy này hỗ trợ chủ cửa hàng các công tác quản lý sau: Tạo phiếu sản xuất, quản lý nhà cung cấp, điều chỉnh định mức nguyên vật liệu, cập nhật thông tin sản phẩm, phần mềm cho khách hàng và phần mềm quản lý nhân viên bán hàng,...

Phần mềm quản lý đơn hàng sản xuất TrustSales

TrustSales là phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng tiên tiến hiện nay, được nhiều chủ cửa hàng ưa chuộng. Phần mềm cho phép người dùng quản lý chi tiết các mặt hàng, ghi nhận đầy đủ thông tin xuất nhập kho, thống kê chính xác hàng tồn kho, quản lý nhà cung cấp, theo dõi quá trình sản xuất và phát hiện những vấn đề kịp thời, trích xuất báo cáo theo nhiều tiêu chỉ,..

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất - TrustSales

TrustSales - Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất toàn diện cho các đơn hàng sản xuất

Ngoài ra, chủ cửa hàng có thể dễ dàng giám sát tình hình sản xuất mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, laptop,.. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng cũng được xem là ưu điểm của phần mềm TrustSales này.

Trên đây là những thông tin liên quan đến phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng. Hy vọng qua bài viết, chủ cửa hàng hiểu rõ các vận dụng phần mềm này vào công tác giám sát tiến trình sản xuất đơn hàng. Ngoài ra, đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm các tính năng của phần mềm quản lý sản xuất dễ dùng TrustSales miễn phí trong vòng 7 ngày. Đăng ký dùng thử tại đây!

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales