Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng là gì? Ai có thể sử dụng được phần mềm này và những lợi ích mà phần mềm mang lại? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng cũng như top phần mềm hiệu quả nhất hiện nay mà các cửa hàng, doanh nghiệp nên dùng qua bài viết sau.
Phần mềm CRM quản lý dữ liệu khách hàng
CRM là viết tắt của từ tiếng Anh Customer Relationship Management, có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng. Trước đây khi công nghệ thông tin chưa có hoặc chưa có nhiều phát triển, người làm kinh doanh quản lý thông tin khách hàng bằng cách ghi chép thông tin vào sổ sách. Sau đó tin học phát triển, người ta nhập liệu vào Excel.
Ngày nay, khi công nghệ đã phát triển mạnh, các phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng cũng ra đời, từ phần mềm quản lý cửa hàng offline và tiến dần đến phần mềm quản lý online và dữ liệu đám mây.
Do đó có thể hiểu rằng phần mềm CRM là một phần mềm giúp doanh nghiệp, cửa hàng lưu trữ thông tin khách hàng, kết hợp với dữ liệu để phân tích, phân chia các loại khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp có được chế độ chăm sóc khách hàng phù hợp.
Phần mềm CRM quản lý data khách hàng của doanh nghiệp một cách có hệ thống
Câu trả lời là dành cho tất cả các doanh nghiệp muốn xây dựng và chăm sóc mối quan hệ với khách hàng đều có thể sử dụng phần mềm quản lý data khách hàng. Tuy nhiên, trong đó có 2 loại hình công ty thường xuyên phải dùng đến phần mềm CRM quản lý dữ liệu khách hàng:
Ngoài 2 nhóm công ty lớn như trên, các cửa hàng, doanh nghiệp khác cũng cần đến phần mềm quản lý data khách hàng nếu:
Tất cả doanh nghiệp có nhu cầu quản lý dữ liệu khách hàng đều có thể sử dụng phần mềm CRM
Phần mềm CRM mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ:
Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ lưu giữ thông tin chi tiết của khách hàng bao gồm: họ tên, số điện thoại, địa chỉ, email, các kênh mua hàng khách hàng đã từng sử dụng, mặt hàng đã mua/có nhu cầu mua sắm,... Điều này thuận tiện cho doanh nghiệp tra cứu, sàng lọc thông tin cũng như nhanh chóng xác định nhu cầu, giao hàng cho khách sau này.
Nếu như với hình thức ghi chép sổ sách truyền thống trước đây, khi khách hàng cần thanh toán công nợ, quản lý cửa hàng phải mất nhiều thời gian rà soát thông tin. Đồng thời khó tránh khỏi sai sót trong quá trình, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu cửa hàng thì giờ đây, với các phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng, cửa hàng có thể nhanh chóng tra cứu thông tin chỉ với vài lần click chuột. Thông tin hiển thị trên phần mềm quản lý bán hàng và công nợ rất chính xác và không cần tra cứu nhiều lần.
Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng tốt hơn, phân loại khách hàng tiềm năng, thu hút khách hàng mới, xác định nguồn khách hàng đem lại doanh thu lớn nhất của doanh nghiệp nhằm đưa ra các chính sách phù hợp từng đối tượng.
Các phần mềm quản lý khách hàng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng đúng thời điểm và đối tượng
Dựa vào các báo cáo của phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận diện khách hàng của mình là ai, giới tính, độ tuổi, khách hàng là khách quen hay khách vãng lai, giá trị đơn mua của từng khách hàng là bao nhiêu,...
Các dữ liệu này giúp doanh nghiệp xác định được đâu là khách hàng tiềm năng, đâu là khách hàng tạo ra nguồn doanh thu cao nhất để xây dựng các chiến lược tiếp thị chính xác thu hút thêm khách hàng mới cũng như có các chính sách phù hợp để biến khách hàng cũ thành khách hàng trung thành.
Nhờ có các báo cáo, số liệu cụ thể từ phần mềm quản lý doanh thu miễn phí mà doanh nghiệp xây dựng được kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp và kịp thời. Từ đó làm tăng nguồn khách hàng trung thành đồng thời gia tăng doanh thu bán hàng.
Phân loại đối tượng khách hàng tạo ra doanh thu tối đa cho doanh nghiệp
Một phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng tốt cần phải đáp ứng được các nhu cầu của cửa hàng, doanh nghiệp. Trong các phần mềm quản lý data khách hàng hiện nay, TrustSales là phần mềm CRM có nhiều ưu điểm đáp ứng được nhu cầu mà doanh nghiệp bán hàng cần.
Lưu ý: Bạn có thể đăng ký trải nghiệm phần mềm 7 ngày miễn phí nhanh tại đây
Giao diện của phần mềm TrustSales thân thiện với người dùng, dễ dàng thao tác ngay cả với người lần đầu tiên sử dụng. Các nút chức năng dễ hiểu, chỉ cần 10 phút thao tác trên phần mềm là bạn đã làm quen được giao diện mà không cần phải am hiểu về công nghệ.
Tham khảo ngay các bài viết liên quan dưới đây để bổ sung kiến thức nhé!
> Top 3 phần mềm quản lý bán hàng trên Android phổ biến
> Phần mềm quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả từ xa
Giao diện đơn giản cho người mới
Thông tin dữ liệu khách hàng đã từng mua sắm tại cửa hàng của bạn đều sẽ được lưu lại trong danh sách khách hàng. Các thông tin lưu trữ bao gồm: họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày sinh, nhật ký mua hàng,...
Phần mềm lưu trữ chi tiết các dữ liệu khách hàng
Doanh nghiệp có thể lọc và phân loại nhóm khách hàng theo từng tiêu chí như ngày sinh, giới tính, thời gian mua hàng, nhân viên bán hàng phụ trách,... để thao tác xử lý nhanh, lập ra kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp dựa trên dữ liệu đã lưu trữ trong phần mềm.
Phân loại nhóm khách hàng giúp bán hàng hiệu quả
Phần mềm TrustSales giúp doanh nghiệp quản lý công nợ của từng khách hàng một cách chi tiết và chính xác nhất. Chỉ cần nhìn vào danh sách khách hàng được lưu trữ, bạn có thể nhanh chóng biết được công nợ của khách hàng là bao nhiêu mà không cần đối chiếu nhiều bước.
Khi khách hàng đến thanh toán công nợ, bạn chỉ cần click vào tên của người đó, tạo phiếu thu công nợ và nhập số liệu của khách hàng đã thanh toán. Như vậy thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật tự động, quản lý doanh nghiệp có thể truy cập và theo dõi bất cứ lúc nào mà không cần phải có mặt trực tiếp.
Quản lý trực tiếp mọi công nợ của khách hàng
Công nợ của khách hàng được thống kê trên phần mềm quản lý đơn hàng online chi tiết đến từng đơn hàng. Khi có tranh chấp, bạn chỉ cần mở đúng tên vị khách đó xem thời gian, địa điểm, đơn hàng gồm những gì, giá trị từng món hàng bao nhiêu,... để đối chứng.
Nhờ có phần mềm quản lý thông tin khách hàng TrustSales, bạn không cần phải ghi chép, lật giở sổ sách mỗi khi cần tra cứu thông tin bất kỳ vị khách nào.
Phần mềm TrustSales giúp doanh nghiệp quản lý kho hàng, hàng tồn hàng hết một cách có hệ thống và chính xác. Chỉ cần nhập số liệu xuất nhập kho, TrustSales sẽ lưu trữ tất cả thông tin. Khi cần xem xét, quản lý kho hàng, bạn chỉ cần click chọn kho cần kiểm tra. Các số liệu của kho hàng đó sẽ hiển thị đầy đủ: số lượng hàng nhập kho, số lượng hàng xuất kho, thời gian nhập xuất, nhân viên kiểm kho,... Tất thuận tiện khi muốn tra cứu thông tin và kiểm tra kho hàng.
Danh sách kèm thống kê chi tiết giúp quản lý hàng tồn kho đơn giản
Bên cạnh đó TrustSales còn có báo cáo khi hàng trong kho chuẩn bị hết để bạn chuyển hướng tư vấn cũng như báo cáo nhập hàng, kịp thời bổ sung nguồn hàng.
Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng TrustSales không chỉ quản lý hàng hóa, công nợ khách hàng mà còn có chức năng thiết lập các mã khuyến mãi, giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo ra các chương trình khuyến mãi, tích điểm thẻ thành viên theo từng cấp bậc, hoặc thiết lập chính sách chăm sóc khách hàng cho từng nhóm đối tượng.
Doanh nghiệp nhập thông tin khách hàng hoặc mã số thẻ, hệ thống phần mềm sẽ tự động tích điểm cho khách hàng theo mức điểm được thiết lập. Điểm khách hàng đã tích lũy có thể dùng để thanh toán cho các đơn hàng sau.
TrustSales hỗ trợ lên chương trình khuyến mãi cho khách hàng
Ngoài ra doanh nghiệp còn có thể gửi tin nhắn SMS và email tự động cho mỗi khách hàng với chức năng tự động gửi tin nhắn có trong phần mềm TrustSales.
Bạn chỉ cần tạo ra mẫu tin nhắn cho từng nhóm khách hàng, phần mềm sẽ tự điền thông tin từng khách hàng cụ thể, sau đó tiến hành gửi tự động. Lịch sử sẽ được lưu lại, giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi hiệu quả của chiến dịch tiếp thị bằng SMS, thư điện tử.
Phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng Sapo POS có đầy đủ các tính năng quản lý bán hàng cho các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ vừa và nhỏ.
Những ưu điểm nổi bật của Sapo POS gồm:
Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng Sapo POS
Thuộc top phần mềm quản lý data khách hàng hàng đầu hiện nay, CRMViet có các tính năng nổi bật như sau:
CRMViet có nhiều tính năng quản lý khách hàng hữu ích
AZ CRM là phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng được thiết kế riêng cho các nghiệp vụ quản lý khách hàng bởi công ty AZSoft. Các tính năng nổi bật đến từ AZ CRM như:
Phần mềm quản lý của AZSoft có khá nhiều tính năng hữu ích, hỗ trợ cả mặt quản lý nhân sự, kho hàng, chính sách công ty, sản phẩm,... khá phù hợp với hệ thống quản lý của các công ty lớn.
Tuy nhiên phần mềm này có nhược điểm là không thể cập nhật các tính năng mới do được cài đặt trên thiết bị, không có tính năng cập nhật online các phiên bản nâng cấp. Do đó sau vài năm sử dụng, phần mềm sẽ bị lỗi thời và phải gỡ bỏ để cài lại phiên bản mới. Ngoài ra dữ liệu được lưu trữ dễ mất mát, thất lạc hoặc bị xâm nhập nếu thiết bị gặp sự cố, hỏng hóc.
Chi phí mua phần mềm AZ CRM là trọn đời, tức là bạn chỉ cần thanh toán 1 lần duy nhất khi mua. AZ CRM có nhiều mức giá từ 12.000.000 - 35.000.000 triệu đồng phù hợp với nhu cầu quản lý và quy mô của doanh nghiệp, cửa hàng.
Phần mềm AZ CRM trọn đời dành cho doanh nghiệp có nhu cầu quản lý thông tin khách hàng
GetFly là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mặc dù còn khá mới mẻ trên thị trường nhưng vẫn có khá đầy đủ các tính năng tiện ích. Các tính năng quản lý cơ bản trên GetFly như:
Bên cạnh đó GetFly còn phát triển ứng dụng quản lý khách hàng trên điện thoại giúp chủ doanh nghiệp có thể quản lý mọi lúc mọi nơi chỉ với 1 chiếc điện thoại. Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ thu thập ý kiến khách hàng trong các bình luận trên facebook hoặc inbox chứa thông tin liên hệ.
Mặc dù tiện ích khá tốt nhưng phần giao diện của phần mềm khá phức tạp, không thân thiện với người dùng. Do đó phần mềm GetFly còn kèm theo 1 khóa đào tạo để hướng dẫn cách sử dụng phần mềm chính xác.
Chi phí của phần mềm quản lý GetFly thuộc dạng vừa tầm vì đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Gói dịch vụ thấp nhất là 200.000 đồng /tháng giới hạn 1 user và 10.000 khách hàng. Ngoài ra còn có gói 1.068.000đ và 1.568.000 đồng/tháng tương ứng 30 - 50 user và 30.000 - 50.000 khách hàng.
Người dùng có thể mua gói dịch vụ hàng tháng nhưng kèm theo phí khởi tạo ban đầu là 3.000.000 đồng. Nếu mua gói dịch vụ từ 1 năm trở lên sẽ được miễn phí khởi tạo. Nhìn chung chi phí của phần mềm quản lý GetFly dao động từ 2.400.000 đồng - 19.000.000 đồng 1 năm tùy theo gói dịch vụ.
Phần mềm GetFly thích hợp nhu cầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng CRM Insightly có giao diện thân thiện với người dùng, các tính năng hỗ trợ đầy đủ và tiện ích, không tốn nhiều thời gian đào tạo sử dụng phần mềm quản lý này cho các nhân sự.
Các tính năng quản lý hữu ích đến từ phần mềm Insightly gồm:
Do phần mềm này của nước ngoài nên ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh. Nếu bạn có vốn tiếng Anh thì phần mềm khá hữu ích trong việc quản lý thông tin dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.
Mức phí của phần mềm doanh nghiệp CRM Insightly từ 29 $/tháng. Mức cao hơn là 49$ và 99$. So về giá cả thì đây là phần mềm có giá khá cao nhưng bù lại chất lượng mà bạn nhận được hoàn toàn tương xứng với mức giá bỏ ra.
Phần mềm quản lý thông tin khách hàng Insightly
Các phần mềm quản lý khách hàng giúp các doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng cũng như chuyên môn hóa công việc kinh doanh. Trên đây là top 6 phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng tốt nhất hiện nay. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ tìm được một phần mềm CRM phù hợp với nhu cầu quản lý khách hàng mình đang tìm kiếm.
Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí
Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online