Trang Chủ > QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG > Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng

Top 6 phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng CRM hiệu quả nhất

24/02/2021 10:16     admin

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng là gì? Ai có thể sử dụng được phần mềm này và những lợi ích mà phần mềm mang lại? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng cũng như top phần mềm hiệu quả nhất hiện nay mà các cửa hàng, doanh nghiệp nên dùng qua bài viết sau.

phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng
Phần mềm CRM quản lý dữ liệu khách hàng

1. Giới thiệu phần mềm CRM

CRM là viết tắt của từ tiếng Anh Customer Relationship Management, có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng. Trước đây khi công nghệ thông tin chưa có hoặc chưa có nhiều phát triển, người làm kinh doanh quản lý thông tin khách hàng bằng cách ghi chép thông tin vào sổ sách. Sau đó tin học phát triển, người ta nhập liệu vào Excel.

Ngày nay, khi công nghệ đã phát triển mạnh, các phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng cũng ra đời, từ phần mềm quản lý cửa hàng offline và tiến dần đến phần mềm quản lý online và dữ liệu đám mây.

Do đó có thể hiểu rằng phần mềm CRM là một phần mềm giúp doanh nghiệp, cửa hàng lưu trữ thông tin khách hàng, kết hợp với dữ liệu để phân tích, phân chia các loại khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp có được chế độ chăm sóc khách hàng phù hợp.

phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả
Phần mềm CRM quản lý data khách hàng của doanh nghiệp một cách có hệ thống

2. Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng dành cho doanh nghiệp như thế nào?

Câu trả lời là dành cho tất cả các doanh nghiệp muốn xây dựng và chăm sóc mối quan hệ với khách hàng đều có thể sử dụng phần mềm quản lý data khách hàng. Tuy nhiên, trong đó có 2 loại hình công ty thường xuyên phải dùng đến phần mềm CRM quản lý dữ liệu khách hàng:

  • Các công ty B2B: cần sử dụng phần mềm CRM để quản lý được khách hàng tiềm năng, khách hàng nào có chu kỳ bán hàng dài và qua nhiều giai đoạn bán hàng. Điển hình một số công ty B2B cần phần mềm quản lý như công ty dịch vụ cho doanh nghiệp, công ty phần mềm, công ty tuyển dụng,...
  • Các công ty B2C, đại lý bán hàng/cung cấp dịch vụ có giá trị lớn, khách hàng cần có một khoảng thời gian để đưa ra quyết định nên dùng đến phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng để phân loại, xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp cho từng đối tượng. Các công ty B2C, đại lý như công ty bất động sản, công ty kinh doanh trang sức, vàng bạc đá quý, công ty bảo hiểm,...

Ngoài 2 nhóm công ty lớn như trên, các cửa hàng, doanh nghiệp khác cũng cần đến phần mềm quản lý data khách hàng nếu:

  • Cần lưu lại thông tin khách hàng để dễ quản lý.
  • Data của khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau.
  • Quản lý công nợ của khách hàng.
  • Các khách hàng thân thiết, thường xuyên tương tác với doanh nghiệp, cửa hàng.
  • Doanh nghiệp cần lên cơ chế tích điểm, chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
  • Xây dựng quy trình và theo dõi hiệu quả bằng phần mềm phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng.

ứng dụng quản lý khách hàng
Tất cả doanh nghiệp có nhu cầu quản lý dữ liệu khách hàng đều có thể sử dụng phần mềm CRM

3. Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý thông tin khách hàng

Phần mềm CRM mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ:

  • Quản lý dữ liệu, thông tin khách hàng doanh nghiệp một cách có hệ thống và chi tiết

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ lưu giữ thông tin chi tiết của khách hàng bao gồm: họ tên, số điện thoại, địa chỉ, email, các kênh mua hàng khách hàng đã từng sử dụng, mặt hàng đã mua/có nhu cầu mua sắm,... Điều này thuận tiện cho doanh nghiệp tra cứu, sàng lọc thông tin cũng như nhanh chóng xác định nhu cầu, giao hàng cho khách sau này.

  • Quản lý công nợ khách hàng chính xác

Nếu như với hình thức ghi chép sổ sách truyền thống trước đây, khi khách hàng cần thanh toán công nợ, quản lý cửa hàng phải mất nhiều thời gian rà soát thông tin. Đồng thời khó tránh khỏi sai sót trong quá trình, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu cửa hàng thì giờ đây, với các phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng, cửa hàng có thể nhanh chóng tra cứu thông tin chỉ với vài lần click chuột. Thông tin hiển thị trên phần mềm quản lý bán hàng và công nợ rất chính xác và không cần tra cứu nhiều lần.

  • Xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng tốt hơn

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng tốt hơn, phân loại khách hàng tiềm năng, thu hút khách hàng mới, xác định nguồn khách hàng đem lại doanh thu lớn nhất của doanh nghiệp nhằm đưa ra các chính sách phù hợp từng đối tượng.

ứng dụng quản lý thông tin khách hàng
Các phần mềm quản lý khách hàng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng đúng thời điểm và đối tượng

  • Nhận diện khách hàng tiềm năng

Dựa vào các báo cáo của phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận diện khách hàng của mình là ai, giới tính, độ tuổi, khách hàng là khách quen hay khách vãng lai, giá trị đơn mua của từng khách hàng là bao nhiêu,...

Các dữ liệu này giúp doanh nghiệp xác định được đâu là khách hàng tiềm năng, đâu là khách hàng tạo ra nguồn doanh thu cao nhất để xây dựng các chiến lược tiếp thị chính xác thu hút thêm khách hàng mới cũng như có các chính sách phù hợp để biến khách hàng cũ thành khách hàng trung thành.

  • Tăng doanh thu và lợi nhuận

Nhờ có các báo cáo, số liệu cụ thể từ phần mềm quản lý doanh thu miễn phí mà doanh nghiệp xây dựng được kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp và kịp thời. Từ đó làm tăng nguồn khách hàng trung thành đồng thời gia tăng doanh thu bán hàng.

phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng miễn phí
Phân loại đối tượng khách hàng tạo ra doanh thu tối đa cho doanh nghiệp

4. Top 6 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay

4.1 Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng TrustSales

Một phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng tốt cần phải đáp ứng được các nhu cầu của cửa hàng, doanh nghiệp. Trong các phần mềm quản lý data khách hàng hiện nay, TrustSales là phần mềm CRM có nhiều ưu điểm đáp ứng được nhu cầu mà doanh nghiệp bán hàng cần.

Lưu ý: Bạn có thể đăng ký trải nghiệm phần mềm 7 ngày miễn phí nhanh tại đây

  • Giao diện thân thiện, dễ thao tác

Giao diện của phần mềm TrustSales thân thiện với người dùng, dễ dàng thao tác ngay cả với người lần đầu tiên sử dụng. Các nút chức năng dễ hiểu, chỉ cần 10 phút thao tác trên phần mềm là bạn đã làm quen được giao diện mà không cần phải am hiểu về công nghệ.

Tham khảo ngay các bài viết liên quan dưới đây để bổ sung kiến thức nhé!

> Top 3 phần mềm quản lý bán hàng trên Android phổ biến
> Phần mềm quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả từ xa

quản lý dữ liệu khách hàng bằng phần mềm
Giao diện đơn giản cho người mới

  • Lưu trữ thông tin khách hàng đầy đủ

Thông tin dữ liệu khách hàng đã từng mua sắm tại cửa hàng của bạn đều sẽ được lưu lại trong danh sách khách hàng. Các thông tin lưu trữ bao gồm: họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày sinh, nhật ký mua hàng,...

phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng
Phần mềm lưu trữ chi tiết các dữ liệu khách hàng

  • Phân loại theo từng nhóm khách hàng

Doanh nghiệp có thể lọc và phân loại nhóm khách hàng theo từng tiêu chí như ngày sinh, giới tính, thời gian mua hàng, nhân viên bán hàng phụ trách,... để thao tác xử lý nhanh, lập ra kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp dựa trên dữ liệu đã lưu trữ trong phần mềm.

phần mềm quản lý thông tin khách hàng
Phân loại nhóm khách hàng giúp bán hàng hiệu quả

  • Quản lý công nợ chi tiết

Phần mềm TrustSales giúp doanh nghiệp quản lý công nợ của từng khách hàng một cách chi tiết và chính xác nhất. Chỉ cần nhìn vào danh sách khách hàng được lưu trữ, bạn có thể nhanh chóng biết được công nợ của khách hàng là bao nhiêu mà không cần đối chiếu nhiều bước.

Khi khách hàng đến thanh toán công nợ, bạn chỉ cần click vào tên của người đó, tạo phiếu thu công nợ và nhập số liệu của khách hàng đã thanh toán. Như vậy thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật tự động, quản lý doanh nghiệp có thể truy cập và theo dõi bất cứ lúc nào mà không cần phải có mặt trực tiếp.

phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng
Quản lý trực tiếp mọi công nợ của khách hàng

Công nợ của khách hàng được thống kê trên phần mềm quản lý đơn hàng online chi tiết đến từng đơn hàng. Khi có tranh chấp, bạn chỉ cần mở đúng tên vị khách đó xem thời gian, địa điểm, đơn hàng gồm những gì, giá trị từng món hàng bao nhiêu,... để đối chứng.

Nhờ có phần mềm quản lý thông tin khách hàng TrustSales, bạn không cần phải ghi chép, lật giở sổ sách mỗi khi cần tra cứu thông tin bất kỳ vị khách nào.

  • Quản lý kho, hàng tồn hàng hết

Phần mềm TrustSales giúp doanh nghiệp quản lý kho hàng, hàng tồn hàng hết một cách có hệ thống và chính xác. Chỉ cần nhập số liệu xuất nhập kho, TrustSales sẽ lưu trữ tất cả thông tin. Khi cần xem xét, quản lý kho hàng, bạn chỉ cần click chọn kho cần kiểm tra. Các số liệu của kho hàng đó sẽ hiển thị đầy đủ: số lượng hàng nhập kho, số lượng hàng xuất kho, thời gian nhập xuất, nhân viên kiểm kho,... Tất thuận tiện khi muốn tra cứu thông tin và kiểm tra kho hàng.

phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng
Danh sách kèm thống kê chi tiết giúp quản lý hàng tồn kho đơn giản

Bên cạnh đó TrustSales còn có báo cáo khi hàng trong kho chuẩn bị hết để bạn chuyển hướng tư vấn cũng như báo cáo nhập hàng, kịp thời bổ sung nguồn hàng.

  • Set mã khuyến mãi hoặc gửi email marketing cho từng khách hàng

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng TrustSales không chỉ quản lý hàng hóa, công nợ khách hàng mà còn có chức năng thiết lập các mã khuyến mãi, giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo ra các chương trình khuyến mãi, tích điểm thẻ thành viên theo từng cấp bậc, hoặc thiết lập chính sách chăm sóc khách hàng cho từng nhóm đối tượng.

Doanh nghiệp nhập thông tin khách hàng hoặc mã số thẻ, hệ thống phần mềm sẽ tự động tích điểm cho khách hàng theo mức điểm được thiết lập. Điểm khách hàng đã tích lũy có thể dùng để thanh toán cho các đơn hàng sau.

phần mềm quản lý data khách hàng
TrustSales hỗ trợ lên chương trình khuyến mãi cho khách hàng

Ngoài ra doanh nghiệp còn có thể gửi tin nhắn SMS và email tự động cho mỗi khách hàng với chức năng tự động gửi tin nhắn có trong phần mềm TrustSales.

Bạn chỉ cần tạo ra mẫu tin nhắn cho từng nhóm khách hàng, phần mềm sẽ tự điền thông tin từng khách hàng cụ thể, sau đó tiến hành gửi tự động. Lịch sử sẽ được lưu lại, giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi hiệu quả của chiến dịch tiếp thị bằng SMS, thư điện tử.

4.2 Phần mềm quản lý data khách hàng Sapo POS

Phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng Sapo POS có đầy đủ các tính năng quản lý bán hàng cho các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ vừa và nhỏ.

Những ưu điểm nổi bật của Sapo POS gồm:

  • Giao diện thân thiện, dễ hiểu và làm quen thao tác nhanh.
  • Quản lý thông tin khách hàng chi tiết: thông tin khách hàng bao gồm họ tên, số điện thoại, email, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ,... đều được lưu trữ toàn diện.
  • Lọc dữ liệu và phân loại nhóm khách hàng: Sapo POS tiến hành lọc dữ liệu khách hàng và phân chia khách hàng theo từng nhóm riêng biệt để doanh nghiệp có cơ sở xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp.
  • Tạo chương trình tích điểm đổi quà; gửi tin nhắn và email marketing tự động.
  • Hỗ trợ báo cáo khách hàng trực quan và chi tiết, sắp xếp dữ liệu theo thuộc tính.
  • Quản lý khách hàng từ nhiều kênh bán hàng tổng hợp: hệ thống cửa hàng đều được đồng bộ. Dù doanh nghiệp, cửa hàng ở vị trí nào đều có thể theo dõi và cập nhật số liệu mới nhất trên toàn hệ thống phần mềm.

ứng dụng quản lý data khách hàng
Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng Sapo POS

4.3 Phần mềm chăm sóc khách hàng CRMViet

Thuộc top phần mềm quản lý data khách hàng hàng đầu hiện nay, CRMViet có các tính năng nổi bật như sau:

  • Quản lý danh sách khách hàng: quản lý tất cả thông tin khách hàng, phân loại nhóm khách hàng, phân quyền quản lý thông tin trong bộ máy quản lý doanh nghiệp.
  • Gửi tin nhắn SMS, email marketing tự động: tính năng tự động gửi tin nhắn SMS, email của CRMViet giúp quản lý hiệu quả chiến dịch tiếp thị.
  • Tích hợp tổng đài IP: hiển thị thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến, thực hiện trực tiếp cuộc gọi mà không cần bấm số điện thoại, ghi âm cuộc gọi.
  • Báo cáo doanh thu theo khách hàng: có thể theo dõi báo cáo doanh thu của khách hàng hoặc chi tiết bán hàng của từng vị khách thông qua dữ liệu trên phần mềm. Tuy nhiên CRMViet không hỗ trợ báo cáo online mà cần xuất file mới có thể xem được báo cáo.
  • Liên kết với mạng xã hội facebook: phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng CRMViet có thể liên kết với mạng xã hội facebook để theo dõi và kiểm tra nguồn khách hàng trên kênh bán hàng online này.
  • Chi phí của phần mềm CRMViet: có 2 gói cho doanh nghiệp lựa chọn là CrmViet On Premises (dành cho doanh nghiệp lớn) với chi phí 12.500.000 đồng/năm đầu tiên, các năm tiếp theo 25% chi phí năm đầu và CrmViet On Cloud (dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ) với chi phí 1.000.000 đồng/năm. Nếu muốn có thêm các tính năng khác thì phải chi thêm 4.000.000 đồng/năm.

phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng tốt
CRMViet có nhiều tính năng quản lý khách hàng hữu ích

4.4 Phần mềm quản lý thông tin khách hàng AZ CRM

AZ CRM là phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng được thiết kế riêng cho các nghiệp vụ quản lý khách hàng bởi công ty AZSoft. Các tính năng nổi bật đến từ AZ CRM như:

  • Quản lý thông tin khách hàng.
  • Phân chia khách hàng cho nhân viên kinh doanh.
  • Quản lý hợp đồng.
  • Quản lý công nợ của khách hàng.
  • Gửi tin nhắn SMS, email marketing tự động.
  • Kết nối tổng đài IP.
  • Gửi lời chúc mừng sinh nhật khách hàng.

Phần mềm quản lý của AZSoft có khá nhiều tính năng hữu ích, hỗ trợ cả mặt quản lý nhân sự, kho hàng, chính sách công ty, sản phẩm,... khá phù hợp với hệ thống quản lý của các công ty lớn.

Tuy nhiên phần mềm này có nhược điểm là không thể cập nhật các tính năng mới do được cài đặt trên thiết bị, không có tính năng cập nhật online các phiên bản nâng cấp. Do đó sau vài năm sử dụng, phần mềm sẽ bị lỗi thời và phải gỡ bỏ để cài lại phiên bản mới. Ngoài ra dữ liệu được lưu trữ dễ mất mát, thất lạc hoặc bị xâm nhập nếu thiết bị gặp sự cố, hỏng hóc.

Chi phí mua phần mềm AZ CRM là trọn đời, tức là bạn chỉ cần thanh toán 1 lần duy nhất khi mua. AZ CRM có nhiều mức giá từ 12.000.000 - 35.000.000 triệu đồng phù hợp với nhu cầu quản lý và quy mô của doanh nghiệp, cửa hàng.

phần mềm quản lý khách hàng
Phần mềm AZ CRM trọn đời dành cho doanh nghiệp có nhu cầu quản lý thông tin khách hàng

4.5 Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng GetFly

GetFly là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mặc dù còn khá mới mẻ trên thị trường nhưng vẫn có khá đầy đủ các tính năng tiện ích. Các tính năng quản lý cơ bản trên GetFly như:

  • Quản lý thông tin khách hàng.
  • Gửi tự động tin nhắn SMS, email marketing.
  • Báo cáo thống kê khách hàng.
  • Tích hợp tổng đài IP.

Bên cạnh đó GetFly còn phát triển ứng dụng quản lý khách hàng trên điện thoại giúp chủ doanh nghiệp có thể quản lý mọi lúc mọi nơi chỉ với 1 chiếc điện thoại. Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ thu thập ý kiến khách hàng trong các bình luận trên facebook hoặc inbox chứa thông tin liên hệ.

Mặc dù tiện ích khá tốt nhưng phần giao diện của phần mềm khá phức tạp, không thân thiện với người dùng. Do đó phần mềm GetFly còn kèm theo 1 khóa đào tạo để hướng dẫn cách sử dụng phần mềm chính xác.

Chi phí của phần mềm quản lý GetFly thuộc dạng vừa tầm vì đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Gói dịch vụ thấp nhất là 200.000 đồng /tháng giới hạn 1 user và 10.000 khách hàng. Ngoài ra còn có gói 1.068.000đ và 1.568.000 đồng/tháng tương ứng 30 - 50 user và 30.000 - 50.000 khách hàng.

Người dùng có thể mua gói dịch vụ hàng tháng nhưng kèm theo phí khởi tạo ban đầu là 3.000.000 đồng. Nếu mua gói dịch vụ từ 1 năm trở lên sẽ được miễn phí khởi tạo. Nhìn chung chi phí của phần mềm quản lý GetFly dao động từ 2.400.000 đồng - 19.000.000 đồng 1 năm tùy theo gói dịch vụ.

ứng dụng quản lý dữ liệu khách hàng
Phần mềm GetFly thích hợp nhu cầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ

4.6 Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM Insightly

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng CRM Insightly có giao diện thân thiện với người dùng, các tính năng hỗ trợ đầy đủ và tiện ích, không tốn nhiều thời gian đào tạo sử dụng phần mềm quản lý này cho các nhân sự.

Các tính năng quản lý hữu ích đến từ phần mềm Insightly gồm:

  • Thu thập và quản lý thông tin khách hàng tiềm năng: Insightly hỗ trợ nhập thủ công hoặc tạo HTML bằng công cụ có sẵn trong phần mềm, có thể nhúng HTML vào website để thêm 1 biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng và trả về kết quả cho bạn, giúp dễ dàng quản lý khách hàng. Ngoài ra Insightly còn có app trên di động kèm theo tính năng sử dụng camera điện thoại để chụp danh thiếp khách hàng hoặc biển hiệu,... Sau đó phần mềm sẽ tự động nhận diện thông tin để cập nhật vào phần mềm mà không cần nhập liệu bằng tay.
  • Phân nhóm khách hàng: phần mềm có các bộ lọc, phân nhóm khách hàng nhằm hỗ trợ các chương trình chăm sóc khách hàng một cách kịp thời và đúng đối tượng.
  • Gửi email marketing theo mẫu: bạn có thể tạo mẫu email marketing và tiến hành gửi tự động. Đồng thời có thể kiểm tra tỷ lệ mở xem email để đánh giá hiệu quả tiếp thị.
  • Kết nối với nhiều công cụ marketing: phần mềm Insightly có thể kết nối với các công cụ marketing khác như Google Apps, Microsoft Power BI, DropBox, MailChimps, Boomerang, Evernote,....

Do phần mềm này của nước ngoài nên ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh. Nếu bạn có vốn tiếng Anh thì phần mềm khá hữu ích trong việc quản lý thông tin dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Mức phí của phần mềm doanh nghiệp CRM Insightly từ 29 $/tháng. Mức cao hơn là 49$ và 99$. So về giá cả thì đây là phần mềm có giá khá cao nhưng bù lại chất lượng mà bạn nhận được hoàn toàn tương xứng với mức giá bỏ ra.

ứng dụng quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng
Phần mềm quản lý thông tin khách hàng Insightly

Các phần mềm quản lý khách hàng giúp các doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng cũng như chuyên môn hóa công việc kinh doanh. Trên đây là top 6 phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng tốt nhất hiện nay. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ tìm được một phần mềm CRM phù hợp với nhu cầu quản lý khách hàng mình đang tìm kiếm.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales