Trang Chủ > QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG > Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí

Top 11 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí hiệu quả nhất

24/02/2021 11:36     admin

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí là công cụ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác quản trị kinh doanh, giúp giảm chi phí nhưng vẫn có thể vận dụng tối đa tiềm năng khách hàng của mình.

phần mềm quản lý khách hàng miễn phí
Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí

Nếu trong công tác quản lý truyền thống, các doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng của mình bằng các file excel, file word thì hiện nay, ứng dụng các phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Đồng thời tránh được các sai sót khi thao tác dữ liệu tay, chuẩn hóa quy trình quản trị bài bản, chuyên nghiệp.

1. Xu hướng dùng các phần mềm quản lý khách hàng tại Việt Nam

Sử dụng các phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí đang là xu hướng phát triển của các doanh nghiệp tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Phần mềm CRM có những tính năng tùy biến phù hợp với môi trường hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, là một điểm cộng so với các phần mềm quản lý của nước ngoài. Các đơn vị tạo ra phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng miễn phí, một số có cả ứng dụng dành cho điện thoại, sử dụng được cả online và offline với giao diện bắt mắt và thân thiện với người dùng.

phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng miễn phí
Xu hướng sử dụng phần mềm CRM trong quản lý ngày càng phát triển

2. Lợi ích khi doanh nghiệp dùng phần mềm CRM

Các công ty công nghệ đã nhận thấy xu hướng số hóa dữ liệu, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý của các doanh nghiệp. Đồng thời người kinh doanh cũng nhận ra rằng quản lý dữ liệu khách hàng cần tập trung và đồng bộ hóa mới có thể cải tiến quy trình quản lý doanh nghiệp. Do đó nhu cầu sử dụng phần mềm CRM ngày càng tăng cao. Các lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng:

Quản lý mọi thông tin khách hàng

Thông tin về khách hàng, mọi lịch sử giao dịch tại cửa hàng đều được lưu trữ trong hệ thống giúp thông tin rõ ràng, dễ dàng tra cứu khi cần thiết mà không cần tìm kiếm, đối chiếu mất thời gian. Hệ thống thông tin khách hàng cũng được lọc và sắp xếp theo các trường dữ liệu doanh nghiệp cần.
phần mềm quản lý quan hệ khách hàng miễn phí

Gia tăng tỉ lệ chốt Sale

Với cách làm truyền thống là ghi chép sổ sách, khi cần phải làm bảng báo giá cho khách hàng mới hoặc đại lý với danh mục sản phẩm đa dạng rất tốn thời gian. Giờ đây khi sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu, bạn sẽ có nhiều kịch bản cung cấp cho khách hàng bởi tất cả mọi báo giá đều có thể tự động cập nhật dựa trên số liệu thực tế trong kho được hệ thống ghi nhận. Nhờ đó bạn có thể tự tin thương thảo với khách hàng đầy đủ mọi thông tin cần thiết.

phần mềm quản lý danh sách khách hàng miễn phí
Các phần mềm quản lý khách hàng giúp gia tăng tỷ lệ chốt đơn

Phân tích dữ liệu doanh nghiệp

Những thông tin về doanh nghiệp như tỷ lệ bán hàng, doanh số bán hàng, năng suất làm việc, danh sách nhân viên,... của một cửa hàng hay cả một doanh nghiệp đều được cập nhật theo thời gian thực tế giúp nhà quản trị nắm bắt tình huống thực tế nhanh chóng, biết rõ công việc của nhân viên trong từng khoảng thời gian cụ thể.

Ngoài ra phần mềm CRM còn có tính năng quản lý kho hàng, hàng tồn kho, hàng xuất nhập, công nợ khách hàng,... như một kế toán thu nhỏ. Bộ phận quản lý có thể nắm bắt tình trạng kho một cách nhanh chóng và chính xác nhất, thực hiện báo cáo thống kê một cách tổng quan và chính xác với tình hình thực tế.

Bảo vệ tuyệt đối tài sản doanh nghiệp

Phần mềm CRM bảo vệ tuyệt đối tài sản, thông tin của doanh nghiệp với chức năng phân quyền truy cập thông tin trong hệ thống. Trong các trường hợp nhân sự mới vào công ty, nhân sự cũ chưa kịp bàn giao hết công việc đều được cập nhật trên hệ thống để không làm lộ bất cứ thông tin cơ mật nào của công ty với đối thủ cạnh tranh.

Báo cáo chi tiết về doanh thu

Phần mềm CRM liên kết được các kênh tiếp thị giúp doanh nghiệp có thêm số liệu thực tế để phân tích hành vi khách hàng. Nhờ đó giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp, đúng đối tượng khách hàng cũng như kịp thời chăm sóc khách hàng, tạo dựng niềm tin, sự hài lòng của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Từ đó tạo ra được nhóm khách hàng trung thành cho công ty của mình.

phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng miễn phí
Phần mềm quản lý hỗ trợ các báo cáo chi tiết

Tự động gửi Email Marketing theo kịch bản

Truyền thông khách hàng một cách chuyên nghiệp và bài bản, theo đúng nhóm khách hàng. Cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến sản phẩm của công ty. Bạn cũng có thể theo dõi được lượt click mở email marketing để biết được hiệu quả chiến truyền thông có hiệu quả không. Một số doanh nghiệp làm email marketing chưa hiệu quả là do cơ sở dữ liệu khách hàng có giá trị chưa cao.

Tích hợp với tổng đài hỗ trợ khách hàng

Các phần mềm quản lý khách hàng miễn phí có chế độ tích hợp tổng đài hỗ trợ khách hàng để tư vấn khách hàng mua sản phẩm hoặc chăm sóc khách hàng dài lâu.

Khi cần liên hệ với khách hàng, bạn chỉ cần nhập thông tin của khách hàng vào hệ thống mà không cần số điện thoại. Đồng thời khi khách hàng liên hệ với cửa hàng cũng sẽ có cửa sổ Pop-up hiển thị trên màn hình thuận tiện cho bạn trao đổi với khách mà không cần chuyển sang công cụ khác.

Xây dựng danh sách tự động qua website

Khi khách hàng cần tư vấn về sản phẩm kỹ hơn, quá trình trao đổi với nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ tạo ra mối quan hệ thực. Mục đích của việc tư vấn này nhằm tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng với doanh nghiệp của bạn.

Các phần mềm quản lý khách hàng sẽ giúp bạn thực hiện điều này ngay từ khi khách hàng truy cập vào website để trải nghiệm sản phẩm. Khách hàng điền thông tin vào biểu mẫu tự động, dữ liệu được cập nhật lên phần mềm CRM và nhân viên tư vấn sẽ liên hệ lại với khách hàng, tư vấn, ký hợp đồng.

3. Top 11 phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp

Với những lợi ích mà phần mềm quản lý khách hàng miễn phí đem lại, doanh nghiệp có thể cân nhắc để chuẩn hóa quy trình bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn. Đồng thời hãy tham khảo top 11 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay để có sự lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Phần mềm quản lý bán hàng và khách hàng TrustSales

TrustSales là phần mềm quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng thuộc top đầu hiện nay. Phần mềm tích hợp với nhiều kênh thương mại điện tử như facebook, landing page, lazada,... giúp doanh nghiệp trả lời tin nhắn của khách hàng nhanh hơn.

Đồng thời, phần mềm giúp chia lượng khách inbox cho nhân viên hiệu quả, lên đơn hàng tự động, chuyển đơn cho bên vận chuyển và kết nối theo dõi đơn hàng. Trust Sales giúp chủ shop tiết kiệm chi phí thuê nhân viên cũng như rút ngắn thời gian chốt đơn, tránh sót đơn.

Lưu ý: Bạn có thể đăng ký trải nghiệm phần mềm 7 ngày miễn phí nhanh tại đây

Ngoài các tính năng nêu trên, TrustSales còn giúp hỗ trợ:

  • Quản lý kho hàng.
  • Quản lý bán hàng, công nợ - thu chi.
  • Tính năng bán hàng tại cửa hàng.
  • Gửi tin nhắn SMS, email marketing tự động.
  • Quản lý sản phẩm chi tiết.
  • Quản lý nhân viên hiệu quả.
  • Quản lý hóa đơn và dòng tiền.
  • Cập nhật theo trạng thái, phân cấp bậc quyền trong hệ thống.
  • Kết nối với bên vận chuyển.

phần mềm quản lý khách hàng free
Phần mềm quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng TrustSales

Phần mềm quản trị khách hàng SugarCRM

SugarCRM là phần mềm quản trị khách hàng dành cho các công ty vừa và nhỏ với những ưu điểm như:

  • Cho phép thay đổi giao diện, dữ liệu phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp.
  • Kết nối và đồng bộ dữ liệu với nhiều phần mềm khác.
  • Chi phí phải chăng, có hỗ trợ phiên bản miễn phí.
  • Tích hợp với word, excel để xuất file báo cáo.

Phần mềm nổi tiếng Hubspot CRM

Hubspot CRM có đầy đủ các tính năng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản là có thể sử dụng miễn phí phần mềm này.
phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tiếng việt

Phần mềm miễn phí Sheet CRM

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng miễn phí này có sẵn trên Google hỗ trợ tốt cho các cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn có thể lưu trữ thông tin online và dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên Sheet CRM không thể quản lý lượng data quá nhiều và quá lớn. Nếu doanh nghiệp của bạn có nguồn khách hàng lớn, dữ liệu đa dạng nên sử dụng phần mềm quản lý chuyên nghiệp hơn.

Phần mềm Microsoft Dynamics CRM

Phần mềm này có ưu điểm là tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft như Office, Outlook, Dynamics GP,... nên khá tiện lợi khi sử dụng. Hiện nay Dynamics CRM đã có ứng dụng trên điện thoại di động hệ điều hành iOS, Android và máy tính bảng.

các phần mềm quản lý khách hàng
Microsoft Dynamics CRM tích hợp với Office tiện lợi cho người dùng

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng Insightly

Là phần mềm quản lý data khách hàng chuyên nghiệp với 2500 hồ sơ lưu trữ, 200MB dung lượng lưu trữ và 10 lĩnh vực tùy chỉnh. Tuy nhiên phần mềm này của nước ngoài nên cần phải có vốn tiếng Anh để khai thác lợi ích nó mang lại.

Phần mềm CRM miễn phí Zoho CRM

Phần mềm cung cấp các tính năng quản lý như sau:

  • Lưu trữ thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng và lên kế hoạch làm việc.
  • Quản lý dự án, hợp đồng, kiểm tra thời gian hoàn thành công việc.
  • Gia tăng hiệu suất làm việc.
  • Đẩy mạnh quá trình bán hàng.
  • Tùy chỉnh giao diện báo cáo, định hướng số liệu, tra cứu thông tin lưu trữ dễ dàng.
  • Phân tích hành vi khách hàng qua các kênh tiêu dùng cá nhân như website, email, tài khoản mua hàng,...

Phần mềm CapsuleCRM

Phần mềm miễn phí 10MB dung lượng lưu trữ và 250 địa chỉ liên lạc. Nếu muốn tăng dung lượng sử dụng, bạn có thể sử dụng gói dịch vụ 12$/người dùng/tháng với dung lượng lưu trữ 2GB và 50.000 địa chỉ liên lạc. Phần mềm còn tích hợp với các ứng dụng như Mailchimp, Freshbooks,...
phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng miễn phí

Phần mềm quản trị khách hàng Vtiger CRM

Các tính năng chính của phần mềm Vtiger CRM như:

  • Quản lý hàng tồn kho.
  • Quản lý hoạt động marketing.
  • Xử lý đơn hàng, hóa đơn.
  • Quản lý thông tin đơn hàng, chăm sóc khách hàng.
  • Quản lý hoạt động sau bán hàng.

Phần mềm Instream

Instream là phần mềm quản lý khá mới trên thị trường, có các tính năng cơ bản của phần mềm quản lý và tích hợp với mạng xã hội. Chi phí để nâng cấp tính năng là $11.36/người dùng/tháng.

phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí
Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng Instream tích hợp mạng xã hội

Phần mềm Veeva CRM

Phần mềm quản lý dữ liệu Veera CRM chủ yếu dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, thiết bị y tế. Veeva CRM sử dụng nền tảng lưu trữ đám mây để theo dõi thói quen kê đơn của khách hàng đồng thời vẫn tuân theo các quy định của ngành.

Hy vọng top 11 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí được giới thiệu trong bài viết trên sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp nhất trong công tác quản lý cho doanh nghiệp của mình.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales