Trang Chủ > QUẢN LÝ BÁN HÀNG > So sánh các phần mềm quản lý bán hàng

So sánh top 5 phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả và dễ dùng nhất

26/02/2021 09:06     admin

Một trong những công cụ tuyệt vời mà các doanh nghiệp và cửa hàng đang sử dụng hiện nay để quản lý hoạt động kinh doanh đó là phần mềm quản lý bán hàng. Công cụ này không chỉ khiến cho việc thống kế, báo cáo đầy đủ hơn mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý.

Bạn đang không biết làm thế nào để chọn lựa được phần mềm phù hợp giữ rất nhiều các phần mềm trên thị trường? Vậy hãy tham khảo ngay bài viết so sánh các phần mềm quản lý bán hàng được tổng hợp từ trải nghiệm của nhiều người dưới đây.

so sánh các phần mềm quản lý bán hàng - TrustSales

So sánh các phần mềm quản lý bán hàng

1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng được hiểu là một hệ thống hoàn chỉnh giúp cho các doanh nghiệp thực hiện những nghiệp vụ kinh doanh.

Các phần mềm này cung cấp đầy đủ các chức năng, chẳng hạn như quản lý hàng hóa, nhập xuất hàng, quản lý kho, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng,...Tuy nhiên với thị trường phần mềm bán hàng với nhiều chủng loại như hiện nay thì việc nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nào tốt là một câu hỏi vô cùng khó khăn.

Việc ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng trong hoạt động kinh doanh giúp cho doanh nghiệp quản lý sát sao hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó cũng giúp doanh nghiệp giảm thiểu tình trạng thất thoát hàng hóa, chi phí và dễ dàng báo cáo kiểm tra một cách chính xác mà không cần phải đến cửa hàng trực tiếp. Do vậy, doanh nghiệp cần đánh giá các phần mềm quản lý bán hàng khác nhau để lựa chọn cho mình phần mềm phù hợp nhất.

2. So sánh các phần mềm quản lý bán hàng phổ biến hiện nay

Các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay có rất nhiều chủng loại với nhiều đặc điểm khác nhau, việc review các phần mềm quản lý bán hàng cần được thực hiện chi tiết để phân tích những mặt tốt và những hạn chế của từng phần mềm . Dưới đây là 5 phần mềm được ưa chuộng nhất mà chúng tôi đã tổng hợp.

Đánh giá phần mềm quản lý bán hàng Cloudify

so sánh các loại phần mềm quản lý bán hàng - TrustSales
Đánh giá phần mềm quản lý bán hàng Cloudify

Ưu điểm:

  • Giao diện dễ dàng sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Khi sử dụng không tốn quá nhiều thời gian làm quen với tất cả các thao tác và dễ dàng triển khai phần mềm.
  • Hệ thống tích hợp công nghệ điện toán đám mây: Bạn có thể kiểm tra và theo dõi đơn hàng, tình hình kho và nhân viên mọi lúc mọi nơi. Điều duy nhất cần có là một chiếc laptop, điện thoại hay máy tính bảng có kết nối internet.
  • Chi phí phần mềm vừa phải: Phần mềm cung cấp nhiều cách tính năng đầy đủ và đơn giản thế nhưng lại có giá tương đối phải chăng. Khi sử dụng bạn có thể lựa chọn các gói phần mềm khác nhau tùy theo mục đích sử dụng.
  • TÍnh an toàn cao so với các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay: Phần mềm quản lý bán hàng Cloudify cung cấp hệ thống phân quyền cho nhân viên. Điều này tức là không phải ai cũng có thể thao tác với toàn bộ dữ liệu. Có nhiều dữ liệu chỉ xem được chứ không thể thay đổi, nhờ vậy mà các thông tin và dữ liệu đều được bảo mật tốt và ít xảy ra sự cố.

Nhược điểm:

So sánh các loại phần mềm quản lý bán hàng nổi bật trên thị trường như KiotViet, Sapo thì Cloudify chưa quá phổ biến, độ nhận diện thương hiệu không cao.

Review phần mềm quản lý bán hàng Sapo

các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay - TrustSales
Đánh giá phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Ưu điểm:

  • Giao diện phần mềm đẹp, dễ sử dụng và đảm bảo được trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Các thao tác trên hệ thống được thực hiện nhanh gọn, tiết kiệm thời gian xử lý.
  • Tích hợp hệ thống bán hàng trên facebook, website, sàn thương mại điện tử giúp tiết kiệm chi phí quản lý. Bên cạnh đó giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý hàng hóa khách đặt.
  • Tích hợp nhiều cá đơn vị vận chuyển uy tín như GHTK, GHN, Viettel Post, Grab,... Ngoài ra thì Sapo cũng sẽ mở cổng vận chuyển Sapo Express để hỗ trợ phí ship cho người đang sử dụng dịch vụ.

Nhược điểm:

So sánh các loại phần mềm quản lý bán hàng khác thì phần mềm quản lý bán hàng Sapo chưa phát triển tính năng bảo hành cho hàng hóa. Vì vậy nên đối với những mặt hàng có thời gian bảo hành, việc quản lý còn gặp khá nhiều khó khăn. Do đó nên một vài doanh nghiệp chuyên kinh doanh đặc thù sẽ không phù hợp với loại phần mềm này.

Đánh giá phần mềm quản lý bán hàng TrustSales

đánh giá phần mềm quản lý bán hàng - TrustSales
Review phần mềm quản lý bán hàng TrustSales hiệu quả - dễ dùng nhất

Ưu điểm:

  • Giao diện thân thiện dễ dàng sử dụng giúp bạn giảm tối đa thao tác trên hệ thống. Thông tin hiển thị được phân chia dữ liệu theo từng phần nhằm tránh tối đa sai sót.
  • Phần mềm dùng được trên nhiều các thiết bị khác nhau, có tích hợp bán hàng trên nhiều kênh online như facebook, landing page,... giúp dễ dàng quản lý đơn hàng, quản lý quảng cáo và hỗ trợ hoạt động Marketing
  • Tích hợp quản lý bán hàng tại shop bằng mã vạch, mã sản phẩm giúp quản lý đơn hàng và chi phí hiệu quả. Ngoài ra phần mềm cũng quản lý về chu chi, báo cáo từng nhân viên và công nợ theo từng hóa đơn.
  • Hệ thống tích hợp nhiều trạng thái, cho phép người dùng chỉnh sửa một cách tùy biến, chính vì vậy phù hợp với nhiều các mô hình kinh doanh khác nhau.
  • Chi phí phần mềm cực kỳ rẻ so với các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay, chưa đến 5.000đ/ngày. Được sử dụng 7 ngày miễn phí, bạn có thể đăng ký trải nghiệm phần mềm tại đây

Nhược điểm:

So sánh các loại phần mềm quản lý bán hàng khác thì TrustSales còn khá mới mẻ và chưa được sử dụng rộng rãi.

Nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet không?

Ưu điểm:

  • Giao diện khá đơn giản và dễ dùng so với các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay, phù hợp với mọi đối tượng.
  • Phần mềm quản lý bán hàng này khá phù hợp với những cửa hàng bán lẻ tập trung bán hàng offline, không có nhu cầu phát triển mạnh các kênh online.
  • Có hệ thống phân quyền cho các tài khoản. Do vậy nên tính bảo mật khá cao, ngoài chủ cửa hàng không có ai có quyền được sửa hoặc xóa đơn hàng nếu như không được cấp quyền truy cập.
  • Phần mềm này cũng tích hợp công vận chuyển và liên kết với các đơn vị vận chuyển như Giao hàng Nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Speedlink và Viettel Post. Tuy nhiên nếu muốn kết nối với đơn vị vận chuyển cần phải gửi thông tin để đăng ký chứ hệ thống không tự động cập nhật nếu so sánh các phần mềm quản lý bán hàng khác.

đánh giá các phần mềm quản lý bán hàng - TrustSales
Phần mềm tích hợp cổng vận chuyển và liên kết với các đơn vị vận chuyển

Nhược điểm:

  • Phần mềm này chỉ phù hợp cho những cửa hàng tập trung bán hàng offline. Bởi đối với các cửa hàng bán hàng online thì việc phát triển cả hai hình thức có thể dễ gây khó khăn và không tách bạch trong các khâu quản lý, gây khó khăn cho các chủ cửa hàng khi kiểm kê doanh thu và chi phí.
  • Bên cạnh đó thì việc phân quyền cho mỗi nhân viên cũng khó kiểm soát nếu như nhiều nhân viên có ý định gian lận hoặc không trung thực.

Nên mua phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn không?

Ưu điểm:

  • Phần mềm này hoạt động trên nền tảng website, chính vì vậy có thể quản lý tốt mọi hoạt động bán hàng thông qua nhiều các thiết bị khác nhau mà không cần thiết phải tải trực tiếp về máy.
  • Tích hợp nhiều các thiết bị phần cứng phục vụ cho việc bán hàng như máy quét mã vạch, in hóa đơn,... khá chuyên nghiệp và dễ dàng.
  • Đồng bộ các đơn hàng giữa phần mềm trên cả kênh Fanpage và kênh Website. Trên hệ thống cũng tích hợp nhiều các đơn vị vận chuyển giúp tạo đơn hàng và quản lý tình trạng đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả.

review các phần mềm quản lý bán hàng - TrustSales
Review phần mềm quản lý bán hàng Suno

Nhược điểm:

So sánh các loại phần mềm quản lý bán hàng khác thì hiện nay phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn chưa có công cụ tích hợp đồng bộ với các sàn thương mại điện tử, nhiều shop khi kinh doanh chủ yếu trên các trang này sẽ không có những trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra thì phần mềm cũng chỉ mới hỗ trợ 3 hình thức thanh toán là thẻ, tiền mặt và chuyển khoản.

Trên đây là bài viết so sánh các phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất hiện nay giúp các doanh nghiệp trả lời cho chính mình việc nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nào. Hy vọng qua bài viết bạn có thể chọn được cho doanh nghiệp của mình một phần mềm hiệu quả và phù hợp nhất.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales