Trang Chủ > QUẢN LÝ BÁN HÀNG > Phần mềm quản lý shop thời trang

Phần mềm quản lý shop thời trang, cửa hàng quần áo

25/02/2021 10:19     admin

Theo thống kê có gần ⅓ shop quần áo mở ra dưới 1 năm phải sang nhượng cửa hàng hoặc ngừng hoạt động do thua lỗ. Nguyên nhân chính là chi phí vận hành quá lớn, thất thoát hàng hóa hay những vấn đề trong cách quản lý tồn kho,.... Trước vô vàn những vấn đề khó khăn này, có rất nhiều chủ shop đã tìm đến sự trợ giúp của phần mềm quản lý shop thời trang để quản lý bán hàng và hoạt động kinh doanh của mình.

phần mềm quản lý shop thời trang
Phần mềm quản lý bán hàng quần áo miễn phí

1. Các khó khăn thường gặp khi kinh doanh shop thời trang

Thị trường càng phát triển thì nhu cầu mua hàng của khách hàng càng lớn. Với tiềm năng như hiện nay, kinh doanh thời trang vẫn là ngành sinh lời hấp dẫn được nhiều người lựa chọn. Chính vì vậy nên việc cạnh tranh là không thể tránh khỏi.

Không những vậy, các chủ shop thời trang nhiều khi còn đau đầu với việc quản lý nội bộ cửa hàng. Hầu hết các shop thời trang mới hoặc thậm chí cả những shop lâu năm đều gặp một số khó khăn như sau.

1.1 Quản lý hàng hóa và tồn kho không chính xác

Với một shop quần áo, số lượng hàng có thể lên tới vài nghìn hoặc vài chục nghìn, thậm chí cả vài trăm nghìn. Không có sự trợ giúp của phần mềm quản lý bán hàng quần áo, hàng nghìn mã sản phẩm với nhiều các chủng loại, màu sắc, size số khác nhau, khiến cho các chủ shop tốn khá nhiều công sức để kiểm kê.

phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang
Quản lý lượng hàng quần áo là khá khó khi shop sở hữu trữ lượng hàng lớn

Chính vì vậy, nếu quản lý hàng hóa không tốt, các shop thời trang có thể dễ bị thất thoát hàng hóa, không thể kiểm kê chính xác số lượng hàng thực tế. Điều này không chỉ dẫn đến tình trạng “có khách nhưng không có hàng” mà còn khiến cho các shop dễ bị tồn kho, không thu hồi đủ vốn, mất khách và có thể dẫn đến thua lỗ.

1.2 Nhầm lẫn khi thống kê doanh thu, chi phí

Đây là tình trạng thường xuyên xảy ra đối với các shop khi tính toán và quản lý doanh thu, chi phí bằng sổ sách. Trong nhiều trường hợp, nhân viên hoặc chủ shop nhiều khi không thể thống kê được hết tất cả các hạng mục thu chi.

Ngoài ra việc tính toán lợi nhuận cũng dễ nhầm lẫn và tiêu tốn khá nhiều thời gian. Bởi vậy nên có rất nhiều cửa hàng mặc dù cự kỳ đông khách, thế nhưng mãi không thu hồi được vốn, tiền hàng cứ không cánh mà bay.

1.3 Khó quản lý được chất lượng nhân viên

Không phải chủ shop nào cũng có thời gian dành toàn bộ thời gian để trông cửa hàng. Thế nhưng nếu không có mặt tại cửa hàng, không quản lý nhân viên tốt không tránh được việc nhân viên gian lận.

phần mềm quản lý bán hàng shop quần áo
Shop có quy mô lớn thường khó kiểm soát được nhân viên

Những vấn đề như nhân viên tự ý tăng giá bán của sản phẩm để lấy lời riêng, không in hóa đơn cho khách hàng, lấy trộm hàng hóa,... là thường xuyên xảy ra và khiến các shop thất thoát một khoản tương đối lớn. Do vậy việc sở hữu một phần mềm quản lý shop thời trang là vô cùng cần thiết trong việc quản lý cửa hàng thời trang.

1.4 Không chăm sóc tốt khách hàng

Các shop quần áo giữ được chân khách hàng khi sản phẩm của họ đẹp, giá cả phải chăng. Ngoài ra thì những chương trình khuyến mãi cũng như tích điểm sẽ tăng tỷ lệ khách hàng mua lại sản phẩm của các shop.

Tuy nhiên, không có sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý bán hàng thời trang, có rất nhiều khách hàng mua hàng tại shop không được lưu thông tin lại. Hoặc có lưu thế nhưng các shop không thể nào theo dõi được lịch sử mua hàng của khách hàng hoặc những dịp đặc biệt như sinh nhật để chúc mừng khách. Do vậy mà khả năng khách hàng tìm đến những shop cạnh tranh hơn là điều dễ hiểu.

1.5 Theo dõi đơn hàng không liền mạch

Có rất nhiều shop quần áo không biết cách kết nối với các đơn vị vận chuyển. Bên cạnh đó, cũng có nhiều shop sử dụng dịch vụ vận chuyển tuy nhiên chưa biết cách quản lý đơn hàng, theo dõi đơn hàng sát sao hoặc mất công khi phải theo dõi nhiều đơn hàng trên những ứng dụng khác nhau.

phần mềm quản lý bán hàng quần áo miễn phí
Nhiều chủ shop chia sẻ họ tốn nhiều thời gian trong khâu theo dõi đơn hàng

Điều này khá bất lợi cho các shop bởi xu hướng người tiêu dùng hiện nay thường ưa chuộng đặt hàng online. Nếu không khắc phục kịp thời thì tình trạng này dễ khiến cho các shop không quản lý được hàng, thất lạc, mất mát trong quá trình vận chuyển dẫn đến lỗ vốn, mất khách.

Ngoài những vấn đề trên thì các chủ shop cũng gặp rất nhiều khó khăn khác như quản lý nhà buôn, quản lý nhà cung cấp hay quản lý công nợ,...

Vì vậy, để giải quyết mọi vấn đề nêu trên. Các phần mềm quản lý bán hàng shop quần áo free được ra đời. Một trong số đó được nhiều chủ shop tin dùng hiện nay đó là TrustSales

2. TrustSales - phần mềm quản lý shop thời trang chuyên nghiệp

Trust Sales là một phần mềm quản lý shop quần áo chuyên nghiệp tích hợp nhiều kênh như facebook, landing page…. vào cùng một chỗ và nhiều các tính năng ưu việt giúp các chủ shop quản lý bán hàng hiệu quả.

Lưu ý: Bạn có thể đăng ký trải nghiệm phần mềm 7 ngày miễn phí nhanh tại đây

phần mềm quản lý shop quần áo free
Phần mềm quản lý cửa hàng quần áo TrustSales

2.1 Tính tiền sản phẩm chính xác

Thay vì tính tiền bằng máy tính hoặc tính nhẩm như thông thường, các chủ shop có thể sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang tiện ích hơn bao giờ hết. Một phần mềm cần đảm bảo các yếu tốt như chính xác, nhanh chóng và dễ sử dụng.

Ưu điểm khi sử dụng phần mềm bán hàng shop thời trang TrustSales là các shop có thể sử dụng quét mã vạch để thanh toán cho khách. Khi sử dụng mọi thông tin về giá cả sản phẩm, màu sắc, size, số lượng sẽ được ghi lại chính xác.

phần mềm quản lý bán hàng quần áo
Phần mềm quản lý shop quần áo miễn phí tích hợp thêm tính năng bán hàng POS

Khi thanh toán khối lượng sản phẩm lớn, phần mềm sẽ tự động áp dụng chiết khấu hay các chương trình khuyến mãi cho các mã hàng hóa đó. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý bán hàng Trust Sales cũng hỗ trợ nhiều loại hình thanh toán cho khách hàng như momo, thẻ tín dụng, tiền mặt,...

Ngoài ra thì trên hệ thống của Trust Sales cũng có chức năng nhận/giao ca làm việc cho nhân viên thu ngân. Do vậy các chủ shop có thể dễ dàng kiểm tra và quản lý doanh thu của từng nhân viên, hạn chế sai sót và nhầm lẫn khi thanh toán khiến hao hụt doanh thu.

2.2 Quản lý kho cực đơn giản và hiệu quả

Có thể nói việc quản lý kho là vấn đề khiến cho rất nhiều chủ shop gặp khó khăn trong quá trình kinh doanh. Kể từ các khâu như nhập hàng hóa, kiểm kho, xuất kho, khi quản lý bằng excel hay quản lý thủ công đều dễ gặp sai sót.

Do vậy Trust Sales được coi là một giải pháp hoàn hảo cho các chủ shop/quản lý. Phần mềm hệ thống hóa một quy trình quản lý kho một cách khoa học và tự động, tính toán giá thành tồn kho theo nhiều phương pháp, có giao diện cập nhật riêng từng khâu nhập hàng, hàng hoàn trả, luân chuyển kho, tồn kho,...

phần mềm quản lý shop quần áo miễn phí
Phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang giúp quản lý kho dễ dàng

Bên cạnh đó, phần mềm cũng có chức năng báo cáo nếu hàng trong kho chuyển bị hết. Để nhân viên bán hàng chuyển hướng tư vấn cho khách hàng cũng như thông báo nhập hàng mới về, đảm bảo đủ số lượng hàng.

Quản lý cửa hàng có thể dễ dàng kiểm kê hàng hóa tồn kho trên các thiết bị di động hoặc PC nhanh chóng. Từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp, hạn chế việc tồn đọng vốn quá nhiều trong cửa hàng.

2.3 Quản lý hàng hóa với mã vạch nhanh chóng

Phần mềm quản lý shop thời trang free Trust Sales tích hợp với các thiết bị phần cứng như máy quét mã vạch, laptop,.. và ứng dụng công nghệ thông minh giúp tăng hiệu quả quản lý hàng hóa tại shop hơn rất nhiều lần.

Hàng hóa khi nhập về sẽ được mã hóa mã vạch theo tên hàng hóa, màu sắc, size giúp quản lý hiệu quả số lượng hàng hóa, cho phép quản lý lên tới hơn vài chục nghìn mã hàng hóa khác nhau.

phần mềm quản lý bán hàng thời trang
Phần mềm cho phép người dùng in mã vạch giúp quản lý hiệu quả

Ngoài ra các sản phẩm cũng được phân loại tùy theo tính chất mặt hàng như áo, váy, chân váy,.. tùy theo tính chất cửa hàng giúp các nhân viên và chủ shop quản lý số lượng hàng dễ dàng và hiệu quả, tiết kiệm thời gian. Đối với những hàng hóa chưa có mã vạch, khi khai báo hàng hóa phần mềm quản lý shop thời trang miễn phí sẽ tự động tạo mã cho sản phẩm.

2.4 Quản lý trên đa dạng thiết bị

Không chỉ đáp ứng nhu cầu quản lý tại máy tính của cửa hàng, phần mềm quản lý shop quần áo còn có thể được cài đặt trên các thiết bị như: máy tính PC, máy di động, laptop. Giúp chủ shop quản lý sát sao hiệu quả kinh doanh của cửa hàng.

Đồng thời việc này cũng khiến cho chủ shop yên tâm hơn mỗi khi vắng mặt và đề ra những hướng giải quyết kịp thời khi tình hình gặp biến động hoặc doanh thu đi xuống.

Chủ shop có thể quản lý cửa hàng mọi lúc mọi nơi, cập nhật liên tục những thông tin như:

  • Doanh thu và lợi nhuận của cửa hàng theo từng mặt hàng, thời gian.
  • Số đơn hàng bán ra trong ngày, tuần, tháng, quý, năm.
  • Báo cáo mặt hàng bán chạy, các mặt hàng tồn kho.
  • Số lượng khách hàng mới, khách hàng quen mua sắm tại cửa hàng.

2.5 Quản lý tình hình kinh doanh dễ dàng

Việc quản lý một cửa hàng đã không dễ dàng, vậy với một chuỗi cửa hàng thì nên làm như thế nào? Khi đã đầu tư vào một chuỗi cửa hàng thời trang thì chủ shop bắt buộc phải sử dụng những phần mềm quản lý quần áo để có thể theo dõi sát sao tình hình bán hàng của từng cửa hàng và cả chuỗi.

phần mềm quản lý shop quần áo
Phần mềm quản lý shop quần áo giúp chủ doanh nghiệp yên tâm hơn

Với TrustSales, các chủ shop có thể dễ dàng theo dõi các hoạt động của chuỗi cửa hàng như giúp tiết kiệm chi phí quản lý, hạn chế thất thoát tiền bạc và hàng hóa.

  • Quản lý số lượng mẫu báo cáo trên cả chuỗi cửa hàng.
  • Quản lý số lượng đơn hàng, khách hàng, doanh thu trên toàn chuỗi.
  • Tra cứu kho hàng, điều chuyển kho với những nhân viên được phân quyền.

2.6 Chăm sóc và quản lý thông tin khách hàng thông minh

Có rất nhiều các shop quần áo luôn có các chương trình khuyến mãi, chiết khấu cho khách hàng quen, hoặc khuyến mại khi đến dịp sinh nhật khách,... Điều này không chỉ giúp tạo ra doanh thu cho cửa hàng mà còn là một hình thức để chăm sóc khách hàng và giữ mối quan hệ với những khách hàng thân thiết.

Tại nhiều shop thời trang, có hơn 70% doanh thu đến từ khách hàng thân thiết, và đây cũng chính là một con số cho thấy tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng.

phần mềm quản lý cửa hàng thời trang
Cấu hình thông tin khách hàng chi tiết

Trust Sales giúp các chủ cửa hàng lưu trữ đầy đủ các thông tin của khách hàng mỗi lần mua hàng và tạo thẻ thành viên điện tử cho khách. Các thông tin thường bao gồm tên, số điện thoại, ngày sinh, email,... Nhờ việc lưu trữ này mà các nhân viên có thể phân biệt khách hàng quen và khách hàng mới.

Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng thời trang Trust Sales cũng tự động lưu trữ lại lịch sử mua hàng của khách. Mỗi khi đến dịp khuyến mãi, hệ thống sẽ tự động gửi thông tin đến cho khách hàng nhanh chóng và hoàn toàn không mất bất kỳ chi phí nào.

2.7 Giao diện thân thiện, dễ thao tác

Không phức tạp như giao diện excel hoặc các cách quản lý thông thường, phần mềm quản lý shop quần áo TrustSales có giao diện khá thân thiện và dễ dàng sử dụng. Chỉ cần vài giờ là bạn có thể làm quen với tất cả các thao tác trên phần mềm.

Trên giao diện chính, các nhóm nghiệp vụ cũng được sắp xếp một cách khoa học và hiển thị ở những vị trí dễ thấy, tích hợp đa tính năng thông minh hiện đại.

phần mềm quản lý shop thời trang miễn phí
Giao diện TrustSales cực dễ thao tác với các nút chức năng rõ ràng

2.8 Đội ngũ hỗ trợ 24/7

Tính chuyên nghiệp và bảo mật luôn là yếu tố mà các phần mềm bán hàng shop thời trang đặt lên hàng đầu, và TrustSales cũng vậy. Công ty phát hành phần mềm luôn có một đội ngũ luôn túc trực 24/24 để hỗ trợ khách hàng và giải quyết sự cố phát sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Ngoài ra, các chủ shop có thể tham gia vào cộng đồng người sử dụng hoặc các kênh hỗ trợ như website, facebook hay liên hệ chính những nhân viên tư vấn cài đặt phần mềm để trao đổi thêm thông tin, tham khảo cũng như hỗ trợ khi có vấn đề.

Sử dụng phần mềm quản lý shop thời trang đang là xu hướng khá phổ biến và hiệu quả hiện nay. Để giúp khách hàng khắc phục mọi khó khăn trong hoạt động kinh doanh bán hàng. TrustSales luôn cải thiện và mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng phần mềm. TrustSales gửi tặng bạn 7 ngày trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng. Đăng ký dùng thử tại đây.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales